An Nông Group: Đồng hành phát triển cùng mảnh đất Long An đầy duyên nợ

10:46:36 | 5/12/2017


Chính thức đi vào hoạt động năm 1996, sau hơn 20 năm nỗ lực phát triển, đến nay Tập đoàn An Nông đã "vươn vai" lớn mạnh, trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu về sản xuất kinh doanh thuốc BVTV, phân bón, chế phẩm dùng trong y tế cộng đồng, với 8 Công ty, chi nhánh ở các tỉnh Long An, Tp.HCM và bên nước bạn Campuchia. Ngoài kinh doanh thuốc BVTV, An Nông còn mạnh dạn thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản và nhanh chóng gặt hái những thành công lớn, tự tin khẳng định vị thế trên thị trường.

Kinh doanh bằng cái Tâm


Hiện Tập đoàn An Nông có 6 nhà máy tại KCN Đức Hòa 1 - Long An; 1 nhà máy sản xuất, kinh doanh đặt tại nước ngoài (Thủ đô Phnompenh - Campuchia). Đăng ký tên thương mại thuốc BVTV đầu tiên từ năm 2000, đến nay, An Nông đã đầu tư trên 100 tỷ để xây dựng bộ sản phẩm gần 200 tên thương mại thuốc BVTV và trên 50 tên phân bón; mỗi tên thương mại có nhiều dạng thuốc, hàm lượng; mỗi dạng, hàm lượng lại có nhiều quy cách đóng gói tạo ra hàng ngàn sản phẩm phù hợp với các loại cây trồng ở từng địa phương. Đây là thế mạnh để Tập đoàn phát triển vững chắc trong những năm qua. Trong đó có thể kể đến những sản phẩm của An Nông đã quá quen thuộc với người nông dân, được bà con tin tưởng sử dụng như: Sieucheck đặc trị rầy nâu hại lúa, Annongvin trừ bệnh lem lép hạt, khô vằn hại lúa; Sieuco 350SC và 800WP thuốc trừ cỏ lưu dẫn, hậu nẩy mầm đặc trị tất cả các loại cỏ trong ruộng lúa như lồng vực, đuôi phụng, chác lác, lá rộng; BENRIDE 700WP trừ ốc bươu vàng…

Ngoài các sản phẩm đang tiêu thụ mạnh trong nước, An Nông đã đăng ký bộ sản phẩm thuốc BVTV và phân bón với khoảng 100 tên thương mại tại Vương quốc Campuchia. Tập đoàn cũng đã ủy quyền đăng ký tên thương mại thuốc BVTV và xuất khẩu cho các đối tác Đài Loan, Myanmar, Lào, Campuchia, các nước châu Phi.

Để cho ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, An Nông luôn chú trọng đầu tư cải tiến máy móc trang thiết bị, đồng thời chủ động ứng dụng những kỹ thuật tiên tiến nhất (từ các hội chợ quốc tế mà Tập đoàn tham dự; các tư liệu do các nhà sáng chế hỗ trợ) vào trong sản xuất. Nhờ vậy mà tất cả các sản phẩm của Tập đoàn luôn đạt trạng thái chất lượng cao nhất, giá cả lại phù hợp, được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. “Để có được thành công ngày hôm nay, chúng tôi luôn trau chuốt, hoàn thiện từng sản phẩm từ hình thức cho đến chất lượng và sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp chân thành của người tiêu dùng để ngày càng hoàn thiện bộ sản phẩm của mình. Ngoài ra chúng tôi luôn hoạt động theo tôn chỉ "Kinh doanh không đặt lợi nhuận lên hàng đầu mà kinh doanh bằng cái Tâm đối với người tiêu dùng, nhất là đối tượng người nông dân nghèo”. Đó cũng chính là cách thương hiệu An Nông in dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng và chiếm trọn vẹn niềm tin nơi bà con nông dân”- ông Hoàng Hải, Chủ tịch HĐQT An Nông Group nhấn mạnh.
Ngoài lĩnh vực cốt lõi là kinh doanh thuốc BVTV, năm 2013 An Nông còn mạnh dạn thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản và đạt được sự phát triển nhanh chóng. Hiện An Nông đang đầu tư KCN Trường Hải tại huyện Đức Huệ - tỉnh Long An, dự án Khu dân cư Đức Lập Hạ, Khu dân cư Làng Sen, Trung tâm Thương mại tại Đức Hoà - Long An…Ngoài ra, Tập đoàn còn đầu tư vào lĩnh vực giáo dục với 3 trường học đang hoạt động rất tốt tại các huyện Đức Hòa, Bến Lức (tỉnh Long An) và quận Bình Tân (Tp.HCM).

