Công ty Cổ phần Thúy Đạt: Đem hàng Việt Nam đến muôn nơi

15:02:32 | 26/9/2013

Công ty Cổ phần Thúy Đạt đang ngày càng trưởng thành và lớn mạnh, khẳng định được vị thế của một doanh nghiệp hàng đầu, luôn phấn đầu vì mục tiêu: đưa thương hiệu hàng Việt Nam vươn xa ra thị trường thế giới.

Công ty Cổ phần Thúy Đạt (tiền thân là Tổ hợp Bông Sen) được thành lập từ năm 1989 chỉ với 5 cán bộ nhân viên và số vốn góp là 10 triệu đồng. Đến nay, Công ty đã có đội ngũ nhân lực gần 900 người với doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm hoạt động ổn định tại KCN Hòa Xá, TP. Nam Định. Hiện Công ty có các nhà máy và phân xưởng chuyên sản xuất chế biến lương thực, thực phẩm xuất khẩu; sản xuất và mua bán các sản phẩm ngành dệt sợi, khăn bông xuất khẩu các loại.

Công ty rất chú trọng đến công tác cải tiến, đổi mới trang thiết bị, máy móc, kỹ thuật để cho ra những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất, mẫu mã đẹp nhất, đáp ứng tốt những yêu cầu khắt khe từ đối tác. Đến nay, Thúy Đạt đã có các nhà máy liên hoàn với tổng trị giá đầu tư hàng chục triệu USD, quy trình sản xuất, kiểm định nghiêm ngặt, được khép kín từ nguyên liệu đầu vào đến khâu thành phẩm. Sản phẩm của Công ty chủ yếu được xuất khẩu đến các thị trường Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản… Trong đó, thị phần Nhật Bản chiếm tới 85% tổng giá trị xuất khẩu mỗi năm của đơn vị.

Ông Nguyễn Văn Châu, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Thúy Đạt cho biết, đơn vị là doanh nghiệp đầu tiên của Nam Định được thành lập sau khi kinh tế Việt Nam chuyển dịch sang cơ chế thị trường. Ngay từ khi bắt đầu đi vào hoạt động, với quan điểm chinh phục các thị trường khó tính trước sẽ giúp Công ty khẳng định tiềm năng, uy tín, và chất lượng thương hiệu, đơn vị đã xác định Nhật Bản chính là đối tác mà đơn vị cần hướng tới và mong muốn hợp tác lâu dài. Sự thành công ở thị trường khó tính như Nhật Bản sẽ là tấm vé thông hành có giá trị thực tế nhất, tạo thuận lợi cho việc mở rộng hoạt động ra các thị trường khác. Hiểu được điều này, suốt trong quá trình hoạt động, đơn vị luôn chú trọng, đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.

Sau thời gian dài nỗ lực, năm 2008, đơn vị đã xuất thành công lô hàng đầu tiên sang Nhật Bản. Từ đó đến nay, đơn vị luôn nhận được sự quan tâm, tín nhiệm của bạn hàng thông qua việc thường xuyên ký kết những hợp đồng lớn, giá trị kinh tế cao. Hiện tại, Thúy Đạt có tới hơn 40 khách hàng truyền thống và trên 40 khách hàng không thường xuyên. Đa số các khách hàng truyền thống đều duy trì hợp tác với Thúy Đạt hàng chục năm qua từ đơn hàng đầu tiên, nhờ chất lượng sản phẩm đáp ứng được đòi hỏi ngày càng cao của thị trường và cũng là nhờ đơn vị luôn đảm bảo thực hiện đúng tiến độ giao hàng, giữ được chữ tín với đối tác.

Không ngủ quên trên chiến thắng, Thúy Đạt vẫn luôn quan tâm đến công tác duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ; tìm kiếm các đối tác mới, mở rộng hoạt động ra các thị trường khác ngoài Nhật Bản như Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan…và gần đây nhất, Mỹ chính là thị trường tiềm năng mà đơn vị đang tiếp cận.

Theo ông Châu, nếu như Nhật Bản chỉ chú trọng vào chất lượng sản phẩm thì Mỹ lại đặc biệt quan tâm đến chế độ phúc lợi cho người lao động. Do đó, dù đã thực hiện rất tốt, rất đầy đủ các chính sách của Nhà nước cũng như của quy định của Công ty về công tác chăm lo cho người lao động, nhưng thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa, đẩy mạnh hơn nữa những chương trình, những hoạt động nhằm đảm bảo quyền lợi cho đội ngũ cán bộ công nhân viên. Đó vừa nhằm khơi thông mối quan hệ với các đối tác Mỹ vừa là thực hiện trách nhiệm xã hội, tinh thần nhân đạo, tất cả vì người lao động của Công ty.

Bên cạnh việc mở rộng thị trường, Thúy Đạt cũng rất quan tâm đến việc xây dựng nguồn cung ứng nguyên liệu chất lượng, ổn định, lâu bền cho đơn vị. Dự án trồng bông bên Lào nếu có thể sớm hoàn thiện và đi vào hoạt động sản xuất thì chắc chắn Công ty sẽ chủ động hơn về nguồn nguyên liệu, giảm chi phí sản xuất do hạn chế nhập khẩu nguyên liệu, từ đó góp phần tăng lợi nhuận của Công ty, đời sống của công nhân cũng sẽ được đảm bảo hơn. Tất nhiên, với những tiềm lực sẵn có, cộng thêm sự giúp đỡ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương thì chiến lược thâm nhập thị trường Hoa Kỳ khổng lồ của Thúy Đạt là chuyện trong tầm tay, và Công ty cổ phần Thúy Đạt sẽ có thể tự hào vì sứ mệnh “Đem hàng Việt Nam đến muôn nơi”.

Thu Huyền