Chỉ có niềm đam mê với công việc, chỉ có sự hăng say nghiên cứu và phát triển sản phẩm, chỉ có sự tận tụy trong quản trị của một người lãnh đạo doanh nghiệp mới tôi luyện nên những sản phẩm tốt nhất. Cái "Tâm" tôi muốn nói đến là niềm đam mê với sản phẩm, với con đường mà người lãnh đạo đã chọn và đang hướng đi. Chính cái "tâm" ấy sẽ giúp người lãnh đạo vượt qua mọi khó khăn thử thách... Mặt khác, phải biết truyền cái "Tâm" ấy đến tất cả những nhân viên dưới quyền mình, tới những đối tác, khách hàng. Cái Tâm còn là tấm lòng cao cả, đóng góp cho cộng đồng với các hoạt động từ thiện, cho những người xung quanh, những người có hoàn cảnh còn khó khăn. Trước hết, nó sẽ làm cho tấm lòng thêm cao cả, hơn nữa đó mới là giá trị đích thực của cuộc sống. Người hạnh phúc là người biết mang hạnh phúc cho nhiều người. Câu chuyện về một doanh nhân hoạt động trong ngành gốm sứ dưới đây phần nào giúp độc giả hiểu rõ hơn về nội dung chữ Tâm trên.
.jpg)
Thương hiệu gốm sứ số 1 Việt Nam
Tạo dựng tiếng vang và uy tín qua hơn bốn thập kỷ cống hiến không ngừng nghỉ vì sứ mệnh mang đến thị trường những sản phẩm gốm sứ ưu việt nhất, Công ty TNHH Minh Long I với thương hiệu Minh Long đã trở thành thương hiệu được khách hàng yêu thích, tin tưởng và lựa chọn. Ngoài khâu chuẩn bị nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng, hệ thống máy móc cũng như dây chuyền sản xuất Minh Long được đầu tư tối đa và thuộc hàng hiện đại bậc nhất trên thế giới, mọi quy trình sản xuất đều diễn ra khép kín đảm bảo đạt chuẩn về chất lượng trong sản xuất cũng như tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn bảo vệ môi trường. Và luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất trong từng sản phẩm là tiêu chí hàng đầu trong dây chuyền sản xuất và phân phối, đó cũng chính là nguyên tắc, tôn chỉ đã giúp Minh Long giữ chân vững chắc khách hàng, đối tác và các đại lý, kênh phân phối trong và ngoài nước.
Mỗi doanh nghiệp hoạt động đều theo đuổi những triết lý riêng, coi đó là kim chỉ nam cho mọi hoạt động và là động lực thôi thúc mình vững bước trên thương trường đầy sóng gió. Với ông Lý Ngọc Minh- Tổng Giám đốc Minh Long, triết lý đó chỉ gói gọn trong một phương châm sống chân thành mà rộng trải “Làm kinh doanh trước hết phải làm đúng, không chỉ nghĩ cho lợi ích bản thân, mà phải đem lại hạnh phúc cho mọi người, cho xã hội”... Và bằng tâm huyết cùng niềm say mê kinh doanh của mình, ông đã thổi triết lý sống giản đơn mà thâm trầm, sâu sắc này đến đông đảo cán bộ công nhân viên Minh Long, để ngày hôm nay nhắc đến Minh Long là nhắc đến một thương hiệu gốm sứ cao cấp, số 1 Việt Nam đến một tập thể đoàn kết, năng động, sáng tạo và luôn nghiên cứu những dòng sản phẩm hàm lượng chất xám cao, giá trị gia tăng lớn..có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng.
Để có được thành công trên trong những năm qua, Minh Long đã mạnh dạn bỏ ra một số tiền lớn cho việc nghiên cứu sản phẩm cũng như đầu tư máy móc, dây chuyền sản xuất theo công nghệ hiện đại chủ yếu của Đức và Nhật và các nước tiên tiến khác để tạo ra những sản phẩm chén dĩa, bộ đồ ăn bằng sứ chất lượng cao, các đồ vật trang trí ..được nung nhiệt độ 1380 độ C theo tiêu chuẩn của Đức. Sản phẩm Minh Long đã được tiêu thụ mạnh và xuất khẩu đi sang các nước Châu Âu như Đức, Pháp, Nhật, Hà Lan, Tiệp Khắc, Mỹ. Và được chọn làm quốc phẩm trong những chuyến thăm viếng các nước ở cấp lãnh đạo nhà nước là nguyên thủ quốc gia và đã được trao tặng cho hơn 40 lãnh đạo các nước trên thế giới, trong đó có cả Đức Giáo Hoàng, Tổng thống Mỹ, Tổng bí thư Trung Quốc và Nhật Hoàng. Minh Long còn được vinh danh là một trong tám nhà tài trợ đặc biệt của APEC Việt Nam 2017. Sản phẩm Minh Long được phục vụ trong các hoạt động đón tiếp, thiết đãi chính thức (tiệc Gala Dinner chào mừng các nhà lãnh đạo cấp cao, phu nhân/phu quân, doanh nhân) và quà tặng dành cho lãnh đạo của 21 nền kinh tế trong Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017. Được Ban tổ chức đánh giá là sản phẩm đẹp nhất qua các thời kỳ APEC.