Trong thời gian tới, nếu không có gì thay đổi, Tập đoàn An Nông dự định sẽ đầu tư tiếp 2 trường học tại huyện Cần Đước - Long An và quận Bình Chánh - Tp.HCM. Về kế hoạch này, ông Hải chia sẻ: "Là nhà đầu tư gắn bó lâu năm với mảnh đất Long An đầy duyên nợ, chúng tôi cảm nhận sâu sắc hơn bao giờ hết tấm chân tình của đất và người nơi đây. Môi trường đầu tư tại Long An rất thông thoáng, chính quyền tỉnh rất thân thiện, cởi mở và luôn tích cực đồng hành tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư đạt hiệu quả. Đây cũng chính là lý do khiến An Nông quyết tâm bám trụ với Long An và tập trung đầu tư các dự án tại đây trong suốt hơn 10 năm qua. Chúng tôi luôn trân quý những sự hỗ trợ hết sức thiết thực của chính quyền tỉnh và mong "đất lành chim đậu" - Long An sẽ tiếp tục được nhiều nhà đầu tư khác tin tưởng "chọn mặt gửi vàng" để triển khai dự án của mình trong thời gian tới”.

Đi lên bằng sức trẻ

Không chỉ được biết đến trên thị trường bởi luôn có những sản phẩm mới, chất lượng cao, giá thành phù hợp với bà con nông dân, Tập đoàn An Nông còn biết đến là một nhà thiện nguyện đầy nhiệt tâm, sẵng sàng đến với những mảnh đời bất hạnh mọi lúc mọi nơi. "Mỗi năm An Nông đều hăng hái tham gia rất nhiều chương trình an sinh xã hội, từ thiện do chính quyền địa phương phát động. Ngoài ra chúng tôi còn tự nguyện tổ chức những chuyến từ thiện để thăm hỏi, tặng quà cho các cháu mồ côi, khuyết tật; các gia đình thương binh liệt sĩ nghèo; các mẹ Việt Nam anh hùng…. Đặc biệt chúng tôi có một đoàn văn nghệ thiện nguyện chuyên đi biểu diễn phục vụ bà con vùng sâu vùng xa và các chiến sĩ biên phòng. Chúng tôi luôn coi các hoạt động thiện nguyện giàu ý nghĩa này là niềm vui, đồng thời cũng là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, với toàn xã hội để từ đó toàn tâm toàn ý thực hiện với tất cả khả năng của mình" – Ông Hải cho biết.

Với sức trẻ căng tràn nhựa sống và một nền tảng vững chắc, Tập đoàn An Nông hăng hái bước vào chặng đường mới quyết tâm phát triển bền vững và hiệu quả, tạo lập thêm nhiều dấu ấn mới để làm giàu thêm bảng thành tích của mình. Định hướng trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ phát triển mạnh mảng xuất khẩu, mở rộng thị trường tiêu thụ trong cũng như ngoài nước; đồng thời bổ sung vào bộ thuốc của mình những sản phẩm mới hữu cơ, phù hợp với xu hướng thời đại là "xanh" hóa và bảo vệ môi trường.

Riêng trong lĩnh vực địa ốc, Tập đoàn sẽ tập trung cập nhật những mô hình hiện đại đang được áp dụng rộng rãi tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM vào các dự án khu dân cư của mình tại Long An để từ đó mang đến cho cư dân chốn "an cư lạc nghiệp" lý tưởng nhất, đáng sống nhất.