Tổng giá trị hàng hóa của Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020 đạt 498,2 tỉ NDT

14:23:24 | 29/11/2020

Đó là con số kỷ lục vừa được Tập đoàn Alibaba công bố. So với cùng kỳ năm 2019, tổng giá trị hàng hóa của Lễ hội năm nay tăng đến 26%.

Được biết Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 khởi động vào năm 2009 với sự tham gia của vỏn vẹn 27 nhà bán hàng và được coi là sự kiện để người bán cũng như người tiêu dùng nâng cao nhận thức về giá trị của mua sắm trực tuyến. Hơn 12 năm qua, đổi mới luôn là trọng tâm của Lễ hội 11.11 và qua thời gian, 11.11 đã dần trở thành một Lễ hội mua sắm toàn cầu. 

Đặc biệt Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020 thu hút sự tham gia của 31.766 nhà bán hàng xuyên biên giới (so với 22.000 nhà bán hàng năm 2019); trong số này có 2.600 thương hiệu lần đầu tiên tham dự 11.11 - cao nhất kể từ thời điểm Lễ hội ra mắt cho đến nay. Đáng chú ý, đã có hơn 470 thương hiệu tham gia Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020 đạt được doanh số hơn 100 triệu NDT, qua đó cũng phần nào minh chứng cho giá trị của việc chuyển đổi số trên toàn bộ nền kinh tế kỹ thuật số Alibaba.

Thống kê cho thấy mặt hàng chăm sóc da, hỗ trợ sức khỏe và thực phẩm là một trong các sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất tại Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 của Alibaba năm nay; trong đó thực phẩm chức năng và bộ chăm sóc da chiếm 5 danh mục hàng đầu của các sản phẩm nhập khẩu được người tiêu dùng Trung Quốc mua nhiều nhất. Đây cũng đồng thời là dấu hiệu cho thấy sự đa dạng cũng như chất lượng sản phẩm mà các thương hiệu Đông Nam Á cung cấp; qua đó đáp ứng hiệu quả nhu cầu ngày càng tăng đối với các mặt hàng chăm sóc cá nhân, chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng của người tiêu dùng Trung Quốc.

Sản phẩm nằm trong danh mục các khách hàng Trung Quốc mua nhiều nhất từ Việt Nam phải kể đến thực phẩm và đồ uống (F&B) - bao gồm cà phê hòa tan, đồ uống đóng chai, các loại hạt, sản phẩm từ sữa và thực phẩm ăn liền…Các thương hiệu bán chạy hàng đầu xuyên biên giới từ Việt Nam tới người tiêu dùng Trung Quốc gồm: Cafe G7; Mì ăn liền Running Egg; Hạt điều Delicas; Nước dừa đóng hộp Hevo Coco Xim; Café TNI King…

Ông Lý Thanh Hải - Tổng Giám đốc phụ trách thị trường Trung Quốc, Tập đoàn Trung Nguyên Legend cho biết Tmall Global tập trung vào phục vụ người tiêu dùng Trung Quốc đại lục, những người theo đuổi lối sống chất lượng cao mà cà phê G7 là đại diện. Từ khi cửa hàng G7 đầu tiên ở nước ngoài chính thức được mở cửa vào tháng 1/2019, Tập đoàn Trung Nguyên luôn coi Lễ hội 11.11 là thời điểm quan trọng nhất để bứt phá doanh số của mình. Năm nay với sản phẩm mang lại lợi ích tuyệt vời, danh tiếng thương hiệu tốt trong lòng người tiêu dùng, trải nghiệm mua sắm tận tâm và hoạt động quảng bá trên kênh bán hàng hiệu quả, Trung Nguyên Legend đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu doanh số chung. Trong năm tới, ngoài sản phẩm cà phê G7, Tập đoàn còn tập trung tâm huyết để không chỉ mang đến nhiều sản phẩm cà phê chính hãng hơn mà còn đem cả thế giới cà phê đến với người tiêu dùng Trung Quốc.

Còn theo bà Châu Kim Yến - Giám đốc Phát triển Kinh doanh, Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex), từ khi thành lập (1976) đến nay, Betrimex đã có những bước tiến vững chắc và khẳng định vị thế là đơn vị hàng đầu trong sản xuất và xuất khẩu dừa. Thông qua thương hiệu HEYOCOCOXIM, Betrimex luôn lấy xuất khẩu làm lĩnh vực trọng tâm. "Tmall Global có nhiều người tiêu dùng ưa chuộng các sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với mục tiêu của Betrimex là phục vụ người tiêu dùng toàn cầu. Đây là năm đầu tiên Betrimex tham gia vào Lễ hội 11.11 và chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ người tiêu dùng ở Trung Quốc. Đây là động lực để chúng tôi tiếp tục làm việc chăm chỉ để phục vụ họ" - bà Yến nhấn mạnh.

Phát biểu trước truyền thông, ông Jiang Fan - Chủ tịch Taobao và Tmall cho biết Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 được định hình bởi người tiêu dùng, các nhà bán hàng và các đối tác của chúng tôi trong toàn bộ hệ sinh thái. Đặc biệt Lễ hội mua sắm này cũng được hưởng những hỗ trợ rất lớn từ cộng đồng xã hội. Đây là động lực để Alibaba tiếp tục tập trung vào phát triển hạ tầng kỹ thuật số của mình để tạo điều kiện cho các nhà bán hàng ở tất cả các quy mô tìm được con đường đến thành công trong nền kinh tế số.

T.T (Vietnam Business Forum)