Người thổi hồn cho thương hiệu du lịch Hoàng Trà

11:00:14 | 4/5/2015

Cùng với mức tăng trưởng ấn tượng cả về doanh thu lẫn lợi nhuận, liên tiếp trong các năm qua, thương hiệu du lịch Hoàng Trà còn được du khách trong và nước đánh giá là một trong những doanh nghiệp du lịch chuyên nghiệp, uy tín tại TP. Đà Nẵng. Có thể nói, đây chính là kết quả của sự nhạy bén, nắm bắt kịp thời nhu cầu thị trường của Ban Lãnh đạo Công ty mà đại diện chính là nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Vân – GĐ Công ty TNHH Du lịch Thương mại Hoàng Trà. Phóng viên Tạp chí Vietnam Business Forum đã có cuộc trao đổi cùng bà. Bích Thủy thực hiện.

Thưa bà, được biết vừa qua TP. Đà Nẵng được xếp hạng thứ 6 trong top 10 thành phố tiến bộ nhất thế giới mà du khách nên tham quan trong năm 2015, đồng thời bãi biển Đà Nẵng cũng được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Là  một nữ doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại TP. Đà Nẵng, Bà nhìn nhận như thế nào về những đánh giá này? Và theo Bà các doanh nghiệp nên làm gì để khai thác hết tiềm năng du lịch của địa phương?

Trong xu thế hội nhập quốc tế, ngành du lịch Việt Nam nói chung và TP. Đà Nẵng nói riêng đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức. Việc tìm ra hướng phát triển phù hợp với tiềm năng du lịch của địa phương, từ đó tạo ra các sản phẩm du lịch đặc sắc, có khả năng cạnh tranh cao trong khu vực và quốc tế là điều hết sức cần thiết và cấp bách. Việc TP. Đà Nẵng được xếp hạng thứ 6 trong top 10 các thành phố tiến bộ nhất thế giới mà du khách nên tham quan trong năm 2015, bãi biển Đà Nẵng được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh hay Intercontinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort được giải thưởng danh giá “Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới” do World Travel Award trao tặng… là những kết quả đáng ghi nhận trong chiến lược phát triển du lịch của lãnh đạo thành phố cũng như các doanh nghiệp du lịch và sự góp sức không nhỏ của từng người dân Đà Nẵng trong suốt thời gian qua. Chúng tôi rất tự hào về kết quả này và đây cũng là nền tảng, là động lực để chúng tôi tiếp tục đầu tư, phát triển Công ty, đóng góp vào sự phát triển của du lịch thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Để khai thác hết tiềm năng du lịch của địa phương, đưa hình ảnh thành phố biển Đà Nẵng đến với du khách trong và ngoài nước, khẳng định vị thế là một điểm đến hấp dẫn, ấn tượng…, các doanh nghiệp Đà Nẵng cần tạo ra những sản phẩm du lịch chuyên nghiệp, mang đậm bản sắc văn hóa địa phương trên từng sản phẩm của mình. Song song đó, các doanh nghiệp du lịch cũng cần đa dạng hóa sản phẩm, xem du lịch biển như một lợi thế cạnh tranh, phát huy vai trò cầu nối của các di sản thế giới, đầu tư vào các sự kiện mang tính quốc tế như cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, thi hoa hậu, các lễ hội văn hóa… Ngoài ra, cần có sự liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan như giao thông vận tải, thương mại, công an…; các hoạt động như xúc tiến, quảng bá du lịch, tạo điều kiện thuận lợi trong thủ tục xuất nhập cảnh, cấp visa cho khách nước ngoài… nhằm tạo điều kiện tốt nhất để du lịch phát triển, tăng khả năng cạnh tranh.

Là một trong những thương hiệu du lịch uy tín của TP. Đà Nẵng, Hoàng Trà sẽ thực hiện chiến lược phát triển như thế nào để tiếp tục giữ vững vị thế của mình trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của các doanh nghiệp cùng ngành, đồng thời tận dụng tối đa tiềm năng du lịch của địa phương?

Như trên tôi đã nói, để xây dựng một thương hiệu cho du lịch thành phố cần có sự chung sức của toàn xã hội, trong đó doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng hàng đầu, bởi chính doanh nghiệp là người tạo nên một sản phẩm du lịch và đưa sản phẩm ấy đến với du khách.

Nắm rõ điều này, Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hoàng Trà luôn đặt trọng tâm vào việc phát triển các dịch vụ với chất lượng cao, tạo sự khác biệt, tăng lợi thế cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Ưu thế của chúng tôi là vừa kinh doanh lữ hành, vừa có hệ thống nhà hàng, khách sạn tại trung tâm thành phố nên rất thuận lợi cho các tour du lịch trọn gói, các sự kiện, hội nghị…

Ngoài trụ sở chính tại TP. Đà Nẵng, Hoàng Trà còn có một chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh và hai chi nhánh tại Hà Nội. Đây cũng là điều kiện thuận lợi giúp Công ty mở rộng phạm vi hoạt động, tìm kiếm khách hàng tiềm năng tại hai thành phố lớn nhất nước này.

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng xác định, nhiệm vụ trọng tâm của giai đoạn 2015-2020 là xây dựng thành phố trở thành trung tâm thương mại và dịch vụ của miền Trung, trong đó tập trung phát triển ngành dịch vụ, nhất là dịch vụ du lịch và thương mại. Vậy Hoàng Trà đã chuẩn bị những gì để cùng địa phương thực hiện thành công mục tiêu trên?

Trước nhiệm vụ phát triển trên, Hoàng Trà xác định, tập trung mọi nguồn lực để khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của du lịch địa phương; phát triển du lịch theo hướng bền vững, chuyên nghiệp, hiện đại và có trọng tâm.

Hiện tại, với cơ sở hạ tầng hoàn thiện, đội xe vận chuyển khách tốt và mới nhất, cùng phong cách phụ vụ chuyên nghiệp của hơn 200 cán bộ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình, đam mê với công việc, Hoàng Trà sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu cao của du khách nội địa và quốc tế, góp phần khẳng định phong cách phục vụ “Chuyện nghiệp - Lịch sự - Thân thiện” mà Công ty đã xây dựng từ hơn 10 năm qua.