Đức Khải xứng đáng là biểu tượng niềm tin

15:20:58 | 13/11/2014

 

Trải qua chặng đường dựng xây và phát triển, Công ty cổ phần Đức Khải  hôm nay đang nhanh chóng vươn lên và khẳng định vị thế công ty hàng đầu trong lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ - Bất động sản. "Hữu xạ tự nhiên hương", công ty liên tục nhận được sự hợp tác của các đối tác trong và ngoài nước thông qua các hợp đồng phân phối độc quyền sản phẩm, hợp tác đầu tư, liên kết khai thác & tiêu thụ. Với một diện mạo mới, tâm thế vững vàng cùng nền tảng sẵn có về tài chính, nhân lực, công nghệ…, Đức Khải tiếp tục hướng tới những mục tiêu cao hơn với khát vọng đem đến cho khách hàng những sản phẩm - dịch vụ mang tính tiện ích, nghệ thuật và chất lượng cao…. Nội dung trao đổi sau đây với ông Phạm Ngọc Lâm  Chủ tịch HĐQT công ty cũng phần nào giúp độc giả hiểu rõ hơn về những “hoa thơm quả ngọt” mà  Đức Khải gặt hái được ngày hôm nay.

 

Đức Khải được đánh giá cao nhờ tái cấu trúc đúng hướng, kịp thời và phát triển ngay cả trong những giai đoạn khó khăn nhất của nền kinh tế. Ông có thể vui lòng chia sẻ những kinh nghiệm này?

Trước hết tôi trân trọng cảm ơn Anh đã có cái nhìn và đánh giá cao về Đức Khải;

Tái cấu trúc là một động thái cần thiết trong công việc quản trị doanh nghiệp. Là một doanh nghiệp, Đức Khải cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, theo tôi, vấn đề quan trọng nhất đối với một doanh nghiệp, cũng như một con người, là xác định mục tiêu giá trị cốt lõi.

Như Anh biết, đối với doanh nghiệp, người ta thường nói mục tiêu cao nhất là lợi nhuận. Nhưng với Đức Khải, tôi chủ trương “Chia sẻ lợi ích, gắn bó trách nhiệm, tạo dựng thương hiệu”, xem đó là phương châm cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Người Việt Nam ta luôn sống có nghĩa có tình. Một khi lợi ích Tôi chia sẻ cho Anh, lẽ nào khi Tôi khó khăn, Anh có thể đứng nhìn? Có lẽ nhờ vậy mà trong những năm qua, khi tình hình kinh tế toàn cầu nói chung và  Việt Nam nói riêng gặp không ít khó khăn, Đức Khải luôn nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ từ các đối tác, khách hàng và các tổ chức tài chính – tín dụng, đặc biệt là sự quan tâm kịp thời từ các cơ quan ban ngành, các cấp chính quyền...  

PV: Vậy đâu là những nhân tố quan trọng đã làm nên thành công của Đức Khải hôm nay, thưa ông?

Tôi chưa dám khẳng định hai chữ “Thành công” trong bối cảnh kinh tế đất nước và thế giới còn tiềm ẩn nhiều rủi ro như hiện nay. Tuy nhiên, có được một doanh nghiệp Đức Khải như hôm nay  trước hết là nhờ vào sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao của toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty nhằm thực hiện nghiêm ngặt phương châm hành động: “Cần cù – Sáng tạo – Đột phá – Chuẩn mực”; cam kết: tạo ra những sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt nhất,  giá thành hợp lý nhất nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và đối tác.  Nhân tố thứ hai, như tôi đã nói ở trên, đó là sự tín nhiệm, ủng hộ, đồng hành từ các cấp chính quyền, các đối tác và đặc biệt là khách hàng...

Ông có thể chia sẻ thêm về chiến lược phát triển bền vững của Đức Khải trong những năm tiếp theo?

Trước bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn và thách thức như hiện nay, chúng tôi thấy rằng cần phải lượng sức mình, đánh giá lại các lĩnh vực ngành nghề đang hoạt động, trên cơ sở đó phát huy những lợi thế, đồng thời thu hẹp những hạn chế, không đầu tư dàn trải thì mới có thể trụ vững và phát triển. Ngoài những lĩnh vực kinh doanh truyền thống như nhập khẩu và phân phối độc quyền các thương hiệu có uy tín như: Toshiba, Kenwood, Indesit…; kinh doanh dịch vụ nhập ủy thác, vận tải, cho thuê kho ngoại quan..;. đầu tư kinh doanh bất động sản với phân khúc thị trường nhà ở xã hội “giá thành thấp, chất lượng cao”... Bắt đầu từ năm 2015 Đức Khải sẽ đầu tư vào một lĩnh vực mới: khai thác hải sản xa bờ bằng mô hình “Liên kết khai thác & tiêu thụ”. Với hoạt động này, Đức Khải mong muốn góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc phát triển kinh tế Biển Việt Nam, bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc, nâng cao đời sống của cộng đồng ngư dân tại các tỉnh miền Trung và tạo thêm công ăn việc làm cho hàng ngàn người lao động.

 Nhân dịp này, Đức Khải và cá nhân ông có thông điệp nào gửi tới cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư Nhật Bản cũng như những lĩnh vực, ngành nghề mà hai bên có thể hợp tác đầu tư có hiệu quả, thưa ông?

Đức Khải và cá nhân tôi luôn kiên định phương châm: “Chia sẻ lợi ích, gắn bó trách nhiệm, tạo dựng thương hiệu”. Đây cũng là thông điệp mà tôi muốn gửi đến cộng đồng doanh nghiệp với mong muốn: Chúng ta cần chia sẻ, hợp tác và phối hợp sức mạnh để cùng tồn tại, cùng phát triển…

Đức Khải luôn trân trọng và đón chào các đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản. Tôi tin rằng với nền tảng vững chắc và uy tín đã xây dựng nhiều năm qua, Đức Khải sẽ đáp ứng các yêu cầu, điều kiện và cơ hội hợp tác với các nhà đầu tư có thiện chí đến từ các nước.

Xin chân thành cảm ơn ông.!

Văn Lượng (thực hiện)