Công ty TNHH TOTO Vietnam: Tìm cơ hội trong thử thách

14:02:30 | 24/1/2014

Trong suốt thời gian qua, TOTO Việt Nam đã không ngừng nghiên cứu, phát triển để có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng. Bên cạnh việc luôn nỗ lực tạo ra một phong cách sống thoải mái, tiện nghi nhất với các thiết bị sứ vệ sinh cao cấp, TOTO cũng luôn chú trọng đến việc bảo vệ môi trường thông qua việc sử dụng hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên, năng lượng.

TOTO - “All for customers

Đến nay thông qua sự tín nhiệm từ người tiêu dùng cùng sự có mặt rộng khắp của các sản phẩm, có thể khẳng định được vị trí của TOTO trong ngành sản xuất thiết bị vệ sinh cao cấp trên thế giới. Có được thành công đó không chỉ nhờ vào kinh nghiệm lâu đời của TOTO trong ngành sản xuất mà còn nhờ vào phương châm hoạt động “Tất cả vì khách hàng”, nhất là tại thị trường Việt Nam những năm gần đây .

“Tất cả vì khách hàng” - đó chính là slogan của mỗi cán bộ, công nhân viên làm việc tại Công ty TNHH TOTO. Là nơi thiết kế, sản xuất, phân phối, chính vì vậy những sản phẩm làm ra phải thực sự hoàn hảo và trên hết là phải phù hợp với người Việt Nam - đối tượng sử dụng chủ yếu. Trong bối cảnh có rất nhiều nhãn hiệu sản xuất thiết bị vệ sinh, TOTO Việt Nam đã nỗ lực nghiên cứu, cải tiến công nghệ nhằm đem lại những sản phẩm, dịch vụ hoàn hảo nhất.

Công ty luôn đặt mình vào vị trí khách hàng Việt để hiểu được nhu cầu, nắm bắt được thị hiếu từ đó suy nghĩ, đưa ra các giải pháp biến những mong muốn đó trở thành hiện thực một cách tối ưu nhất. Công ty không những dựa trên nền tảng sản xuất tiên tiến của Nhật Bản mà còn chủ động cập nhật những kĩ thuật mới nhất của các nước trên thế giới. Bên cạnh đó, mối quan hệ TOTO - nhà phân phối - khách hàng luôn được TOTO chú trọng trên nguyên tắc hợp tác hài hòa lợi ích giữa các bên .

Với quan điểm bảo vệ môi trường là tiêu chí hàng đầu trong phát triển bền vững, TOTO đã tích cực sử dụng hiệu quả tiết kiệm nguồn tài nguyên và năng lượng hữu hạn. Để giảm thiểu được nước thải cũng như nguồn năng lượng, sản phẩm của TOTO luôn hướng tới việc tiết kiệm tối đa nước, từ đó giảm tần suất hoạt động của hệ thống nước thải cũng như nguồn điện vì lượng nước sử dụng trong khu vực nhà vệ sinh, phòng bếp rất lớn, có thể chiếm từ 50-60% tổng lượng nước sinh hoạt của một hộ gia đình.

Biến nguy thành cơ

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, bài toán phát triển bền vững, hiệu quả đang đặt ra cấp bách hơn bao giờ hết với các doanh nghiệp. Tìm lời giải cho bài toán này TOTO đã giải quyết được những khó khăn và vượt qua chính bản thân mình.

Năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013, TOTO phải đối đầu với tình trạng hàng hóa bị tồn kho. Công ty đã tìm hiểu lí do một cách kĩ càng, điểm lại tình hình hoạt động từ mặt sản xuất, phân phối, cách bán hàng, điều hành và từ đó nhận ra chính những thiếu sót. Để nhanh chóng khắc phục sự việc này, Công ty đã áp dụng những biện pháp triệt để nhất nhằm khắc phục tình trạng tồn kho đồng thời giảm thiểu tối đa lãng phí sản xuất. Lợi nhuận hồi phục dần trở lại, TOTO hoạt động ổn định trở lại, thêm nhiều dự án, kế hoạch mới được vạch ra. Giải được bài toán nan giải này, TOTO đã trở thành người thắng cuộc không phải vì giải quyết được vấn đề khó khăn mà đã chinh phục, chiến thắng chính bản thân mình. Ông Tamura Shynia – Tổng giám đốc Công ty TNHH TOTO Việt Nam chia sẻ: “Nếu một doanh nghiệp lúc nào cũng chỉ gặp thuận lợi thì sẽ không bao giờ phát triển được, khó khăn này chính là một sự may mắn với chúng tôi”

Việt Nam đang hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Theo ban lãnh đạo Công ty khi Việt Nam tham gia TPP, cộng đồng doanh nghiệp sẽ có thay đổi đáng kể, cùng với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi mới thì cũng có những doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất hoặc mất đi. Ban lãnh đạo TOTO bày tỏ sự hy vọng với hiệp định TPP lần này, việc giảm phí thuế xuống còn 0% sẽ là một cơ hội trong việc tiết kiệm chi phí nhập khẩu nguyên vật liệu, phụ kiện cũng như xuất khẩu hàng hóa sang các nước khác. Tuy nhiên, theo ông Tamura, hiệp định lần này sẽ là một thách thức với các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp còn yếu kém về mặt công nghệ.

Trải qua một năm đầy biến động, dưới cách nhìn của thương hiệu có truyền thống lịch sử lâu đời của Nhật Bản, TOTO mong rằng các doanh nghiệp không ngừng đổi mới công nghệ, trọng dụng người lao động, tiếp tục sáng tạo ra những sản phẩm mang bản sắc riêng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Lê Sáng -Bảo Ngọc