Công ty TNHH Bảo Long: Trách nhiệm xã hội là nền tảng cho mọi hoạt động

10:32:32 | 22/3/2013

Vượt qua mọi khó khăn, thách thức của buổi ban đầu về vốn, nguồn nhân lực và năng lực quản lý, đến nay Công ty TNHH Bảo Long đã xây dựng được nền tảng phát triển vững chắc, khẳng định được vị thế cũng như thương hiệu lớn mạnh tại thị trường Việt Nam bằng kết quả tăng trưởng nhanh, bền vững và luôn quan tâm đến trách nhiệm xã hội.

Ông Huỳnh Văn Long, Giám đốc Công ty

Chia sẻ về sự thành công, Ông Huỳnh Văn Long – Giám đốc Công ty cho biêt: “Năm 2012 là năm kinh tế xã hội tiếp tục chịu tác động lớn của suy thoái kinh tế toàn cầu. Trong bối cảnh đó để công ty đứng vững và phát triển, Ban lãnh đạo công ty đã thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin để có được những đánh giá cụ thể áp dụng và có những điều chỉnh kịp thời vào việc sản xuất, kinh doanh; Đặc biệt, Bảo Long đã thực hiện tốt những tiêu chí: Luôn tôn trọng ý kiến và thoả mãn mọi yêu cầu của khách hàng; Tăng cường quản lý chặt chẽ, chống thất thoát nguyên nhiên vật liệu; Đầu tư công nghệ thế hệ mới để tiết kiệm nguyên nhiên vật liệu, góp phần giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, sự chuyên nghiệp trong quản lý, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực được công ty đặc biệt quan tâm. Hai vấn đề trên có mối liên quan rất mật thiết và ảnh hưởng trực tiếp tới nhau…”

Nguồn nhân lực là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng và phát triển vững chắc của mỗi doanh nghiệp. Đó là yếu tố quyết định về năng lực sản xuất, về năng suất và hiệu quả hay không của hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó văn hoá doanh nghiệp phải được xây dựng trên nền tảng tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động và hệ thống tổ chức đạt chuẩn, không ngừng được đầu tư và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp trên mọi lĩnh vực. Bằng chính sách thu hút hợp lý, đến nay Bảo Long có được đội ngũ cán bộ kỹ thuật cao và lực lượng công nhân lành nghề, có tinh thần trách nhiệm, đáp ứng tốt yêu cầu công việc ngày càng cao. Từng bước, Bảo Long khẳng định uy tín và có thị phần ổn định tại Lạng Sơn.

Với mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, cùng dịch vụ hoàn hảo nhất, công ty TNHH Bảo Long với nòng cốt là Ban lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh là sản xuất máy bơm nước và động cơ điện. Bên cạnh đó là đội ngũ kỹ sư ưu tú, công nhân kỹ thuật có kỹ năng lành nghề, trình độ cao, đồng thời với chiến lược kinh doanh hiệu quả, Bảo Long đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công trong sản xuất kinh doanh, liên tục nhận được những danh hiệu và giải thưởng cao quý, Bằng khen từ Chủ tịch UBND và các ban ngành của Nhà nước.

Để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm cũng như không ngừng cải thiện môi trường làm việc cho công nhân, công ty đã thay thế một số trang thiết bị công nghệ cũ bằng công nghệ hiện đại, tiên tiến sản xuất ra linh phụ kiện có độ chính xác cao như: máy tiện, máy khoan, máy đúc vỏ động cơ, máy quay dây đồng tự động thế hệ mới; thay thế lò nấu nhôm, nấu gang bằng than sang lò nấu bằng điện trung tần; thay thế dây truyền phun sơn và ngâm tẩm sấy stato cũ bằng công nghệ hiện đại phun sơn tĩnh điện và ngân tẩm sấy stato tự động đã góp phần đáng kể vào việc bảo vệ môi trường cũng như tăng năng suất lao động. Tiếp tục thực hiện và áp dụng tốt hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000... Vì vậy, Bảo Long luôn được công nhận là đơn vị đạt tiêu chuẩn phân loại xuất sắc về thực hiện 5 tiêu chuẩn cơ quan an toàn của tỉnh.

Trong những năm gần đây CSR được lồng ghép vào chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp và trở thành điều kiện để doanh nghiệp phát triển, nâng cao và duy trì lợi thế cạnh tranh. Không chỉ nỗ lực phát triển kinh doanh, Bảo Long luôn quan tâm tới trách nhiệm xã hội, coi đây là một phần trách nhiệm của Công ty đối với cộng đồng.“Trách nhiệm xã hội không chỉ đơn thuần là làm từ thiện mà cao hơn nó còn là trách nhiệm với cộng đồng và thể hiện tính nhân văn”. Hàng năm, Bảo Long luôn chung tay với cả nước đóng góp ủng hộ quỹ vì người nghèo, những vùng bị thiên tai, lũ lụt cũng như tích cực tham gia các hoạt động, phong trào mang tính nhân đạo.

Ông Huỳnh Văn Long chia sẻ: Cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp chúng tôi nói riêng thực hiện hoạt động Trách nhiệm xã hội tốt hay không phải dựa vào các tổ chức chính trị xã hội và các tổ chức nhân đạo từ thiện. để giải thưởng có hiệu quả hơn thì thiết nghĩ Giải thưởng cần phải được tuyên truyền và quảng bá rộng rãi hơn để tất cả mọi người hiểu được giá trị nhân văn, ý nghĩa sâu sắc của giải thưởng, để từ đó động viên, khích lệ doanh nghiệp hoạt động tích cực hơn nữa để thực hiện Trách nhiệm xã hội và ghi nhận, tôn vinh những doanh nghiệp thực sự mang lại lợi ích cho xã hội.

Quỳnh Ngọc