14:47:29 | 2/7/2024
Không chỉ quan tâm đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật chuyên sâu, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Vĩnh Đức còn đẩy mạnh chuyển đổi số, thực hiện nhiều dịch vụ hiện đại trong khám và điều trị,… mang đến cho bệnh nhân hiệu quả điều trị cao nhất và những trải nghiệm tiện ích nhất.
Bước ngoặt trong chẩn đoán bệnh lý
Thành lập năm 2006, từ một bệnh viện tư nhân ra đời đầu tiên tại tỉnh Quảng Nam, sau gần 20 năm hoạt động, BVĐK Vĩnh Đức đã ngày càng đầu tư chuyên sâu về hạ tầng cũng như các dịch vụ kỹ thuật hiện đại, trở thành lựa chọn hàng đầu của người dân địa phương và các tỉnh lân cận.
Từ năm 2019 - 2020, Bệnh viện đã đầu tư gần 200 tỷ đồng để mua trang thiết bị và hình thành Trung tâm Chẩn đoán kỹ thuật cao. Trung tâm có các thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới như: Hệ thống CT 512 lát cắt, máy siêu âm chuyên tim cao cấp Acuson SC2000, máy DHA, máy MRI 1.5 và hệ thống cận lâm sàng xét nghiệm phục vụ chẩn đoán bệnh.
Trong đó, Acuson SC2000 là dòng máy cao cấp về siêu âm tim, phương pháp số 1 đánh giá bệnh lý của tim và mạch máu lớn, cho hình ảnh rõ nét về quả tim đang hoạt động với cấu trúc rõ ràng. Hệ thống máy chụp CT 512 lát cắt hiện đại hàng đầu thế giới, Revolution CT, phổ năng lượng, chuyên sâu tim mạch lần đầu có mặt tại Việt Nam (thứ 2 khu vực Đông Nam Á chỉ sau Singapore). Ngoài ra, công nghệ One beat Auto-gating giúp xác định thời điểm chụp lý tưởng cùng với độ bao phủ 160mm cho phép bao phủ toàn bộ tim giúp chụp được động mạch vành trong một nhịp đập ở bất kỳ nhịp tim nào.
“Bên cạnh đó, hệ thống chụp Cộng hưởng từ MRI 1.5 Tesla SIGNA Creator trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất của hãng GE Healthcare (Mỹ) là một chẩn đoán hình ảnh an toàn và không đau, cung cấp hình ảnh chi tiết về các cơ quan và cấu trúc bên trong cơ thể. Sự ra đời của loại máy này được xem là bước tiến mang tính đột phá trong khâu chẩn đoán bằng hình ảnh đem lại kết quả thăm khám cơ thể một cách toàn diện”, Bác sĩ Trần Công Ân, Giám đốc Bệnh viện chia sẻ.
Sau khi hoàn thiện hệ thống máy móc công nghệ cao, BVĐK Vĩnh Đức tiếp tục hoàn thiện Trung tâm chẩn đoán kỹ thuật cao với các bệnh lý ung thư. Để tiến hành giải phẫu bệnh các mẫu bệnh phẩm hiện đại nhất, Bệnh viện đã đầu tư máy quét Motic, có thể thực hiện hội chẩn từ xa, hội chẩn liên viện, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp và lưu trữ kết quả đối chiếu sau này. Qua đó giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian, chi phí, chủ động trong chăm sóc và điều trị sức khỏe.
Không chỉ phát triển Trung tâm chẩn đoán kỹ thuật cao, BVĐK Vĩnh Đức còn tiếp tục ra mắt Trung tâm cấp cứu tim mạch và đột quỵ. Đây là trung tâm đầu tiên của tỉnh Quảng Nam được đầu tư xây dựng theo quy trình cấp cứu, từ quản lý các yếu tố nguy cơ đến can thiệp, phục hồi chức năng. Trung tâm có trang bị phương tiện xe cấp cứu chuyên dụng. Bệnh nhân sẽ được xử lý cấp cứu tại nhà và hội chẩn ngay trên xe chuyên dụng với đầy đủ thiết bị y tế như một phòng cấp cứu mini di động: Máy thở, máy khử rung, máy theo dõi monitor,… Các bác sĩ được trang bị thiết bị hội chẩn từ xa để hội chẩn ngay trên xe.
Với hướng đi bài bản, sự đầu tư cả về thiết bị lẫn con người, BVĐK Vĩnh Đức đang chuyển mình, trở thành trung tâm chẩn đoán kỹ thuật cao nơi các bệnh nhân có thể được chẩn đoán kịp thời, chính xác, tạo điều kiện cho việc sàng lọc và điều trị hiệu quả hơn.
Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ
Xác định năm 2024 là năm công nghệ thông tin, BVĐK Vĩnh Đức đã đầu tư và triển khai hàng loạt những ứng dụng, phần mềm, mua sắm các thiết bị, tiến đến hoàn thiện hồ sơ bệnh án điện tử, trở thành cơ sở y tế nằm trong nhóm tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 vào khám, chữa bệnh.
Hiện Bệnh viện đang ứng dụng công nghệ thông tin một cách tổng thể và toàn diện. Đối với công tác chuyên môn, các ứng dụng trên nền tảng số như hội chẩn từ xa, ứng dụng kỹ thuật thông minh (phẫu thuật robot hoặc ứng dụng AI trong việc đọc, tập hợp và phân tích dữ liệu đưa ra những đề xuất chẩn đoán và chỉ định,...) giúp nâng cao hiệu quả chẩn đoán điều trị. Người bệnh cũng dễ dàng kết nối với bệnh viện qua ứng dụng Zalo ZNS. Theo đó, mỗi người dân sau khi đến khám và điều trị tại BVĐK Vĩnh Đức, hệ thống sẽ gửi tin nhắn zalo đến khách hàng để thông báo lại chi phí đã sử dụng, nhắc các lần tái khám sau đó.
Đặc biệt, khởi động chuyển đổi số bằng gói OMI Start, BVĐK Vĩnh Đức đã nhanh chóng ghi nhận những thay đổi khả quan. Phòng công nghệ thông tin Bệnh viện đã kết nối thành công và cho ra đời phần mềm CSKH Call Center tích hợp thông tin khách hàng, bệnh sử, lịch hẹn của bệnh nhân,… qua hệ thống nâng cao của Omicall (Omicall API). Khi khách hàng gọi đến Bệnh viện, nhân viên chăm sóc khách hàng ngay lập tức biết được thông tin, tiền sử bệnh án, từ đó chủ động tư vấn, hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác.
Không chỉ vậy, thông qua phần mềm OMICall, các phòng ban cũng dễ dàng trao đổi thông tin nội bộ. Qua đó, tạo sự thay đổi tích cực trong việc chăm sóc, khám, chữa bệnh và điều trị, mang lại niềm tin cho người dân nói riêng và nâng cao chất lượng y tế của tỉnh Quảng Nam và cả nước nói chung.
Ngô Khuyến (Vietnam Business Forum)
01/07/2023 đến ngày 15/9/2024
VCCI