
SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á, hoạt động đa ngành, tập trung vào 3 lĩnh vực chính là xi măng - vật liệu xây dựng (SCG Cement-Building Materials), hóa dầu (SCG Chemicals), và bao bì (SCG Packaging). SCG hiện có hơn 200 công ty con cùng hơn 57.000 nhân viên. Đặc biệt, SCG luôn không ngừng cải tiến sáng tạo các sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu hiện tại và trong tương lai của người tiêu dùng.
SCG bắt đầu mở rộng hoạt động sang Việt Nam như một quốc gia chiến lược từ năm 1992 và dần mở rộng đầu tư đa ngành, bao gồm các lĩnh vực Xi măng – Vật liệu xây dựng, Hóa dầu và Bao bì.Hiện nay, tại Việt Nam, SCG có 20 công ty đang hoạt động kinh doanh với hơn 8.300 nhân viên, mang đến nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho thị trường. Các sản phẩm thuộc ngành Xi măng - Vật liệu xây dựng bao gồm: Ngói bê tông, tấm sợi xi măng, sản phẩm sợi xi măng thay thế gỗ dành cho sàn và trần nhà, xi măng trắng, bê tông trộn sẵn SCG, gạch men lót tường và sàn dưới thương hiệu COTTO và Prime, sứ vệ sinh và phụ kiện nhà tắm, bồn tắm COTTO. Trong ngành Bao bì, hiện có các sản phẩm giấy từ IDEA, thùng các tông, giấy kraft và bao bì nhựa. Ngành Hóa dầu bao gồm các sản phẩm hạ nguồn như hạt nhựa PE & PP, XLPE, nhựa PVC và hợp chất,.. Ngoài ra, SCG cũng có một phòng trưng bày các sản phẩm vật liệu xây dựng tại Hà Nội để chào đón khách hàng đến trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của SCG.
Ra mắt nhiều sản phẩm nổi bật
Ngày 28 tháng 5 năm 2018 tại thành phố Hồ Chí Minh, SCG ra mắt TVC (phim quảng cáo), mới nhất nhiều ý nghĩa dựa trên giá trị tình cảm của gia đình – Tình yêu của Bố, câu chuyện xoay quanh người bố luôn dành hết tâm huyết và những điều tốt đẹp nhất cho các con và gia đình. Thông qua TVC này, SCG mong muốn thể hiện thông điệp “Nhiệt huyết nâng tầm cao mới” như một lời cam kết của SCG cung cấp các sản phẩm chất lượng cao nhằm nâng cao trải nghiệm sống của khách hàng tại Việt Nam, hướng tới một cuộc sống bền vững qua các thế hệ. Các sản phẩm nổi bật gồm các vật liệu xây dựng cao cấp của SCG như SCG Smartboard, SCG Smartwood, Ngói màu SCG và Thiết bị vệ sinh COTTO. Xoay quanh giá trị của gia đình, nơi bố mẹ - đặc biệt là người bố luôn muốn xây dựng một ngôi nhà bền vững theo thời gian để con cái có thể sinh sống qua nhiều thế hệ, TVC của SCG đã chạm đến nhu cầu tiềm ẩn của người tiêu dùng Việt Nam. Các tính năng vượt trội của các sản phẩm của SCG giúp người tiêu dùng trải nghiệm sống thoải mái, an toàn và lâu dài, cụ thể như:
SCG Smartwood – Bền vững với thời gian: Vật liệu thay thế gỗ là lựa chọn lý tưởng để làm sàn trong nhà và ngoài trời, với bề mặt vân gỗ, đặc tính nhẹ, bền chắc, phù hợp với thời tiết nhiệt đới tại Việt Nam.
SCG Smartboard – Bền chắc và chịu lực cao: Tấm xi măng sợi ưu việt và đa dụng, được làm từ xi măng portland SCG và sợi cellulose không chứa chất a-mi-ăng, với khả năng chịu lực và độ bền khi va đập mạnh. Khách hàng có thể sử dụng SCG Smartboard để ốp trần trang trí, thiết kế tường, vách ngăn hay làm sàn.
Ngói màu SCG – Bền màu qua mưa nắng: Được phủ màu bằng công nghệ ép ướt Ultra Wet On Wet, lớp màu ngói được hòa trộn và bám chặt vài thân viên ngói. Vì thế khách hàng sẽ luôn an tâm với mái ngói bền màu, bất kể điều kiện thời tiết, khí hậu thay đổi
Thiết bị vệ sinh COTTO – Lớp men kháng khuẩn: Thương hiệu đẳng cấp quốc tế với dải sản phẩm và thiết kế đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng Việt Nam về phong cách sống hiện đại. Đặc biệt, nhiều dòng thiết bị vệ sinh cao cấp của COTTO được sản xuất với công nghệ nung men sứ kháng khuẩn, đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi gia đình.
Bên cạnh những sản phẩm nổi bật này, SCG cũng gửi đến lời cam kết mang lại “Nhiệt huyết nâng tầm cao mới” như một định hướng cho hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Với định hướng này, SCG hoat động dựa trên 4 nguyên tắc: Khách hàng là trọng tâm; Cung cấp giải pháp hàng đầu; Phát triển cộng đồng và sáng tạo để tiên phong. Đây cũng là la bàn định hướng cho tập đoàn để nâng tầm chất lượng cho người tiêu dùng Việt Nam trong tương lai.
Vì vậy, SCG không ngừng đề ra những sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. Một số dự án nổi bật của tập đoàn bao gồm “SCG - Sân chơi Chung Một Ước Mơ (tại công viên Hoàng Văn Thụ, TP.HCM), chương trình Học bổng SCG Chung một ước mơ tạo cơ hội giáo dục cho hơn 4000 học sinh khắp cả nước, Giải Bóng đá Đường phố kết hợp với câu lạc bộ bóng đá Hà Nội thu hút hơn 15,000 thanh niên tham dự và cổ vũ. Gần đây, Tập đoàn khởi động dự án tổ hợp hoá dầu miền Nam tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cùng với những nỗ lực hết mình góp phần tạo nên sân chơi, đồng thời trao tặng học bổng, hỗ trợ gíao dục cho địa phương này.
Văn Lượng