09:33:22 | 26/8/2013
Không phải cho đến ngày hôm nay, Công ty cổ phần vận tải Lào Cai mới đặt ra vấn đề xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Gần 15 năm qua, từng bước, từng bước một, công ty đã tạo dựng một thương hiệu an toàn, được nhiều người biết đến. Đó là sự khẳng định của Giám đốc Hoàng Văn Hà – Công ty cổ phần vận tải Lào Cai trong quá trình xây dựng, phát triển Công ty để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành vận tải hiện nay.
![]() |
| Giám đốc Hoàng Văn Hà |
Công ty cổ phần Vận tải Lào Cai được thành lập từ năm 1999, trên cơ sở cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước thí điểm đầu tiên của tỉnh và là đơn vị vận tải đầu tiên của Lào Cai. Công ty đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, đáp ứng được nhu cầu không nhỏ của người dân ở một địa phương có nhu cầu đi lại rất lớn, với đặc thù du lịch và cửa khẩu. Những nhu cầu thực tiễn của thị trường đòi hỏi công ty liên tục đầu tư mở rộng loại hình và quy mô. Đến nay, Công ty có trên 100 công nhân viên, với các loại hình kinh doanh đa ngành nghề; các phương tiện vận tải hầu hết được nhập ngoại với chất lượng tốt, tiện nghi. Hiện nay công ty đang phục vụ nhiều tuyến xe khách nội tỉnh và các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh liền kề, phục vụ du lịch. Bên cạnh đó, Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới của Công ty ở phường Phố Mới, thành phố Lào Cai hoạt động rất tốt, tạo điều kiện cho học viên có môi trường học tập tốt nhất an toàn nhất; trong 8 năm hoạt động của trung tâm đã có gần 10.000 học viên theo học tại Trung tâm.
Công ty cổ phần Vận tải Lào Cai trở thành công ty vận tải chủ đạo của Lào Cai, góp sức vào mạng lưới giao thông vận tải đa dạng, tiện lợi, an toàn. Giám đốc Hoàng Văn Hà cho biết: Ngay từ ngày đầu cổ phần hóa, ban giám đốc Công ty luôn xác định được sự quan trọng của bộ máy nhân sự, đặc biệt là các vị trí lãnh đạo chủ chốt, coi đây là một trong những yếu tố quyết định xây dựng và triển khai chiến lược phát triển của Công ty. Do đó, cùng với việc đầu tư vào cơ sở vật chất, Công ty quan tâm đến đào tạo về nguồn nhân lực để mang đến sự phục vụ khách hàng văn minh, lịch sự và chuyên nghiệp nhất. Đối với nhân sự, ban lãnh đạo Công ty chỉ đạo cho đội ngũ cán bộ quản lý chú trọng đến việc tuyển dụng đầu vào với các yêu cầu: ngoài trình độ chuyên môn cao đòi hỏi phải thật thà và có các kỹ năng ứng xử văn hóa tốt; Bố trí đúng người, đúng vị trí công tác; Khen thưởng kịp thời đối với cán bộ làm tốt nhiệm vụ, kỷ luật nghiêm minh đối với cán bộ, nhân viên vi phạm nguyên tắc làm ảnh hưởng đến chữ tín của Công ty. Công ty cũng có các chính sách, tạo điều kiện để các nhân viên nâng cao trình độ văn hóa, trình độ mọi mặt. Song song với các chiến lược trên, Công ty đặc biệt chú trọng đến chất lượng dịch vụ. Ngoài việc áp dụng các chương trình ưu đãi cho khách hàng, Công ty luôn đưa ra các chiến lược cạnh tranh lành mạnh, hợp lý để mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Tất cả các ý kiến phản ánh, đóng góp đều được ban lãnh đạo Công ty chỉ đạo tiếp thu, xử lý kịp thời nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng.
Đối với Giám đốc Hoàng Văn Hà, công việc vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vui, đó cũng là lý do để ông tiếp tục chèo lái công ty vượt khó trong giai đoạn hiện nay, để gặt hái thêm được nhiều thành công, gần gũi không chỉ với người dân Lào Cai mà còn là địa chỉ tin cậy cho mỗi người dân khi đến với nơi đây.
TIẾN ĐẠT
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI