Triển lãm khai khoáng Việt Nam 2014

00:00:00 | 13/2/2014

Tiếp nối thành công vang dội trong lần ra mắt đầu tiên năm 2012, triển lãm khai khoáng Việt Nam 2014 (Mining Vietnam 2014) sẽ trở lại Trung tâm triển lãm quốc tế (ICE), Hà Nội từ ngày 11-13/3/2014.

Triển lãm thu hút sự quan tâm của các Bộ ban ngành trong nước, các nhà đầu tư, các hãng sản xuất phân phối thiết bị và dịch vụ nước ngoài, các cơ quan xúc tiến thương mại từ các quốc gia hàng đầu về công nghệ và các tổ chức, doanh nghiệp, công ty đang hoạt động trong lĩnh vực liên quan.

Triển lãm khai khoáng Việt Nam 2014 lần II này thu hút 80% doanh nghiệp có mặt tại Mining Vietnam 2012 với quy mô lớn hơn. Các gian hàng đến từ Úc, Trung Quốc, Cộng hòa Séc, Hàn Quốc, Đức, Ba Lan và Anh đã xác nhận tham gia. Sự trở lại của các gian hàng nước ngoài cho thấy thế giới nhận ra tiềm năng phát triển của ngành khai khoáng Việt Nam.

Giới chuyên môn nhận định triển lãm năm nay sẽ sôi động hơn so với năm 2012 bởi sự tham dự đông đảo hơn từ các nước láng giềng thông qua nhiều hoạt động thú vị.

Ông BT Tee, Phó trưởng đại diện tập đoàn Allworld Exhibition Alliance (Anh) tại Việt Nam – nhà khởi xướng triển lãm khai khoán - cho hay dù ngành công nghiệp khai khoáng ở Việt Nam hiện đang đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn, nhưng các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân trong ngành vẫn nhìn thấy được tiềm năng phát triển và nắm bắt cơ hội với việc đầu tư thiết bị, cải tiến công nghệ và nâng cao kiến thức chuyên môn, kiến thức quản lý cho đội ngũ điều hành và vận hành sản xuất.

Theo ông BT Tee, những doanh nghiệp tiên phong, đi trước đón đầu với tầm nhìn xa sẽ tận dụng tối đa các hoạt động thương mại để tìm hiểu các nhà cung cấp công nghệ thiết bị và dịch vụ đáp ứng nhu cầu sản xuất và khai thác cũng như cập nhật xu hướng và kiến thức ngành nhằm đưa ra những hoạch định chiến lược và công tác chuẩn bị tốt nhất cho việc phát triển hoặc nâng cấp hệ thống vận hành của công ty.

Mining Vietnam 2014 trở lại với chiến dịch quảng bá và phương thức tiếp cận ngành tốt hơn từ những kinh nghiệm rút ra của lần đầu tiên. Đặc biệt, nó diễn ra trong bối cảnh hàng loạt các dự án đã và đang được triển khai. Chính sự năng động này đã làm tiền đề và động lực cho các nhà đầu tư, nhà cung cấp nước ngoài lựa chọn Mining Vietnam là kênh quảng bá đúng trọng tâm ngành, nơi mà các thiết bị mới cải tiến cũng như công nghệ và giải pháp mà họ đã dày công nghiên cứu và xây dựng sẽ được giới thiệu đến những người mua hàng tiềm năng.

Đến với Mining Vietnam 2014, cơ quan xúc tiến thương mại của Úc (Australian Trade Commission) sẽ giới thiệu những điểm nổi bật cập nhật nhất về các công nghệ và thiết bị mang thương hiệu Úc cũng như cung cấp cho ngành những phương pháp tiếp cận công nghệ hiệu quả và giải pháp tìm ra đáp án cho các bài toán khó của ngành khai khoáng của Việt Nam và khu vực đang gặp phải.

Ngoài ra, các chương trình kết nối, hội nghị quốc gia giới thiệu những cơ hội đầu tư và các dự án nước lân cận sẽ được trình bày trong khuôn khổ sự kiện thông qua cơ quan xúc tiến thương mại và bộ ngành liên quan.

Lê Phương