Unilever cam kết cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho 20 triệu người Việt Nam

16:55:34 | 13/12/2013

Vừa qua, tại Hà Nội, công ty Unilever Viẹt nam đã công bố báo cáo cập nhật 2 năm thực hiện kế hoạch phát triển bền vững tại VN. Năm 2010, tậo đoàn Unilever đã công bố kế hoạch phát triển bền vững, coi đây là trọng tâm và là kim chỉ nam của Chiến lược kinh doanh mới của tập đoàn, nhằm mục tiêu: tăng trưởng gấp đôi, đồng thời giảm một nửa tác động đối với môi trường; sử dụng 100% nguyên liệu nông sản thô từ nguồn nguyên liệu bền vững và giúp hơn 1 tỷ người trên thế giới cải thiện vệ sinh, sức khỏe và điều kiện sống.

Tại Việt Nam, vào tháng 9/2011, Unilever Việt nam đã chính thức công bố các mục tiêu bền vững của mình trong giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2020 nhằm thực hiện các cam kết: cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho 20 triệu người dân VN; giảm thiểu tác động đến môi trường từ hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm, tập trung vào việc tiết kiệm nước, giảm thiểu chất thải và giảm tiêu phí nguyên liệu; góp phần nâng cao điều kiện sống cho hàng triệu người dân Việt cùng với sự tăng trưởng của Unilever.

Unilever đã thực hiện các chương trình hợp tác công tư dài hạn với các cơ quan Chính phủ VN, mở rộng các thỏa thuận hợp tác chiến lược với các tổ chức phi chính phủ cũng như các đối tác kinh doanh và khách hàng nhằm thực hiện những cam kết của mình. Đó là dự án “ Vì một VN khỏe mạnh” hợp tác chiến lược với Bộ Y tế, dự án “ Xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp” hợp tác với Bộ giáo dục đào tạo; dự án “ Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh, tài chính vi mô và sức khỏe” hợp tác với Hội Liện hiệp phụ nữ VN; dự án “ Phát triển nguôn chè bền vững” hợp tác với Bộ NN&PTNT; dự án “ Quỹ tiếu kiệm 1 tỷ m3 nước sạch” hợp tác với Bộ tài nguyên và Môi trường….

Q.C