PICO: Thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam

10:48:12 | 26/8/2013

Được thành lập vào năm 2007, Công ty cổ phần Pico đã nhanh chóng khẳng định được thương hiệu và được biết đến như là nhà bán lẻ chuyên nghiệp các sản phẩm Điện Tử - Điện lạnh – Viễn Thông – Tin học – Kỹ thuật số - Gia dụng của các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trên thế giới như : Sony, Samsung, Panasonic, LG, JVC, Philips, Sharp, Sanyo, Electrolux, Fagor, Nokia, Motorola, Lenovo, HP, Acer… Nhờ tạo dựng được uy tín vững chắc với người tiêu dùng, thương hiệu Pico đã tạo nên những bước đột phá ngoạn mục trên thị trường. Quy mô kinh doanh liên tục được mở rộng, đến nay Pico đã phát triển thành công một chuỗi 5 siêu thị điện máy có quy mô hàng đầu Việt Nam.

Định vị thương hiệu bằng tính chuyên nghiệp và sự năng động, sáng tạo

Bắt tay vào kinh doanh từ tháng 7/2007, trong lúc thị trường điện máy vẫn còn khá nhiều manh mún, Pico thực sự đã tạo nên cú “công phá” trên thị thường khi lần lượt đưa siêu thị bán hàng rộng hàng ngàn mét vuông tại 76 Nguyễn Trãi, 35 Hai Bà Trưng và gần đây hơn là 173 Xuân Thủy, 229 Tây Sơn đi vào hoạt động. Các chương trình siêu khuyến mãi hấp dẫn, độc đáo và thiết thực như : Chợ Tết Pico, Mùa hè xanh, Tháng khuyến mãi, Xả tồn kho… của Pico đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng và tạo nên hình ảnh năng động về hệ thống siêu thị điện máy hàng đầu Việt Nam.

Song song với hoạt động bán lẻ, Pico cũng đã mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực: Nội thất, trung tâm thương mại, du lịch, vận tải… Đặc biệt , khu phức hợp thương mại dịch vụ Pico Plaza được đầu tư lên đến gần 1.000 tỷ đồng, có quy mô lớn tọa lạc tại số 20, đường Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM khai trương vào tháng 1/2013 đã trở thành điểm tham quan, mua sắm, giải trí bậc nhất của đất Sài Thành.

Xác định mở rộng lĩnh vực hoạt động đồng nghĩa với việc nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp, Pico đã đề ra chiến lược kinh doanh lấy khách hàng và quyền lợi của khách hàng làm trung tâm, với mong muốn đem lại cho khách hàng những sự trải nghiệm thú vị khi mua sắm và sử dụng dịch vụ tại Pico. Những giải thưởng lớn như : Cúp Tự hào Thương hiệu Việt; Cúp Vinh quang Việt Nam 2009,2010; Bằng khen và Cúp tin và dùng năm 2010,2011,2012; Top 500 sản phẩm – dịch vụ hàng đầu Việt Nam do người tiêu dùng bình chọn; giải thưởng Thương hiệu Vàng – Golden Brand Award trong 02 năm liên tiếp (2008-2009) và đặc biệt là giải thưởng Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á- Thái Bình Dương do Tạp chí bán lẻ Châu Á bình chọn đã phần nào khẳng định vị trí tiên phong, sự phát triển mạnh mẽ, đúng hướng của Pico.

Vững vàng vượt khó, cập bến thành công

Trong bối cảnh kinh tế chung trên toàn thế giới biến động, lạm phát tăng cao; việc cắt giảm chi phí được triệt để áp dụng, kéo theo sức mua giảm mạnh. Không nằm ngoài vòng xoáy đó, ngành kinh doanh điện máy cũng rơi vào tình cảnh điêu đứng và ế ẩm chưa từng có. Một số doanh nghiệp đã phải tuyên bố phá sản hoặc đứng trước nguy cơ đóng cửa. Nhưng đó cũng chính là thời điểm “ lửa thử vàng” đối với doanh nghiệp trẻ như Pico khi vững vàng vượt qua những thách thức để đạt được tốc độ tăng trưởng như kỳ vọng. Với đội ngũ hơn 200 CBCNV trẻ trung, năng động, giàu sáng tạo cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, dịch vụ hoàn hảo cùng sự cộng tác từ nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, Pico đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, khẳng định được vị thế vững chắc của mình trên thị trường bán lẻ trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp khủng hoảng. Để hoạt động quản lý và kinh doanh đạt hiệu quả cao, Pico đã đầu tư hàng tỷ đồng cho các phần mền quản lý, kiểm soát, và bán hàng tiên tiến, trong đó, hệ thống Quản trị Tài nguyên Doanh nghiệp (Enterprise Resource Planning – ERP) là một trong những hệ thống quản trị hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay.

Với Pico, nộp thuế thu nhập doanh nghiệp không chỉ là nghĩa vụ mà còn là thước đo khẳng định sự lớn mạnh và bền vững của Công ty trong suốt quá trình hoạt động sản xuất , kinh doanh. Chính vì vậy, từ ngày thành lập đến nay, Pico luôn thực hiện tốt nghiệp vụ nộp thuế đối với Nhà nước. Đặc biệt, năm 2012, Công ty có mặt trong Bảng xếp hạng V1.000 – Top 1.000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam. Danh hiệu này đã khẳng định sự lớn mạnh và phát triển bền vững của Công ty Cổ phần Pico sau hơn 5 năm hoạt động, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nói chung và ngành bán lẻ của của nước nói riêng đang gặp rất nhiều khó khăn. Có mặt trong danh sách này, các doanh nghiệp V1.000 nói chung và công ty cổ phần Pico nói riêng đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi tiếp tục kinh doanh có lãi và sẵn sàng hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với cộng đồng thông qua việc đóng góp đáng kể cho ngân sách quốc gia, cùng với đất nước tiếp tục vững bước tiến lên trên con đường hội nhập sâu rộng và toàn diện hơn nữa vào nền kinh tế thế giới.

Không chỉ thành công trong kinh doanh, thương hiệu Pico còn được biết đến là một doanh nghiệp luôn có trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng. Hàng loạt các hoạt động xã hội, từ thiện mà Công ty CP Pico đã tham gia như : Ủng hộ Tết vì người nghèo, Quỹ Tấm lòng vàng, Quỹ tình thương, Quỹ “ Bầu ơi thương lấy bí cùng”, tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố Hà Nội, tặng quà cho các cháu thiếu nhi … với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

“Tiếp tục nỗ lực cố gắng, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất với giá cả ưu đãi; góp phần to lớn vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam” là thông điệp mà Ban lãnh đạo Pico muốn khẳng định với người tiêu dùng. Tin rằng, bằng uy tín đã được khẳng định, sự năng động, bản lĩnh, biết chọn cho mình hướng đi riêng hiệu quả, Pico sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh, trở thành thương hiệu bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.

Anh Sơn