Sức hút của triển lãm sản phẩm quà tặng và đồ gia dụng IGHE 2025

10:08:12 | 19/12/2025

Triển lãm Quốc tế Quà tặng & Đồ gia dụng Việt Nam (IGHE 2025) vừa chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Do Công ty VINEXAD kết hợp cùng Công ty CHAOYU EXPO đồng tổ chức trong 3 ngày 18 - 20/12/2025, IGHE 2025 không chỉ là nơi trưng bày các sản phẩm quà tặng, đồ gia dụng mà còn là nền tảng kết nối quan trọng giúp doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường, chia sẻ kinh nghiệm và cập nhật xu hướng quốc tế…


khai mac Trien lam IGHE 2025

Thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trần Sán Đào - Chủ tịch Tập đoàn CHAOYU (CHAOYU Group) cho biết những năm gần đây quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc đã được nâng lên tầm cao mới và đạt nhiều kết quả thiết thực. Cụ thể Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp và Việt Nam cũng là điểm đến quan trọng trong chiến lược mở rộng ra thị trường nước ngoài của doanh nghiệp Trung Quốc.

Trong bối cảnh đó, IGHE 2025 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được tổ chức thường niên hàng năm mà cộng đồng doanh nghiệp Trung Quốc và Việt Nam có thể tăng cường cơ hội tiếp cận công nghệ mới, xu hướng mới, từ đó tiếp tục đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm và từng bước khẳng định vị thế tại khu vực và thế giới. Ngoài ra, Triển lãm còn được kỳ vọng sẽ đáp ứng yêu cầu cấp thiết của các doanh nghiệp phải liên tục nâng cấp chất lượng, đổi mới mẫu mã, thấu hiểu tâm lý và xu hướng tiêu dùng để tạo ra những sản phẩm không chỉ tốt về chất lượng, an toàn, thẩm mỹ mà còn phải có một "câu chuyện" ý nghĩa, thông điệp từ sản phẩm tiêu dùng.

Còn theo ông Tô Ngọc Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương Việt Nam), ngày nay ngành sản phẩm tiêu dùng, đặc biệt là các lĩnh vực quà tặng, đồ gia dụng không chỉ là ngành phục vụ nhu cầu thiết yếu mà còn đang trở thành tấm gương phản chiếu trực tiếp chất lượng đời sống, lối sống và xu thế tâm lý của người dân. Với đặc thù gắn bó chặt chẽ với cuộc sống hàng ngày của người dân, lĩnh vực này sở hữu thị trường ổn định, quy mô lớn. Đồng thời nhờ sở hữu hàm lượng sáng tạo, đổi mới ngày càng cao trong từng sản phẩm, lĩnh vực quà tặng, đồ gia dụng còn có cơ hội để tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, không chỉ dừng lại ở khâu gia công, mà còn ở các khâu có giá trị gia tăng lớn hơn như thiết kế, phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu. "Với định hướng và tiềm năng như trên, tôi kỳ vọng Triển lãm IGHE 2025 không chỉ là nơi trưng bày các sản phẩm về quà tặng, đồ gia dụng mà còn là nền tảng kết nối quan trọng giúp doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường, chia sẻ kinh nghiệm và cập nhật xu hướng quốc tế. Tôi cũng hi vọng thông qua hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng này, các doanh nghiệp trong nước có cơ hội tiếp cận công nghệ mới, xu hướng mới, từ đó tiếp tục đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm và từng bước khẳng định vị thế tại khu vực và thế giới" - ông Sơn bày tỏ.

Điểm trình diễn của hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng

Năm nay IGHE 2025 ghi dấu bước phát triển nổi bật khi thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với diện tích trưng bày lên tới 10.000m2, quy mô hơn 500 gian hàng với sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp trưng bày hơn 10.000 sản phẩm. Triển lãm sẽ bao phủ toàn diện chuỗi ngành hàng đồ gia dụng, quà tặng và đồ trang trí, trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ dành cho các nhà mua trong nước và quốc tế.

Lấy cảm hứng từ chủ đề "Nâng tầm chất lượng cuộc sống", IGHE 2025 giới thiệu danh mục sản phẩm đa dạng, đón đầu xu hướng mới, từ công năng cho đến thẩm mỹ sống như: Dụng cụ nhà bếp, đồ inox, sản phẩm thân thiện với môi trường; Bình giữ nhiệt, thiết bị gia dụng đa năng; Đồ trang trí, tinh dầu thơm phòng, vật dụng lưu trữ thông minh; Đồ dùng ngoài trời, trang trí Giáng sinh và sản phẩm theo mùa. Nếu nhóm sản phẩm quà tặng giúp cá nhân hoá trải nghiệm, tôn vinh giá trị thương hiệu thì nhóm đồ dùng khách sạn và ngành dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành, mở ra nhiều lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng phục vụ, tối ưu chi phí và bắt kịp xu hướng phát triển bền vững.

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, IGHE 2025 tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy hợp tác và mở rộng cơ hội kinh doanh trong ngành hàng gia dụng và quà tặng. Đại diện Ban tổ chức cho biết điểm nhấn của IGHE 2025 chính là việc quy tụ nhiều thương hiệu quốc tế và các cụm công nghiệp lớn. Trong đó phải kể tới thương hiệu bình giữ nhiệt bản quyền Sanrio, Chiikawa (X&W), bộ hộp - dụng cụ ăn đa năng (Wuyu Technology), sản phẩm tinh dầu thơm (Kuangshi Zhiyuan), Lều trại & đồ dùng ngoài trời (RunSen). Cùng với đó là sự góp mặt của các cụm công nghiệp hàng đầu Trung Quốc: Đồ nhà bếp inox (Triều Châu), đồ trang trí Noel (Mai Châu), gốm sứ Đại Phúc, quà tặng - phụ kiện thời trang (Nghĩa Ô).

Song song với không gian trưng bày thương mại chuyên nghiệp, IGHE 2025 còn mang đến chuỗi hoạt động chuyên sâu và giàu trải nghiệm như: Diễn đàn xu hướng và hội thảo chuyên đề (các chuyên gia, nhà thiết kế và chuyên gia marketing hàng đầu trong ngành sẽ phân tích sâu các xu hướng tiêu dùng, vật liệu xanh, cải tiến sản phẩm và chiến lược thương hiệu, mang đến cái nhìn toàn diện và định hướng chiến lược cho doanh nghiệp); Khu trưng bày sản phẩm mới (các sản phẩm mới và bộ sưu tập sáng tạo được trưng bày, mang đến cho nhà mua góc nhìn trực quan về xu hướng và cơ hội lựa chọn sản phẩm phù hợp); Chương trình kết nối giao thương B2B (chương trình được thiết kế dành riêng cho các nhà mua, tạo cơ hội gặp gỡ trực tiếp nhà sản xuất theo đúng nhu cầu thực tế, nhờ đó nhà mua có thể tối ưu hóa hiệu quả giao dịch và tiếp cận nguồn hàng trực tiếp với mức giá cạnh tranh).

Với quy mô ngày càng nâng tầm, IGHE 2025 không đơn thuần chỉ là nền tảng kết nối toàn diện mà còn là nơi doanh nghiệp và nhà mua hàng khám phá sản phẩm mới, cập nhật các chuyển động của thị trường và xây dựng quan hệ hợp tác chiến lược. Thông qua hệ sinh thái hoạt động phong phú, Triển lãm mở ra những cơ hội kinh doanh thiết thực và kết nối giá trị cho toàn ngành.

Nguồn: Vietnam Business Forum