.jpg)
Song song với việc phát triển sản xuất - kinh doanh hiệu quả, Minh Long còn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng hàng loạt chương trình từ thiện, xã hội thiết thực, đa dạng dành cho nhiều đối tượng khác nhau… Những việc làm thiện nguyện của Minh Long đã thật sự ghi dấu ấn trong lòng khách hàng, đối tác, người tiêu dùng với hình ảnh một thương hiệu gần gũi, nhiệt huyết và giàu tính cộng đồng...
Trao đổi với chúng tôi về xây dựng thương hiệu, ông Lý Ngọc Minh bộc bạch: Khi thương hiệu không còn đơn thuần là dấu hiệu để nhận biết và phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác, mà cao hơn nhiều, là tài sản là uy tín của doanh nghiệp và thể hiện niềm tin yêu của người tiêu dùng đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Người ta nói đến thương hiệu như là một yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, đặc biệt là trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực ngày càng sâu rộng. Thương hiệu được coi là một tài sản vô hình, rất có giá trị của doanh nghiệp. Thương hiệu là dấu hiệu để người tiêu dùng lựa chọn hàng hoá và dịch vụ của doanh nghiệp trong muôn vàn các hàng hoá cùng loại khác. Thương hiệu góp phần duy trì và mở rộng thị trường cho doanh nghiệp, nâng cao văn minh thương mại và chống cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp. Trong xu hướng quốc tế hoá và toàn cầu hoá đời sống kinh tế, với những điều kiện cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc các doanh nghiệp Việt Nam phải xây dựng thương hiệu sản phẩm của mình là điều hết sức cần thiết. Một thương hiệu thành công, được người tiêu dùng biết đến và mến mộ sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Giá trị của một thương hiệu là triển vọng lợi nhuận mà thương hiệu đó mang lại cho doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai. Chính những điều đó đã thôi thúc Minh Long xây dựng và phát triển thương hiệu một cách bền vững, lâu dài.
Một con người khi được ai đó đặt niềm tin nơi chính mình sẽ là điều rất đáng quý và với một thương hiệu, niềm tin của người tiêu dùng chính là niềm vinh dự, sự động viên tinh thần rất lớn trong những nỗ lực phát triển của mình. Minh Long không chỉ là một thương hiệu mang giá trị kinh doanh mà còn đóng vai trò lưu giữ niềm tin đối với người tiêu dùng, mang những giá trị tinh thần trong việc đồng hành, gắn bó trong suốt gần năm mươi năm và không phụ lòng khách hàng thời gian gần đây Minh Long đã cho ra đời các dòng sản phẩm Sứ dưỡng sinh (dưỡng sinh nghĩa là dinh dưỡng cho cuộc sống) được làm từ chất liệu đất hiếm thiên nhiên, lành tính, không chứa các chất độc hại thường gặp như chì, cadmium... giảm nguy cơ tích tụ độc tố gây ung thư. Đặc biệt, sản phẩm được tăng cường bức xạ hồng ngoại nên thực phẩm có thể được chế biến với nhiều cách thức mới (nhất là luộc/hấp không cần nước, chiên nhiệt độ thấp hơn thông thường...) mà vẫn chín nhanh, chín đều, chín sâu từ trong ra ngoài. Thức ăn sau khi chế biến có màu sắc đẹp, giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn, hương vị thơm ngon và thuần khiết nên rất tốt cho sức khỏe. Sứ dưỡng sinh với công nghệ và kỹ thuật sản xuất đặc biệt đáp ứng sự mong đợi của mọi người khi tìm kiếm công cụ nấu an toàn nhất và tốt cho sức khỏe nhất..và dòng sản phẩm bộ pha trà (chè) nghệ thuật mới đưa vào sản xuất giúp cho bộ pha trà này có thể pha tới 5 – 6 lần nước vẫn còn giữ mùi thơm ngon tạo ra sự khác biệt và thay đổi câu nói của các cổ nhân (Chè tam, rượu tứ có nghĩa chè không nên pha quá 3 nước, rượu người bình thường không nên uống quá 4 chum - chén, ly cổ người xưa hay dùng để uống rượu)..và các dòng sản phẩm trang trí như: đèn chùm cao cấp bằng gốm được thiết kế tinh tế nghệ thuật về kiểu dáng, mạ vàng 24K có tính năng vượt trội phát sáng, vững bền với thời gian và hơn hẳn các loại đèn làm bằng pha lê; dòng sản phẩm đèn ngủ.. được Minh Long lấy cảm hứng từ cây nấm, lá hoa sen, chim, cá..sắc màu như thật, hoa văn đậm màu nhưng khi xem khách hàng có thể cảm nhận độ sâu đường nét, hài hòa nghệ thuật sắp đặt, rất gần gũi với thiên nhiên tạo cảm giác nhẹ nhàng trong phòng ngủ…và rất nhiều sản phẩm độc đáo khác nữa.
