Công ty Việt Tín: Phát triển thương hiệu bền vững

06:48:22 | 26/3/2012

Với phương châm “Xây dựng thương hiệu hơn giá trị lợi nhuận”, thời gian qua, Việt Tín đã khẳng định được thương hiệu uy tín của mình trong ngành thức ăn chăn nuôi gia súc. Không dừng lại ở đó, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng luôn được doanh nhân Bùi Đức Huyên quan tâm, với anh: “Tạo dựng văn hóa doanh nghiệp chính là phương thức gìn giữ và phát triển thương hiệu bền vững”.

Văn hóa Việt Tín


Ngay từ những ngày đầu xây dựng thương hiệu, doanh nhân Bùi Đức Huyên đã ý thức sâu sắc hai nhiệm vụ căn bản cần làm đó là: Kết hợp xây dựng tiềm lực kinh tế đi đôi với kiến tạo giá trị văn hóa thống nhất và riêng biệt, thể hiện được bản sắc độc đáo, cũng như tinh thần đoàn kết và sức mạnh tập thể của toàn bộ đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp. Anh luôn xem bồi dưỡng văn hóa là một trong những yếu tố hạt nhân trong chiến lược xây dựng và quản lý doanh nghiệp của mình. Anh đã có hẳn một công trình nghiên cứu về văn hóa doanh nghiệp Việt Tín và công trình này chính là Luận án tốt nghiệp Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế của anh.


Là một lãnh đạo mang trong mình trí tuệ và tầm nhìn sâu sắc, Tổng giám đốc Bùi Đức Huyên luôn có sự quan tâm đúng mức tới tinh thần đoàn kết của toàn bộ hệ thống nhân viên trong doanh nghiệp. Anh không chỉ coi trọng tới việc xây dựng những triết lý kinh doanh, tư tưởng đạo đức, hệ thống quan niệm…mà còn hết sức chú ý tới cả cách xưng hô và cách ứng xử của nhân viên.

Đến với Công ty Việt Tín, ngay từ cổng chúng tôi đã cảm nhận được sự văn minh, lịch sự thông qua nụ cười niềm nở, thân thiện của bác bảo vệ khi hướng dẫn khách vào Công ty, cho đến những anh chị công nhân, mồ hôi ướt đẫm vẫn thường trực nụ cười đón khách. Có lẽ đây chính là minh chứng rõ nét nhất thể hiện việc tạo dựng thành công văn hóa doanh nghiệp của Tổng giám đốc Bùi Đức Huyên. Và cũng là lý do cho sự thành công của thương hiệu Việt Tín được khách hàng bình chọn Top 20 “Sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng năm 2011”.

Khác biệt, trọng tâm hóa

Kiên định với các chiến lược đã chọn là khác biệt và trọng tâm hoá, Việt Tín đã chú trọng đầu tư công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, bằng việc mạnh dạn đầu tư xây dựng thêm nhà máy sản xuất tại tỉnh Yên Bái với công suất 40.000 tấn/năm và sau khi lắp đặt thêm 1 dây chuyền sản xuất công suất là 90.000 tấn/năm. Đồng thời, hoàn thiện xây dựng giai đoạn 2 nhà máy sản xuất tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội) công suất ban đầu là 40.000 tấn/năm, sau khi lắp đặt thêm 1 dây chuyền sản xuất tổng là 80.000 tấn/năm.

Với công suất của 2 nhà máy, Việt Tín đảm bảo cung ứng lượng lớn thức ăn chăn nuôi cho thị trường. Những nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của Việt Tín có máy móc, trang thiết bị dây chuyền hiện đại - được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, có thể đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu sản xuất ra những sản phẩm thức ăn chăn nuôi chất lượng tốt, phù hợp với hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO. Công ty Việt Tín có hệ thống phân tích, kiểm tra sản phẩm một cách khoa học trước khi xuất hàng ra thị trường, góp phần giảm bớt sự cố, hạn chế lỗi của sản phẩm. Trước thực tế đầu vào nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi gặp nhiều khó khăn, Việt Tín đã luôn chủ động khai thác các nguồn nguyên liệu trong nước và tận dụng mùa vụ để tích trữ cho những tháng còn lại trong năm, nhằm giảm sự phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu.

Bên cạnh đó, Việt Tín đã dịch chuyển nhà máy (NM) sản xuất đến các vùng nguyên liệu ngô, sắn để giúp bà con thu mua, sơ chế và bảo quản, kịp thời dự trữ cho sản xuất khi hết thời vụ. Việt Tín đã đặt thêm một NM tại Yên Bái để tận dụng nguyên liệu tại chỗ. Theo tính toán của địa phương sẽ tiết kiệm được khoảng 20 tỷ đồng từ khâu vận chuyển nguyên liệu.

Cũng theo Tổng giám đốc Bùi Đức Huyên, Việt Tín sẽ theo đuổi chiến lược liên kết để tạo ra sức mạnh. Đó là việc liên kết với các đơn vị sản xuất con giống, thuốc thú y, cơ sở giết mổ để gia tăng dịch vụ và lợi nhuận cho khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Nhờ hướng đi đúng, doanh thu của Việt Tín luôn tăng cao sau mỗi năm. Năm 2011, doanh thu tăng 155%, mức tăng trưởng đạt 136% so với năm 2010. Thị trường không ngừng được mở rộng từ Thái Nguyên sang Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Bắc Giang… Dự kiến năm 2012, sản lượng của Công ty sẽ đạt 70.000 tấn, doanh thu tăng khoảng 184% so với năm 2011. Bởi vậy, Việt Tín vinh dự nhiều năm liền lọt vào Top 5 doanh nghiệp SME (vừa và nhỏ) có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Đây là những kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực không ngừng để khẳng định thương hiệu Việt Nam, chất lượng Việt Nam trên thị trường trong nước và thế giới của những con người dưới mái nhà chung Việt Tín.

Nguyệt Thắm