11:31:57 | 3/5/2013
Công ty CP Dệt May Nha Trang những năm qua không ngừng lớn mạnh và trở thành điểm nhấn trong ngành dệt may Việt Nam. Sản phẩm của Công ty luôn vượt qua các chuẩn mực khắt khe của thị trường với 95% mặt hàng may mặc được xuất sang Mỹ, châu Âu. Đặc biệt, dòng sản phẩm sợi – mặt hàng chủ lực của Công ty được khách hàng trong và ngoài nước đón nhận và đánh giá cao.
Được thành lập từ tháng 4/1979 với tên gọi ban đầu là Nhà máy sợi Nha Trang, sau một thời gian dài liên tục mở rộng và đổi mới để nâng cao chất lượng và đa dạng sản phẩm, tháng 8/2006 chính thức đổi tên thành Công ty CP Dệt May Nha Trang và hoạt động theo mô hình doanh nghiệp cổ phần.

Có truyền thống hoạt động trên 30 năm trong ngành sản xuất sợi và 20 năm sản xuất hàng dệt nhuộm may hoàn tất (có dây chuyền sản xuất khép kín từ khâu kéo sợi, dệt, nhuộm, may; khai thác tối đa năng lực thiết bị), sản phẩm của Công ty đã và đang được khách hàng trong nước (khu vực TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng) và ngoài nước (các thị trường Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản...) tín nhiệm. Riêng trong năm 2012, Công ty xuất khẩu sợi đạt 30% sản lượng, đồng thời tìm kiếm và hợp tác thêm với nhiều khách hàng mới; mặt hàng may mặc của Công ty (được sản xuất từ khâu kéo sợi đến dệt nhuộm và may), giá trị xuất khẩu đạt 12 triệu USD, tăng 21,2% so với năm 2011.
Phát huy những thành công đó, Công ty đã không ngừng đầu tư và mở rộng sản xuất. Vào tháng 4/2012, Công ty đã đưa Nhà máy Sợi số 3 (40.000 cọc, năng lực sản xuất 5.000 tấn/năm) đi vào sản xuất, nâng tổng số cọc sợi của Công ty lên 166.000 với năng lực sản xuất 17.000 tấn/năm. Trong 2 năm 2011 và 2012, Công ty cũng đã đầu tư thêm 2 nhà máy may, dự kiến kim ngạch xuất khẩu năm 2013 của mặt hàng dệt, nhuộm, may tăng lên 18 triệu USD. Có thể nói khi các nhà máy mới đi vào hoạt động sẽ tăng doanh thu và lợi nhuận cho Công ty, góp phần tạo sự ổn định kinh tế - xã hội tại địa phương.
Để có những thành quả nhất định làm nên thương hiệu của Công ty CP Dệt May Nha Trang là cả một quá trình dài nỗ lực của Ban lãnh đạo Công ty và tập thể CBCNV. Xác định vấn đề chăm lo đời sống cùng việc đào tạo tay nghề cho đội ngũ CBCNV là điều không thể thiếu trong chiến lược phát triển, ông Võ Đình Hùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ: “Hiện nay, chúng tôi thành lập một cơ sở đào tạo nghề sợi may tại Công ty (có thiết bị, đội ngũ giáo viên, tài liệu…) để đào tạo cho lao đông không có tay nghề. Mỗi học viên sẽ được hỗ trợ trên 1 triệu đồng/tháng, cơm và xe đưa đón trong suốt 3 tháng học nghề. Bên cạnh đó, Công ty hiện có 17 đầu xe ca dùng đưa đón CBCNV…”. Ngoài ra, Công ty luôn đề cao vấn đề bảo vệ môi trường và an toàn lao động cho công nhân, có hệ thống xử lý nước thải nhằm tránh thải ra môi trường gây ô nhiễm xung quanh vùng sản xuất, góp phần tích cực nâng cao ý thức xã hội.
Nắm bắt cơ hội từ thị trường, không ngừng cải tiến công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời tập trung phát triển những dự án xây dựng nhà máy sợi, may mặc .... hướng Nha Trang thành Trung tâm Dệt May miền Trung, trong đó tập trung vào hai mặt hàng chủ lực là sợi và hàng may mặc dệt kim xuất khẩu sang Mỹ, châu Âu, Nhật Bản.
Kim Băng
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI