Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam: Xúc tiến Thương mại trọng điểm quốc gia

11:14:58 | 5/8/2010

Được tổ chức từ năm 2006, Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam – Pharmed & Healthcare Vietnam đã trải qua 4 kỳ với những kết quả đáng kể, được Bộ Y tế, các Bộ ngành hữu quan và các doanh nghiệp, giới chuyên môn trong và ngoài nước đánh giá cao v uy tín và chất lượng vượt trội.

Tới năm 2010 này, Triển lãm Y tế Quốc tế lần thứ 5 tổ chức từ 22 – 25/9 đã trở thành sự kiện chuyên ngành duy nhất của ngành y tế được đưa vào chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia.

Với đơn vị chủ trì chương trình là Hiệp hội Sản xuất kinh doanh Dược Việt Nam, đồng thời là đơn vị trong Ban tổ chức cùng với Công ty CP Hội chợ Triển lãm & Quảng cáo Việt Nam – VIETFAIR, Trung tâm Truyền thông và Giáo dục SK TW, Công ty VIMEDIMEX Việt Nam. Triển lãm đã có trên 350 gian của hơn 200 doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ : Anh, Áo, Ai Cập, Ấn Độ, Banglades, Canada, Đức, Đài loan, Hồng Kông, Hàn Quốc, Hà Lan, Hoa Kỳ, Nga, Nhật Bản, Malaysia, Pakistan, Pháp, Singapore, Trung Quốc, Cộng hòa Séc, Slovakia, Thái Lan, Thụy Sỹ …

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển chung của ngành y tế với mục tiêu chăm sóc sức khoẻ cộng đồng có sự đóng góp không nhỏ của triển lãm chuyên ngành y dược được tổ chức thường niên tại Hà Nội vào tháng 5 và thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 9. Thông qua các triển lãm đó, giới chuyên môn, các doanh nghiệp, đơn vị ngành y tế trong và ngoài nước đã có điều kiện tìm hiểu, trao đổi nhưng ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến từ nhiều nư­­ớc trên thế giới nhằm nâng cao năng lực, phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng liên doanh liên kết, tăng c­­ường chất l­­ượng dịch vụ chăm sóc và khám chữa bệnh,…

Tại Pharmed & Healthcare Vietnam 2009, trong 4 ngày mở cửa, triển lãm đã được đón hàng vạn lư­­ợt ngư­­ời đến tham quan giao dich, trong đó nhiều hợp đồng và ghi nhớ đã đ­­ược ký kết, ư­­ớc tính trị giá lên đến trên 50 triệu USD.

Năm nay, nằm trong chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia nên các doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham dự Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam sẽ được ưu tiên hỗ trợ kinh phí thuê gian hàng Triển lãm, vì vậy mà đến nay số lượng các doanh nghiệp đăng ký tham dự Triển lãm đã tăng đáng k so với năm 2009 với hơn 350 gian hàng của trên 250 đơn vị Việt Nam và nước ngoài, trong đó nổi bật những thương hiệu hàng đầu Việt Nam như : Công ty Cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc, Công ty CP Dược Vĩnh Phú, Công ty CP D­­ược phẩm Hậu Giang, Công ty OPC, OPV, Savipharm, Công ty Dược & Thiết bị y tế Quân đội, Dược phẩm Phong Phú, Công ty CP Dược phẩm Thanh Hóa, Ladofood… Bên cạnh đó là nhiều đơn vị quốc tế đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt là các khu gian hàng có qui mô lớn của Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Đài Loan,… với diện tích trư­ng bày hàng trăm m2.

Hương Ly