Công ty TNHH Thành Long Jessica: 20 năm vững vàng thương hiệu

14:37:53 | 22/5/2018


20 năm qua, bằng sự kiên trì và nỗ lực, Thành Long Jessica đã trở thành một trong những thương hiệu mạnh trong ngành bánh kẹo trong nước. Để có được kết quả đó, Công ty đã không ngừng đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, áp dụng hệ thống quản lý tiên tiến và có chiến lược kinh doanh phù hợp.

Bà Đào Thị Hải, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Từ những năm đầu 1990, gia đình chúng tôi (gồm ông Hoàng Văn Lùng và bà Hải hiện đang là Giám đốc và Phó giám đốc Công ty) kinh doanh xăng dầu, thu gom nông sản để xuất khẩu theo đường tiểu ngạch qua biên giới Trung Quốc. Cũng từ đây, ông bà nhận thấy phía các bạn Trung Quốc đã sản xuất được nhiều loại bánh kẹo chất lượng khá tốt, giá thành hợp lý nên có ý muốn đầu tư một cơ sở sản xuất. Việc kinh doanh nông sản từ sau năm 1995 trở nên khó khăn hơn do sự cạnh tranh từ nhiều đầu mối thu gom. Từ đó, ý định đầu tư vào sản xuất ngày càng rõ hơn và đến năm 1998 được thực hiện bằng việc xây dựng xưởng sản xuất bánh kẹo tại thành phố Lạng Sơn.



“Vạn sự khởi đầu nan”, thời gian đầu hàng loạt bài toán đặt ra: Mặt bằng, nhà xưởng, máy móc, nguyên liệu, vận hành, chất lượng sản phẩm, đầu ra thị trường.... khiến ông bà “mất ăn, mất ngủ”, lăn lộn ngày đêm tại xưởng rồi chạy đôn đáo đi khắp nơi để tìm khách hàng. Bà Hải bộc bạch: Sau khi mở xưởng bánh kẹo, chúng tôi phải làm việc từ sáng sớm đến 9-10 giờ đêm, thậm chí có những đêm thức trắng để đưa hàng đi ra cảng Hải Phòng hoặc đến những thị trường mới. Sự vất vả này đã đeo bám nhiều năm, thậm chí đến giờ khi ông bà đều bước qua tuổi 60 nhưng chưa một ngày được nghỉ ngơi. Bởi theo ông bà, Thành Long Jessica là “đứa con tinh thần” lớn nhất, tâm huyết cả một đời nên ông bà đã, đang dành hết thời gian và sức lực đúng nghĩa với tình cảm cha mẹ dành cho con cái của mình.

Cũng từ đây, ông bà ngày càng nhận thức rõ sản xuất bánh kẹo, thực phẩm liên quan đến con người nên có rất nhiều yêu cầu ngặt nghèo, đòi hỏi phải đặt chữ tâm, chữ đức lên hàng đầu; điều đó không chỉ quyết định đến sinh tồn của doanh nghiệp mà còn là sức khoẻ con người. Những suy nghĩ, nhận thức đó từ Ban lãnh đạo Công ty được lan tỏa đến tất cả cán bộ công nhân viên và biến thành những việc làm cụ thể: Nguyên liệu đầu vào đều được lựa chọn từ những nhà cung cấp uy tín, quy trình sản xuất đảm bảo an toàn tuyệt đối, sản phẩm luôn được đa dạng về hình thức và chất lượng ổn định... Từ nền tảng “chữ tâm”, “chữ tín”, các sản phầm của Thành Long Jessica như: Bánh quy yến mạch, bánh bơ mè dừa, bánh quy cracker giòn tan, bánh kem xốp hoa quả, bánh khoai tây siêu mỏng... đã nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận.

Nhưng khi sản phẩm vừa có chỗ đứng trên thị trường thì nảy sinh việc có một số cơ sở sản xuất trong nước đã “nhái” một số mẫu mã và cạnh tranh trực tiếp với Công ty. Điều này khiến Ban lãnh đạo hết sức “đau đầu” và tốn nhiều công sức khởi kiện, làm rõ hành vi không lành mạnh này suốt nhiều năm. Song do những “kẽ hở” về cơ chế, chính sách, thậm chí có sự buông lỏng của một số cơ quan quản lý thị trường nên tình trạng thật - giả còn lẫn lộn, những sản phẩm “nhái” vẫn còn có đất tồn tại. Cũng chính điều đó khiến Ban lãnh đạo Công ty càng trăn trở hơn để đưa ra các mẫu mã sản phẩm mới, làm tốt hơn về chất lượng, tổ chức lại sản xuất để giảm giá bán,... bởi luôn tin tưởng suy nghĩ khách hàng sẽ ngày càng thông thái để nhận biết giá trị của sản phẩm và những đơn vị làm ăn chân chính sẽ tồn tại và phát triển.

Từ sự nỗ lực trong việc tiếp cận thị trường cùng “tiếng lành đồn xa”, các sản phẩm của Thành Long Jessica đã có mặt tại nhiều vùng miền trong cả nước, thậm chí nhiều khách hàng từ Hàn Quốc, Lào,..., từ đó Công ty đã không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, tăng doanh thu. Từ khi thành lập đến nay, Công ty luôn duy trì quy mô trên hàng trăm công nhân và luôn tích cực đầu tư máy móc, cải tiến kỹ thuật, tạo doanh thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm và năm sau luôn cao hơn năm trước. Song do nhu cầu sản xuất mở rộng nên diện tích mặt bằng sản xuất hiện còn chật hẹp, nhất là thiếu diện tích kho bãi hàng hoá, sản phẩm.

20 năm qua, Thành Long Jessica đã không ngừng lớn mạnh và khẳng định thương hiệu trên thị trường bánh kẹo trong nước. Ban lãnh đạo và sản phẩm của Công ty đã vinh dự nhận nhiều khen thưởng của các bộ, ngành từ Trung ương đến địa phương, các sản phẩm của Thành Long Jessica nhiều năm liền đạt Chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao trao tặng.