Công ty TNHH XNK TM-CN-VT Hùng Duy: “Con ngựa đỏ” vươn xa

17:52:03 | 17/12/2013

Chính sự ảm đạm của nền kinh tế đã bao trùm lên toàn thể các doanh nghiệp Việt Nam, hoạt động sản xuất kinh doanh giảm sút, hàng tôn kho cao, thị trường thu hẹp và đặc biệt là khó khăn trong vấn đề trả lãi vay ngân hàng. Mặc dù vậy, nhưng vẫn có một bộ phận doanh nghiệp có đường lối kinh doanh nhạy bén, đồng vốn xoay vòng nhanh và dần khuếch trương thương hiệu. Trong đó tiêu biểu là Công ty TNHH XNK TM-CN-VT Hùng Duy (gọi tắt là Hùng Duy).

Hùng Duy thành lập từ năm 1994, ban đầu khởi nghiệp trên lĩnh vực sản xuất tinh bột khoai mì. Trải qua nhiều năm không ngừng phấn đấu học hỏi, nghiên cứu thị trường, Hùng Duy là một trong số ít doanh nghiệp kinh doanh lớn dựa trên đồng vốn tự có. Đầu tư có chọn lọc theo hình thức “liệu cơm gắp mắm” là nền tảng giúp Hùng Duy gặt hái được nhiều thành công. Dựa trên tiềm lực vốn có, Hùng Duy mạnh dạn đầu tư phát triển thêm các lĩnh vực khác như: dịch vụ, thương mại và phân phối. Tuy là những lĩnh vực “sinh sau đẻ muộn”, nhưng được Hùng Duy đầu tư có bài bản từ phương tiện, bến bãi, nhân công và không ngừng mở rộng kênh phân phối đã đưa Hùng Duy trở thành một trong những nhà phân phối hàng đầu tại miền Đông Nam Bộ, với doanh số bình quân khoảng 700 tỷ đồng/ năm.

Về lĩnh vực dịch vụ: Năm 2012, Hùng Duy quyết định đầu tư Trung tâm Thương mại giải trí Bàu Cà Na tại một vị trí lý tưởng - đối diện với khuôn viên Chùa Toà Thánh và dự kiến đưa vào khai thác 50% trong sự kiện quan trọng quốc gia 30/4. Nằm trong dự án Trung tâm Bàu Cà Na là chuỗi các phân khu chức năng dịch vụ đỉnh cao và có đầy đủ dịch vụ tiện ích như: Trung tâm thương mại; Sân bóng đá mini; Sân tennis; phòng tập thể dục; rạp chiếu phim 3D (hợp tác với Hàn Quốc); quán caphe; Karaoke; Công viên nước; đặc biệt là trung tâm tổ chức sự kiện và tiệc cưới hiện đại nhất tỉnh Tây Ninh có sức phục vụ khoảng 1000 khách, hứa hẹn đây sẽ là trung tâm hội nghị và tiệc cưới chưa từng có tại tỉnh Tây Ninh. Với xác định ngay từ ban đầu của lãnh đạo công ty khi đầu tư vào du lịch là phát triển một khu vui chơi giải trí văn hóa phục vụ cộng đồng, nâng tầm đời sống văn hóa người dân, mở rộng sản phẩm du lịch tỉnh, đấu nối với các tuyến tour du lịch truyền thống như Chùa Tòa Thánh, Núi Bà tây Ninh, Trung ương cục miền nam...

Đối với thế mạnh truyền thống sản xuất kinh doanh tinh bột mì: Hùng Duy cũng là một trong số ít đơn vị có thương hiệu nổi tiếng tại Trung Quốc và các nước Châu Á. Hai nhà máy chính đặt tại Châu Thành và Suối Ngô được đầu tư trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến từ nước ngoài, cho năng suất ổn định với tổng công suất hai nhà máy lên đến 500 tấn/ngày tương đương 100.000 tấn/năm. Trong đó xuất khẩu chiếm 90% tương đương 90.000 tấn/năm, còn lại phục vụ tiêu thụ tại thị trường nội địa. Sản phẩm không những đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng theo kiểm định bởi Vina Control, mà còn có thiết kế bao bì đẹp mang thương hiệu “con ngựa đỏ” và được đóng gói bao bì cẩn thận với 50kg/bao PE/PP. Ngoài ra, Hùng Duy cũng là đơn vị đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường, xung quanh vấn đề xử lý chất thải tại 02 nhà máy. Gần đây, công ty tiếp tục đầu tư hơn 20 tỷ đồng vào nhà máy Châu Thành để nâng cao khả xử lý chất thải sau Biogas và sắp đưa vào sử dụng nhằm đảo bảo được tiêu chuẩn A chất thải khi đưa ra môi trường.

Ngoài việc tập trung sản xuất kinh doanh, Hùng Duy rất quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội và thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực đến bà con nông dân địa phương. Hằng năm, Hùng Duy luôn trích một phần doanh thu của mình để chia sẻ cho cộng đồng bằng nhiều hình thức như xây dựng 14 căn nhà đại đoàn kết mỗi năm, phối hợp với bệnh viện Cao Văn Chí tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo, người cao tuổi ,neo đơn ,bệnh tật; bán hàng giảm giá cho người có thu nhập thấp, hỗ trợ quỹ nữ từ thiện;... với mức hỗ trợ bình quân hàng năm từ 1,2 – 1,4 tỷ đồng.

Trên nền tảng hiện có, Hùng Duy phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2013, hoàn thành 100% dự án xây dựng Trung tâm Thương mại giải trí Bàu Cà Na và phấn đấu đạt doanh số 2000 tỷ đồng vào năm 2015. Tập thể lãnh đạo và nhân viên Hùng Duy quyết tâm giữ vững thương hiệu và phát huy tinh thần “tương thân tương ái” với cộng đồng, như một truyền thống tốt đẹp mà đơn vị đã dày công xây dựng bấy lâu nay.

Minh Tuấn