TRABACO: Khẳng định thương hiệu trên trường quốc tế

10:45:28 | 19/6/2012

Được thành lập vào năm 1988, đến nay Công ty Cổ phần Trà Bắc (TRABACO) đã trải qua 24 năm xây dựng và phát triển. Trong thời gian này, Doanh nghiệp đã đạt được những thành tích rất đáng ghi nhận, khẳng định được thương hiệu TRABACO ở thị trường trong nước cũng như trên trường quốc tế mà cột mốc quan trọng nhất là năm 2006 khi Doanh nghiệp tiến hành Cổ phần hóa.

Khi tiến hành Cổ phần hóa, TRABACO đã quyết tâm quy hoạch lại sản xuất, định hướng các mặt hàng chủ lực, giải quyết triệt để các trang thiết bị thanh lý lạc hậu, không còn phù hợp với dây chuyền sản xuất, sắp xếp và đầu tư các thiết bị hiện đại cũng như cải tạo nhà xưởng khang trang phục vụ cho nhu cầu đầu tư mở rộng sản xuất. Công ty tập trung xây dựng chiến lược phát triển công ty theo hướng có chiều sâu, đa dạng hóa sản phẩm, hợp tác liên kết phát triển bền vững.

Ý thức được nhu cầu thực tiễn trên nên trong suốt quá trình sản xuất kinh doanh, bằng phương pháp đầu tư chọn lọc kết hợp với đầu tư chiều sâu và đầu tư mở rộng, từng bước đồng bộ hóa các dây chuyền công nghệ. Hiện nay,TRABACO quản lý và vận hành khai thác năm đơn vị trực thuộc với năng lực sản xuất đã được nâng lên sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng, đối tác trong và ngoài nước. Năm 2011, Công ty đã đưa bốn nhà máy vào hoạt động ổn định với ba dây chuyền Than hoạt tính, hai dây chuyền dệt Thảm, hai dây chuyền Cơm dừa sấy khô, nhiều dây chuyền sản xuất Sơ dừa đóng kiện, sản xuất Mùn dừa và kinh doanh xuất khẩu Dừa trái .v.v… doanh thu đạt gần 300 tỷ đồng và kim ngạch xuất khẩu đạt 11,5 triệu USD.

Các sản phẩm của TRABACO luôn được đánh giá chất lượng tốt, giá cả phù hợp là cơ sở để sản xuất các mặt hàng xuất khẩu có tỷ trọng, kim ngạch cao. Đến năm 2011, sản phẩm của Công ty đã có mặt ở hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, một trong các sản phẩm chủ lực của Công ty như Than hoạt tính được dùng trong nghành công nghiệp hóa dầu, công nghiệp lọc nước, xử lý khí, công nghiệp lọc luyện vàng v.v…chiếm 80% thị phần trong nước. Đặc biệt, sản phẩm Than hoạt tính của Công ty còn thuyết phục được những thị trường khó tính như: Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu, Nam Phi, Châu Úc, Nam Mỹ, Trung Đông v.v…

Yếu tố then chốt đưa TRABACO chiếm lĩnh thị trường và quyết định thắng lợi cuộc cạnh tranh trên thương trường chính là con người và chất lượng sản phẩm. Bởi Công ty được xây dựng dựa trên những nguyên tắc bất di, bất dịch rất riêng, đó là tạo nên một tập thể có tinh thần đoàn kết, học hỏi, khiêm tốn thực sự chuẩn mực và xem con người là tài sản của doanh nghiệp. Hiểu rõ sự thành công của thương hiệu được quyết định bằng chất lượng sản phẩm và thỏa mãn những nhu cầu, quyền lợi hợp lý và đúng đắn của khách hàng.

Song song đó, TRABACO luôn ý thức xây dựng yếu tố thương hiệu (đã đăng ký thương hiệu độc quyền trong nước và quốc tế thông qua hiệp định Madrid) bởi đây là một hoạt động quan trọng của cuộc vận động hội nhập kinh tế quốc tế do Chính phủ phát động. Giải thưởng Sao vàng đất việt 2010, Giải Bạc chất lượng quốc gia và Top 500 sản phẩm và dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2011 v.v…. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của tập thể Cán bộ Công nhân viên (CBCNV) công ty TRABACO đã được Chính phủ và các tổ chức uy tín ghi nhận. Hy vọng rằng bằng những chiến lược phát triển đúng đắn của Ban giám đốc Công ty cùng với sự quyết tâm phấn đấu của CBCNV trong toàn công ty bên cạnh việc tiếp tục đầu tư chiều sâu, sản xuất các sản phẩm cao cấp từ Dừa, góp phần nâng cao giá trị gia tăng xây dựng thì thương hiệu TRABACO sẽ ngày càng bay cao, bay xa hơn nữa.

Quang Thuấn