14:32:14 | 6/1/2025
Năm 2025 đánh dấu cột mốc 10 năm Timo đồng hành cùng khách hàng trên con đường phát triển bền vững tại Việt Nam. Không chỉ bó gọn trong giao dịch ngân hàng, Timo tạo dựng sự gắn kết mạnh mẽ với khách hàng, đặc biệt là giới trẻ, thông qua các hoạt động truyền cảm hứng và mang lại giá trị thiết thực trong cuộc sống hàng ngày. Nhân dịp năm mới, Phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp đã có cuộc trao đổi với Ông Jonas Eichhorst - Tổng Giám đốc Timo xung quanh vấn đề này.

Ông Jonas Eichhorst - Tổng Giám đốc Timo - Ảnh: Nguồn Timo
Sự canh tranh giữa các ngân hàng trong thời đại công nghệ số đang diễn ra khá gay gắt. Vậy Timo có những ưu điểm gì nổi bật để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam, thưa ông?
Timo tự hào với thế mạnh lấy khách hàng làm trung tâm, tích hợp chặt chẽ giữa công nghệ và dịch vụ tài chính để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong điều kiện kinh tế số đang phát triển mạnh tại Việt Nam. Với ứng dụng được thiết kế trực quan và thân thiện, Timo mang lại trải nghiệm quản lý tài chính cá nhân đơn giản, hiệu quả và thuận tiện hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, Timo xây dựng niềm tin bền vững với khách hàng bằng sự minh bạch, không đặt ra các loại phí ẩn. Đặc biệt, năm 2025 sẽ đánh dấu cột mốc 10 năm Timo đồng hành cùng khách hàng trên con đường phát triển bền vững.
Ngoài ra, Timo còn hướng đến việc triển khai các giải pháp tài chính có tính kết nối cộng đồng, hỗ trợ quản lý tài chính gia đình, nhóm bạn bè hoặc các nhóm xã hội khác. Không chỉ bó gọn trong giao dịch ngân hàng, Timo tạo dựng sự gắn kết mạnh mẽ với khách hàng thông qua các hoạt động truyền cảm hứng và mang lại giá trị thiết thực trong cuộc sống hàng ngày.
Trong năm qua, bên cạnh hoạt động ngân hàng, Timo đã có nhiều dự án,chương trình gây tiếng vang, thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Ông có thể cho biết vì sao Timo lại đẩy mạnh những hoạt động này và điều đó mang lại lợi ích gì?
Việt Nam là một quốc gia có dân số trẻ trung và đầy năng động, Timo mong muốn gắn kết với tệp khách hàng này thông qua hiểu biết ngôn ngữ và đáp ứng khát vọng của họ.
Chúng tôi nhận thấy khách hàng hiện đại không muốn phải thay đổi để thích nghi với các giao dịch tài chính, ngân hàng cứng nhắc. Vì vậy, chúng tôi đưa màu sắc của Timo vào thế giới của họ thông qua các hoạt động đời sống, sáng tạo, kết nối với những nền tảng mà họ yêu thích để tiếp cận với họ ở mọi lúc, mọi nơi.

Timo tự hào khởi xướng dự án Việt Nam Thật Đẹp cùng Trạm Song Hành with Thu Tran với tinh thần Be Bold khác biệt và dám nghĩ dám làm - Ảnh: Nguồn Timo
Chúng tôi hiện thực hoá triết lý “Hãy sống một cuộc sống phong phú hơn” thông qua các chiến dịch đề cao triết lý cân bằng Tomi-ism như Trạm Song Hành with Thu Tran, và Vietnam Thật Đẹp. Timo tin tưởng với các triết lý đó, khách hàng có thể tự tin sống một cuộc sống giàu có hơn, không chỉ về tài chính mà cả về sức khỏe, quan hệ với mọi người và phong cách sống. Sự gắn kết về văn hoá và phong cách sống đã và đang giúp Timo nâng cao được sự gắn kết về cảm xúc với khách hàng từ đó xây dựng niềm tin với thương hiệu tốt hơn. Bên cạnh đó, vượt lên khuôn khổ hoạt động vốn có của một ngân hàng truyền thống, Timo cũng chủ động hợp tác với các tổ chức, các sự kiện cộng đồng và các nhà sáng tạo nội dung nhằm tôn vinh vẻ đẹp của Việt Nam.

