Công ty Thương mại và Dịch vụ Vũ Công: Mô hình doanh nghiệp thương mại chuyên nghiệp và hiệu quả

09:32:31 | 4/4/2013

Có dịp đến Thành phố Tuyên Quang, mỗi du khách đều không khỏi ngỡ ngàng trước một khu mua sắm sang trọng và hiện đại - Siêu thị Vũ Công. Còn với mỗi người dân Thành phố Tuyên Quang nơi đây đã là địa chỉ tin cậy cho hành trình mua sắm với đẩy đủ hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng... Nằm ở một trí đắc địa, tại khu vực có dân cư đông đúc,… Siêu thị Vũ Công đã nhanh chóng tạo được sự hấp dẫn với khách hàng kể từ ngày đầu đi vào hoạt động bằng phương cách làm thương mại chuyên nghiệp.

Khi hỏi về ý tưởng và quyết sách đầu tư một mô hình siêu thị quy mô lớn, Giám đốc Công ty Thương mại và Dịch vụ Vũ Công – ông Vũ Văn Công bộc bạch: “Do làm ăn tích cóp được chút vốn rồi “liều một phen”. Bởi Tuyên Quang vẫn là một thị trường hẹp, mật độ dân số thưa, sức tiêu thụ hạn chế…”. Khó khăn là thế, nhưng ông vẫn quyết chí thực hiện ý tưởng bởi những năm tháng làm thương mại đã cho ông những trải nghiệm để chinh phục thị trường.

Đã hơn 20 năm gắn bó với đất Tuyên Quang trong lĩnh vực thương mại. Ngày khởi nghiệp vốn ít, nên anh chỉ buôn bán lẻ. Vừa làm vừa học hỏi kinh nghiệm, tích lũy nguồn vốn đến đâu đầu tư đến đó. Trải qua những năm tháng vất vả đó, ông Vũ Văn Công đã ấp ủ ý tưởng sẽ xây dựng mô hình siêu thị tại Tuyên Quang để phục vụ người dân. Năm 2010, anh thuê mặt bằng, mở Siêu thị Vũ Công tại ngã 8, phường Tân Quang (thành phố Tuyên Quang) với quy mô 6 tầng. Năm 2011, Siêu thị Vũ Công có quy mô lớn và hiện đại nhất tỉnh Tuyên Quang được khai trương.

Đầu tư siêu thị bước đầu là giai đoạn khó khăn bởi mua sắm siêu thị là thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Bởi vậy, doanh nghiệp xác định phải tạo sức hấp dẫn từ khi khách hàng đặt chân vào siêu thị cho tới khi khách hàng ra về. Đồng thời, lựa chọn hàng hóa có chất lượng, với giá thành thấp hơn thị trường. Xây dựng mối quan hệ những nhà cung cấp có uy tín để đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý cho khách hàng. Với nỗ lực đó, Siêu thị Vũ Công dần dần tạo được niềm tin, trở thành địa chỉ tin cậy đối với khách hàng có nhu cầu tiêu dùng hàng hóa từ bình dân đến cao cấp. Tại đây, khách hàng có thể lựa chọn nhiều mặt hàng, từ thực phẩm, đồ uống cho tới các loại đồ điện, gia dụng, văn phòng phẩm…

Không chỉ có mặt bằng và không gian rộng, Vũ Công còn chú trọng xây dựng phong cách kinh doanh “văn minh - hiện đại”. Theo đó doanh nghiệp rất chủ động trong công tác tuyển dụng và đào tạo nhân viên nhằm xây dựng phong cách phục vụ khách hàng chuyên nghiệp. Bởi vậy khi khách hàng đến siêu thị được nhân viên hướng dẫn tận tình, chu đáo, khi mua hàng có phiếu thanh toán tự động trên máy. Siêu thị còn áp dụng những chính sách thu hút khách hàng qua các chương trình khuyến mại trong các dịp lễ, tết…Khi sản phẩm có sự cố về kỹ thuật, Doanh nghiệp trực tiếp đứng ra chịu trách nhiệm bảo hành cho khách hàng.

Sau thời gian đi vào hoạt động, trong bối cảnh kinh tế khó khăn nhưng siêu thị vẫn luôn là điểm mua sắm hấp dẫn, đảm bảo doanh thu tăng trưởng ổn định. Đó là một tín hiệu lạc quan để doanh nghiệp vững bước trên con đường phát triển cùng với Tuyên Quang.

Nguyệt Thắm