Những thành công ấn tượng cũng như sự lan tỏa nhanh chóng của thương hiệu, thì sự kiện cho ra mắt những dòng sản phẩm vừa qua đã khẳng định khả năng phát triển mang tính bền vững của Minh Long. Mọi nỗ lực, mọi sự đổi mới đều sẽ được đền đáp bằng “trái ngọt”, bằng những đột phá mạnh mẽ trên mọi phương diện. Với quy luật đó, vững tin bằng sự phấn đấu và sáng tạo không ngừng của mình, Minh Long sẽ luôn luôn nắm bắt và làm chủ xu thế của thị trường để đạt đến hiệu quả hoạt động cao nhất, góp phần tạo nên tên tuổi và thế đứng của thương hiệu Minh Long nói riêng cũng như ngành gốm sứ Việt Nam trên bản đồ quốc tế.
Lời kết
Với những dòng sản phẩm nói trên có lẽ ông Minh gói gọn chữ “Tâm” của mình với khách hàng, với con người của Minh Long... Còn chúng tôi thì nhìn thấy ẩn trong đó là chữ “Tâm” của ông là tinh thần yêu quê hương, đất nước, lòng tự tôn dân tộc. Bởi, làm ra những sản phẩm chất lượng “made in Vietnam”, do tâm và tài của con người Việt tạo ra và được các đối tác trên thế giới như Nhật Bản, Đức, Mỹ.. được xem thị trường khó tính nhất toàn cầu đánh giá cao và đón nhận. Đó là tri thức, một yếu tố tiên quyết, là chìa khóa mở ra mọi cánh cửa thành công. Ông Minh khẳng định, “không có thành công nào kéo dài mãi” nếu không giữ vững suy nghĩ vươn lên và khát vọng đưa Minh Long trở thành một thương hiệu gốm sứ số 1 Việt Nam có chất lượng, mẫu mã không thua kém bất kỳ quốc gia nào.. Ông còn chia sẻ thêm: Minh Long luôn luôn mong muốn mang tới cho khách hàng, người tiêu dùng những dòng sản phẩm có lợi cho sức khỏe nhiều nhất, bởi vì có sức khỏe là có tất cả..sức khỏe quý hơn vàng. Mọi người khỏe mạnh sẽ rất có ích cho cuộc sống, xã hội, người khỏe mạnh thì tinh thần sảng khoái, công suất lao động được nâng cao góp phần làm tăng trưởng GDP và đẩy lùi bệnh tật làm giảm tải cho ngành cho y tế, các tệ nạn xã hội..và điều đó sẽ tốt đẹp và nhân văn hơn ai đó muốn xây dựng hàng trăm ngôi chùa.
Lúc chia tay ông Minh nở nụ cười hiền lành, phúc hậu..quãng đường đi về thầm nghĩ người hạnh phúc nhất là người đem hạnh phúc đến cho nhiều người..với một người đàn ông bản lĩnh, mang trong mình trái tim nồng ấm yêu thương và luôn lạc quan thẳng tiến về phía trước như ông Lý Ngọc Minh thì thương hiệu Minh Long sẽ tiếp tục tỏa sáng năm châu và tạo thêm nhiều dấu “son vàng” trên thị trường quốc tế.
Văn Lượng