Đồng hành cùng sự kiện văn hóa đại chúng lớn nhất Việt Nam - Hobby Horizon: Escape Velocity, Timo mang tinh thần Play with passion, Create the culture! - Ảnh: Nguồn Timo

Đồng hành cùng Hipfest World Final 2024 - Lễ hội văn hóa Hiphop lớn nhất Việt Nam, Timo cùng Trạm Song Hành with Thu Tran đã có dịp giao lưu và chia sẻ cùng các bạn trẻ hết mình theo đuổi đam mê với Hipfest Uni
Tất cả những nỗ lực này giúp khách hàng thêm yêu và hiểu văn hoá cùng giá trị tinh thần của Timo, từ đó họ trở nên gắn kết hơn với Timo cả trong và ngoài hoạt động ngân hàng. Kết quả này giúp Timo đạt được hiệu quả vượt trội trong kinh doanh như giảm đáng kể chi phí thu hút khách hàng mới, nâng cao được tỷ lệ khách hàng có giao dịch và duy trì số dư cao, và hơn hết là niềm tin bền vững của khách hàng, thành quả lớn nhất của Timo.

Đội ngũ nhân viên tại Timo Hangout nỗ lực để hỗ trợ khách hàng - Ảnh: Timo
Trong thời gian tới, Timo có kế hoạch/dự án gì để phát triển hoạt động ngân hàng cũng như các chương trình khác?
Là đơn vị tiên phong và dẫn đầu, Timo luôn kiên định với sứ mệnh đồng hành và nâng tầm cuộc sống của khách hàng trên hành trình hướng đến một cuộc sống giàu có, không chỉ về tài chính mà còn được phục vụ và hỗ trợ toàn diện. Hiện nay, chúng tôi ưu tiên ở rộng phạm vi cung cấp sản phẩm tài chính và thiết lập thêm các quan hệ đối tác nhằm mang đến các giải pháp tài chính đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng, từ vay vốn, đầu tư đến bảo hiểm cá thể hóa, giúp khách hàng đạt được mục tiêu cá nhân một cách hiệu quả. Chúng tôi không ngừng củng quan hệ với các đối tác để mang lại trải nghiệm thông suốt, gia tăng giá trị cho khách hàng với mục tiêu khiến họ luôn thấy rằng “trở thành khách hàng Timo luôn là lựa chọn tốt hơn”.
Tại Timo, Trí tuệ nhân tạo (AI) không phải là giải pháp thay thế con người mà đó là "Trí tuệ Tăng cường" (Augmented Intelligence). Chúng tôi tận dụng AI để nâng cao năng suất, khả năng sáng tạo và cá thể hóa sản phẩm dịch vụ cho đội ngũ nhân viên nhằm giúp họ nâng cao năng lực, cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Cuối cùng, trong một xã hội mà công nghệ, dịch vụ ngân hàng đang phát triển như vũ bão và ngày càng phức tạp, chúng tôi đồng hành với khách hàng trong cả việc giúp họ học hỏi kiến thức quản lý tài chính thông qua các công cụ đơn giản và hướng dẫn thực tiễn để có thể thực sự tự tin sống một cuộc sống hợp lý, phong phú hơn.
Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để giúp khách hàng làm chủ cuộc sống của mình, không chỉ về tài chính. Sứ mệnh của chúng tôi là đảm bảo rằng mỗi khách hàng của Timo được tạo điều kiện tốt nhất để đưa ra những quyết định sáng suốt, giúp họ tận hưởng một cuộc sống trọn vẹn và phong phú hơn.
Trân trọng cảm ơn ông!
LA (Vietnam Business Forum)