SACOMBANK: Không ngừng gia tăng giá trị và trải nghiệm đến khách hàng thẻ

15:31:27 | 29/5/2024

Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ, Sacombank không ngừng tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã vượt mốc 1 triệu khách hàng.


Theo nhiều báo cáo thống kê, tỉ lệ và giá trị thanh toán thẻ tại Việt Nam liên tục tăng qua các năm

Đây là mốc đánh dấu sự phát triển ở mảng kinh doanh thẻ của ngân hàng này, phản ảnh rõ nét giá trị và tinh thần thấu hiểu hướng đến lợi ích và trải nghiệm của khách hàng trong kỷ nguyên thanh toán không tiền mặt đã và đang bùng nổ tại thị trường Việt Nam.

Ngày càng nhiều người Việt có thẻ tín dụng

Bức tranh thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam trong ba thập kỷ qua đã có những bước tiến rõ rệt về khuôn khổ pháp lý, công nghệ, bảo mật, sản phẩm,… hướng đến trải nghiệm tiện lợi nhất cho khách hàng.  

Trong đó, thẻ được xem là phương thức thanh toán mở đầu cho kỷ nguyên không tiền mặt. Thị trường thẻ Việt Nam đã phát triển vượt bậc, với 140 triệu thẻ (bao gồm thẻ thanh toán và thẻ tín dụng), trung bình mỗi người trưởng thành có 2 thẻ ngân hàng. Đồng thời, thói quen không dùng tiền mặt đã hình thành rộng rãi, người dân dần chuyển mục đích sử dụng thẻ thanh toán cho các chi tiêu trên kênh số, giúp xã hội tiết kiệm nhiều chi phí. Đây cũng là động lực cho thị trường thẻ tín dụng tại Việt Nam phát triển.

Theo thống kê mới nhất đến hết quý II/2023, tổng số lượng thẻ tín dụng đang lưu hành đạt trên 10 triệu thẻ. Với quy mô dân số trẻ, sự phát triển của công nghệ và xu hướng thương mại điện tử ngày càng thịnh hành là các yếu tố giúp thị trường thẻ tín dụng Việt Nam tiếp tục phát triển.

Sacombank vượt mốc 1 triệu khách hàng thẻ tín dụng

Không năm ngoài xu hướng đó, Sacombank là ngân hàng có hoạt động sôi nổi ở mảng thẻ, trọng tâm là thẻ tín dụng. Tính đến nay, Sacombank đã vượt cột mốc một triệu khách hàng thẻ tín dụng, giữ vững vị trí là ngân hàng thuộc tốp đầu lĩnh vực thanh toán.

Thành quả ấn tượng trên đến từ chiến lược phát triển, hợp tác sâu rộng các tổ chức thẻ trong và ngoài nước; đa dạng hóa sản phẩm - dịch vụ; mở rộng hệ sinh thái ưu đãi, khuyến mại vượt trội; tiên phong ứng dụng công nghệ thanh toán mới, nhằm cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.

Ở khía cạnh phương tiện thanh toán, Sacombank là ngân hàng hợp tác với nhiều tổ chức nhất để phát hành thẻ, gồm: NAPAS, VISA, Mastercard, UnionPay, JCB, American Express. Hệ sinh thái 20 dòng thẻ tín dụng mang lại lợi ích vượt trội cho từng nhóm chi tiêu từ du lịch, mua sắm, ăn uống đến tiêu dùng, trả góp,… phù hợp với từng phân khúc khách hàng.

Sacombank cũng tiên phong kết nối với các phương thức thanh toán như Apple Pay, Google Pay, Samsung Pay, Garmin Pay, đáp ứng nhu cầu của nhóm người dùng công nghệ. Đây là một phần trong chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm người dùng của ngân hàng.

Ngoài ra, Sacombank còn quan tâm đầu tư vào mạng lưới chấp nhận thanh toán, ngay từ năm 2004, đã phát triển hệ thống thanh toán qua máy POS, đến nay, Sacombank đang có 200.000 máy POS trên cả nước. Năm 2008, Sacombank phát triển cổng thanh toán phục vụ giao dịch trực tuyến và hiện đang là ngân hàng thuộc tốp đầu về doanh số thanh toán trực tuyến tại Việt Nam. Như vậy, với mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ trực tuyến và trực tiếp rộng lớn, Sacombank có thể phục vụ khách hàng thẻ trên đa nền tảng, mọi lúc, mọi nơi.

Gia tăng thấu hiểu và giá trị đến khách hàng thẻ

“Những kết quả trên đến từ chiến lược phát triển mảng thẻ ngay từ sớm, được đầu tư bài bản và hiệu quả, kết hợp cùng tinh thần tiên phong sáng tạo và đổi mới của Sacombank. Mỗi chiếc thẻ đến tay khách hàng không chỉ là trải nghiệm chi tiêu mà còn là giá trị, điểm chạm cảm xúc mà Sacombank nỗ lực thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng”, bà Nguyễn Phương Huyền - Phó giám đốc phụ trách Khối Cá nhân - đại diện Sacombank chia sẻ.

Sacombank đã có bước tiến vượt bậc trên hành trình chinh phục khách hàng khi thay đổi tư duy và chiến lược kinh doanh, từ cung cấp các sản phẩm tài chính ngân hàng truyền thống - bán những gì ngân hàng có sang cung cấp dịch vụ khách hàng cần. Đây là bước nhảy vọt trong chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng của Sacombank nói riêng và thị trường thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam nói chung.

Trong tương lai, Ngân hàng sẽ tiếp tục xây dựng hệ sinh thái thẻ với các đối tác hàng đầu thị trường, không ngừng mở rộng ưu đãi, đa dạng hóa tính năng thẻ, ứng dụng công nghệ mới toàn diện và đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Duy Anh (Vietnam Business Forum)