Công ty CP DVDL TM thời trang YALY (gọi tắt là YALY) là một trong những công ty may mặc thời trang nổi tiếng, có truyền thống ở Hội An. Điều đặc biệt hơn hết khi đơn vị còn là doanh nghiệp được quản lý bởi bà Trịnh Diễm Quỳnh - một nhà tư vấn kỹ thuật thiết kế chuyên nghiệp và cũng là người có kinh nghiệm trong may mặc. Bằng sự lãnh đạo tài tình đó, đến hôm nay YALY đã tiếp tục khẳng định là thương hiệu luôn dẫn đầu trong việc sáng tạo nên những mẫu độc đáo mang phong cách riêng có nét hiện đại của quốc tế cùng phong cách thời trang của châu Á.
“Quả ngọt”
Có thể nói, văn hóa đo may chính là một trong những nét độc đáo, góp phần không nhỏ trong việc đưa Hội An trở thành điểm đến thu hút du khách trong cũng như ngoài nước. Công ty CP DVDL TM thời trang YALY là một ví dụ điển hình trong công cuộc tạo nên những giá trị đáng quý đó. Từ một cửa hàng may nhỏ gần chợ, đến hôm nay YALY đã phát triển thành chuỗi showroom ở nhiều con đường trong phố cổ. Bà Quỳnh niềm nở chia sẻ thêm “Điều đặc biệt trong không gian của YALY, chính là chúng tôi luôn trang trí theo phong cách cổ xưa. Để không chỉ là nơi may đo, mua sắm, mà nơi đây còn là điểm đến thư giãn, nghỉ chân với sự phục vụ thân thiện của người địa phương. Mỗi năm, chuỗi cửa hàng YALY tiếp đón hàng chục ngàn du khách đến tham quan, mua sắm và may đo trang phục. Hiện nay, YaLy có thể đáp ứng may tất cả các loại trang phục cao cấp theo yêu cầu của khách”.

Đồng thời nơi đây luôn có đội ngũ thợ giỏi, luôn có ý thức trách nhiệm cao. Mỗi cá thể YALY luôn thấu hiểu rằng “mặc đẹp, mặc sang” chính là xu hướng hiện nay. Mỗi năm đơn vị còn mời những nhà thiết kế nổi tiếng để thiết kế nên những bộ sưu tập ấn tượng. “Mỗi ngày, người thợ YALY đối diện với hàng chục khách hàng đa quốc tịch, đa sở thích; nhưng chẳng nề hà gì, vì chúng tôi chinh phục khách bằng chất lượng. Và YALY sẽ không ngừng tìm tòi, sáng tạo để khẳng định vị thế sản phẩm đơn vị ở mọi thị trường” – Bà Quỳnh nhấn mạnh.
Kỳ vọng lớn
Cùng với sự phát triển kinh tế, Hội An đang trở thành điểm phát triển mạnh về du lịch. Đây chính là cơ hội, cũng như thách thức không chỉ riêng YALY mà còn nhiều đơn vị khác trong Ngành đang gặp phải. Nhưng chính bằng sự điềm tĩnh, thận trọng với những bước đi thích hợp, YALY tự hào gắn liền với sự thịnh suy của du lịch may “nóng” Hội An. Trong “hành trình” đó, doanh nghiệp cũng sẽ không ngừng thay đổi mình, xây dựng thương hiệu dành riêng cho đối tượng châu Á. Hiện đơn vị đang nghiên cứu về thị trường may mặc sẵn, đánh vào khách hàng tiềm năng không có thời gian đợi chờ may mặc. Về vấn đề này, bà Quỳnh nói việc chuyên sâu về kỹ thuật cũng như mẫu mã thời trang mang đậm đà bản sắc đặc trưng của trang phục Việt sẽ là giá trị tiên quyết trong từng hoạt động của YALY.
Song, để hướng đến mục tiêu đề ra thì yếu tố “nguồn nhân lực” sẽ luôn là quyết sách làm nên thành công của YALY. Đơn vị sẽ không ngừng cải thiện môi trường làm việc, đảm bảo và từng bước nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người lao động, quan tâm bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công nhân - lao động, tăng cường mối gắn kết giữa người lao động với đơn vị. Chẳng ngại khó khăn, YALY cũng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, thông qua đẩy mạnh công tác vận động nhân viên ủng hộ đồng bào bị thiên tai bão lụt, ủng hộ quỹ vì người nghèo, hỗ trợ khuyến học khuyến tài…
Có thể thấy, thị trường thời trang nội địa của Việt Nam rất giàu tiềm năng và còn nhiều dư địa để phát triển. Vì vậy, dù đang phải chịu thua thiệt về nội lực và tài chính khiến cho việc giữ được chỗ đứng và phát triển tại thị trường nội địa không hề dễ dàng song các doanh nghiệp nội vẫn cần nhanh chóng có chiến lược để giành lại lợi thế “sân nhà”. “Trước tình thế chung đó, để chúng tôi thật sự tự tin, vững vàng hội nhập thì YALY rất cần sự hỗ trợ từ các đối tác, sự giúp đỡ từ chính quyền địa phương, sự đoàn kết từ toàn thể nhân viên… cùng nhiều yếu tố ngoại lực và nội lực khác – Để YALY tự hào đồng hành cùng Hội An, đưa ngành may mặc truyền thống giản đơn thành loại hình dịch vụ mang đậm bản sắc văn hóa địa phương nhưng vượt ra khỏi biên giới quốc gia, góp phần mang nét truyền thống Việt Nam đến bạn bè khắp năm châu.” – Bà Quỳnh nói.
Công Luận