Thiên Minh: Nắm bắt cơ hội từ khủng hoảng

10:44:50 | 22/11/2013

Du lịch là một trong những ngành quan trọng nhất đối với nền kinh tế toàn cầu, đóng góp 5% GDP toàn cầu và 11% công ăn việc làm. Việt Nam cũng không phải ngoại lệ, ngành công nghiệp không khói này được xem là công cụ hữu hiệu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo công ăn việc làm và quảng bá hình ảnh đất nước.

Nắm bắt được những lợi thế, Tập đoàn Thiên Minh (TMG) đã có những bước đi “mạo hiểm” nhưng “chắc chắn”, và TMG đã đạt được những thành công ban đầu hết sức khích lệ.

Còn nhớ vào năm 2011 – khi kinh tế thế giới hết sức khó khăn, TMG đã đưa ra một quyết định “táo bạo” là mua đứt toàn bộ hệ thống Victoria Hotels & Resorts, động thái mở đầu một chương mới trong chiến lược phát triển bền vững của TMG, nó cũng cho thấy tiềm lực và khát vọng của TMG trong lĩnh vực du lịch lữ hành và khách sạn.

Cái tên Victoria là một thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam với chuỗi 5 khách sạn và khu nghỉ dưỡng bao gồm: Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa, Victoria Sapa Resort & Spa, Victoria Can Tho Resort, Victoria Hoi An Resort & Spa, Victoria Chau Doc Hotel. Ngoài ra TMG còn quản lý khách sạn Victoria Angkor Resort & Spa ở Campuchia.

Việc mua lại thương hiệu Victoria đã tiếp đà phát triển và đầu tư trước đó của TMG. Thành lập năm 1994, TMG đến nay đã bổ sung cho tên tuổi của mình thông qua việc sở hữu nhiều thương hiệu du lịch uy tín bao gồm Buffalo Tours, PEAK Việt Nam, Công ty lữ hành du lịch Chợ Lớn…

Đặc biệt, năm 2010, TMG thành lập văn phòng Buffalo Tours Anh, tăng cổ phần Chợ Lớn Tours lên 80% (tăng thêm 40%) và thành lập thêm 3 công ty thành viên mới là: công ty CP Asia Outdoors Việt Nam, Công ty TNHH iVIVU (Dịch vụ đặt tour, khách sạn, vé máy bay qua trang web) và Đại lý bán lẻ Buffalo Tours.

Tiếp đà thành công này, tháng 10/2013, TMG giới thiệu thêm 02 khách sạn mới trong chuỗi Victoria Hotels & Resorts bao gồm Victoria Nui Sam Lodge tại Châu Đốc và Victoria Xiengthong Palace, thuộc Luang Prabang, Lào. Ngoài ra, TMG cũng cho ra mắt 02 sản phẩm du lịch độc đáo tại Đồng bằng Sông Cửu Long gồm tàu Cái Bè Princess đi tour cao cấp trong ngày và tàu Sông Xanh đi tour ngủ đêm. TMG đã đầu tư khoảng 800.000 USD vào việc mua lại 12 con tàu này.

Một bước đi táo bạo khác của TMG là việc mua lại 89% cổ phần của hãng hàng không Hải Âu. Hãng hàng không này sẽ chuyên kinh doanh dịch vụ bay tham quan, dịch vụ bay chuyến air-taxi và bay trọn gói air-charter sử dụng thủy phi cơ có sức chở 12 hành khách và hành lý. Dự kiến, vào quý II năm 2014, TMG sẽ đưa vào hoạt động 02 chiếc thủy phi cơ đầu tiên.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc TMG – ông Trần Trọng Kiên cho biết, mục tiêu chiến lược của TMG là trở thành một công ty hàng đầu trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ khách sạn tại Việt Nam và trong khu vực. Sắp tới TMG sẽ mở thêm văn phòng bán hàng tại Mỹ, nâng cấp và khuyến khích khách hàng đặt phòng trực tuyến thông qua trang web www.ivivu.com. Đặc biệt, TMG sẽ cố gắng khai thác điểm mạnh du lịch của từng vùng, từng khu vực, cụ thể là du lịch khu vực miền Tây Nam Bộ, một mặt góp phần giải quyết công ăn việc làm, đồng thời giới thiệu địa điểm du lịch mới cho du khách trong và ngoài nước.

Lê Phương