10:46:03 | 17/9/2013
Được thành lập từ năm 1996, hiện Công ty Hoa Trang là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu cà phê hàng đầu tại Vịêt Nam, uy tín thương hiệu Hoa Trang trên thị trường thế giới cũng đã được khẳng định. Nhân dịp thực hiện chuyên đề “Gia Lai - tiềm năng được đánh thức”, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Thành, Tổng giám đốc Công ty Hoa Trang. Quốc Hưng thực hiện.
Công ty hoa Trang được biết đến là một thương hiệu uy tín hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nông sản trên địa bàn tỉnh gia Lai, vậy những thành tựu nổi bật mà hoa Trang đã đạt được là gì, thưa ông?
Công ty Hoa Trang họat động từ năm 1996, như vậy tính đến nay đã có gần 20 năm phát triển và có thể nói để có được thành công như ngày hôm nay đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, đặc biệt là sự thăng trầm của ngành café, nhưng rồi chúng tôi cũng đã xoay chuyển tình thế và vượt qua những khó khăn, duy trì tồn tại và phát triển cho đến nay. Tôi rất tự hào vì hiện Hoa Trang đã là 1 trong 13 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu và nằm trong top 20 nhà xuất khẩu café lớn nhất Việt Nam. Đặc biệt hơn, Hoa Trang hiện đã xây dựng được hệ thống khách hàng tiềm năng tại các thị trường nội địa và thị trường các nước trên thế giới.
Từ một xí nghiệp tư doanh nhỏ và nay là một thương hiệu vươn ra khẳng định trên trường quốc tế. Đâu là nền tảng và cốt lõi của thành công trên, thưa ông?
Để có thể xây dựng được uy tín và thương hiệu Hoa Trang như hôm nay thực sự chúng tôi đã trải qua rất nhiều giai đoạn khó khăn và tốn nhiều công sức, của cải đầu tư vào công nghiệp chế biến, nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, cũng như xây dựng được uy tín thương hiệu và chất lượng sản phẩm, đặc biệt là nguồn nhân lực rất chuyên nghiệp đã nhiều năm gắn bó với Công ty.
Đó chính là những nguyên nhân mang lại thành công cho công ty và cũng là động lực để chúng tôi không ngừng phấn đấu, không ngừng tìm kiếm mở rộng thị trường quan hệ hợp tác với khách hàng trong và ngoài nước, thiết lập các mối quan hệ song phương đôi bên cùng phát triển có lợi và khẳng định vị thế trên thị trường café thế giới.
Thị trường ngày càng cạnh tranh khắc nghiệt, yêu cầu của khách hàng cũng ngày một tăng, vậy để giữ vững vị thế của thương hiệu và phát triển bền vững thì doanh nghiệp đã và đang có những giải pháp gì?
Trong bối cảnh của thị trường ngày càng cạnh tranh khắc nghiệt và nhu cầu ngày càng cao, mục tiêu và phương châm của chúng tôi là giữ vững uy tín thương hiệu và đảm bảo chất lượng sản phẩm, tiếp tục nghiên cứu học hỏi, sẵn sàng đầu tư máy móc công nghệ hiện đại, làm ra nhiều sản phẩm tốt nhất đáp ứng được mọi nhu cầu khắt khe của thị trường trong và ngoài nước.
Sau những thành quả đã đạt được trong những năm qua,mục tiêu và định hướng của công ty trong những năm tới được đặt ra như thế nào, thưa ông?
Dù thị trường có biến động như thế nào thì phương châm của chúng tôi là luôn phải giữ vững uy tín thương hiệu và chất lượng sản phẩm của mình. Bên cạnh đó tìm kiếm mở rộng thị trường, tăng cường học hỏi kinh nghiệm từ các đối tác, tiếp tục nghiên cứu đầu tư máy móc ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, nhằm tạo ra nhiều sản phẩm tốt đáp ứng nhu cầu thỏa mãn cho thị trường trong nước và quốc tế.
|
Đánh giá về môi trường kinh doanh tại gia Lai hiện nay doanh nhân nguyễn Văn Thành chia sẻ: “Trong những năm qua tỉnh gia Lai đã có nhiều nỗ lực trong việc tạo dựng môi trường kinh doanh thông thoáng và thu hút đầu tư, đây có thể nói là cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư tại gia Lai, cũng là sự cổ vũ, là động lực để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát huy tốt vai trò, vị thế của mình trong nền kinh tế quốc gia nói chung, kinh tế tỉnh nhà nói riêng góp phần vào công cuộc xây dựng phát triển kinh tế - xã hội”. |
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI