13:09:26 | 6/6/2013
Thời gian qua, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam chưa đáp ứng đủ yêu cầu sản xuất kinh doanh, nhiều ngành nghề vẫn phải nhập khẩu rất lớn, ảnh hưởng đến chi phí sản xuất, không chủ động được nguyên liệu. Năm 2004 Công ty cổ phần sản xuất thương mại LeGroup ra đời và nhanh chóng đi vào hoạt động đã góp phần cải thiện thực trạng trên, đặc biệt trong ngành cơ khí chế tạo. Sau gần 10 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay LeGroup đã khẳng định được thương hiệu của mình, tạo sự tin tưởng đối với mỗi khách hàng và đối tác.
Chú trọng đầu tư chiều sâu
Sở hữu nhà máy với diện tích 2 ha tại KCN Quang Minh, Mê Linh, với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất, cung ứng cho các khách hàng lớn, hiện nay LeGroup tự hào là nhà cung cấp các loại phụ tùng, phụ kiện phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô, xe máy, linh kiện xe đạp... Đối tác chính là các hãng lớn như Honda, Goshi, VAP, SYM, Piaggio và hơn 500 nhà lắp ráp khác tại Việt Nam.
Để có được những thành công ấy, LeGroup đặt ra 4 tiêu chí: thiết bị, con người, vật tư, phương pháp và tiêu chuẩn. Theo đó, máy móc thiết bị được sử dụng là những công nghệ tiên tiến hiện đại của Nhật Bản và Châu Âu. Để có được những sản phẩm đạt tiêu chuẩn, đảm bảo các chỉ số về an toàn chất lượng (Công ty đã xây dựng hệ thống tiêu chuẩn ISO vào năm 2004), ngay từ khi thành lập đến nay LeGroup luôn chú trọng đầu tư chiều sâu, tránh dàn trải, không ngừng đổi mới trang thiết bị, cải tiến công nghệ, ứng dụng các tiến bộ khoa học tiên tiến hiện đại. Công ty cũng luôn quan tâm xây dựng đội ngũ kỹ sư, công nhân lành nghề, đầy nhiệt huyết và sáng tạo. Nhờ vậy, sản phẩm của LeGroup được khách hàng hài lòng, tin tưởng đánh giá cao. Công ty trở thành địa chỉ tin cậy trong ngành sản xuất công nghiệp phụ trợ. Năng suất từ năm 2004 đến nay liên tục tăng, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững. LeGroup cam kết đưa ra cho mỗi khách hàng sản phẩm với chất lượng tốt nhất, thời gian đúng hạn và dịch vụ sau bán hàng tuyệt hảo.
.jpg)
“Làm hài lòng nhân viên”
Đó là chia sẻ của ông Lê Tuân – Giám đốc Công ty về những chính sách phát triển nguồn nhân lực của LeGroup. Với mô hình hoạt động là doanh nghiệp gia đình, nên LeGroup cũng coi mọi nhân viên trong Công ty chính là anh em, những tế bào của đại gia đình LeGroup. Ở đó, không chỉ có công việc, mà mỗi người lãnh đạo, người quản lý hay từng nhân viên, kỹ sư, kỹ thuật, từng công nhân đều phải biết sẻ chia, quan tâm lẫn nhau. Người quản lý muốn nhân viên làm tốt công việc của mình, trước hết phải làm hài lòng nhân viên đó. Chính điều đó đã tạo nên sức mạnh tập thể to lớn. Đặc biệt, LeGroup cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cá nhân phát huy hết năng lực của mình, qua đó, hình thành một môi trường cạnh tranh lành mạnh, gắn kết và hiệu quả. Về chuyên môn nghiệp vụ, LeGroup rất quan tâm đào tạo tay nghề, thường xuyên tổ chức học hỏi kinh nghiệm, phát huy khả năng sáng tạo, mời chuyên gia Nhật Bản đến đào tạo.
Điều ấn tượng khi đến với LeGroup đó chính là nét văn hóa doanh nghiệp được xây dựng và thực hiện nghiêm túc trong bản thân mỗi cá thể LeGroup. Công ty xây dựng nên hai nét văn hóa: văn hóa sản xuất đảm bảo chất lượng, đúng thời gian quy định. Thứ hai là văn hóa con người: văn hóa giao tiếp, chào hỏi, đúng giờ, làm việc theo nhóm, xóa bỏ vô cảm giữa con người, tạo ra tính nhân văn cao cả với các hoạt động cộng đồng.
Định hướng thời gian tới, Giám đốc Lê Tuân cho biết Công ty sẽ mở rộng sang một số lĩnh vực cơ khí tiêu dùng (gia công cho một số hãng lớn của Thụy Điển) và điện tử. Đồng thời, tập trung hợp tác quốc tế với một số đối tác châu Âu trong định hướng mở rộng thị trường và mở rộng khách hàng. Phấn đấu đến năm 2020 sẽ xây dựng LeGroup trở thành nhà cung cấp công nghiệp phụ trợ hàng đầu Việt Nam.
Phương Hoa
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI