11:29:44 | 25/2/2014
Sau bao năm xây dựng VISSAN đã trưởng thành lên từng ngày và liên tục có những bước phát triển thần tốc. Chặng đường vừa qua với thật nhiều biến động, không ít thăng trầm nhưng cũng thật đáng tự hào bởi những dấu ấn đậm nét mà VISSAN đã nỗ lực đạt được. Phóng viên Vietnam Business Forum đã có cuộc phỏng vấn ông Đỗ Minh Trung – Trưởng phòng Thị trường VISSAN về những thành quả mà Công ty đã đạt được cũng như những vấn đề liên quan đến tình trạng hàng giả, hàng nhái. Văn Lượng thực hiện
Không ngừng nỗ lực phấn đấu, đến nay các sản phẩm của Công ty đã trở thành thương hiệu uy tín và từng bước khẳng định vị thế, tên tuổi trên thương trường. Chắc ông không ngại chia sẻ với độc giả thành tích ấn tượng này chứ?
Không chỉ nỗ lực đưa hình ảnh của mình ngày càng gần gũi với cộng đồng, với công chúng, VISSAN cũng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác an sinh xã hội vì hạnh phúc cộng đồng và xem đây như một phần quan trọng trong chiến lược phát triển. VISSAN luôn đã đưa ra phương châm tiếp cận thị trường bằng chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, cùng với thương hiệu uy tín lâu năm của công ty nên người tiêu dùng vẫn tin tưởng chọn các sản phẩm của công ty. Điều đó được minh chứng bằng việc sản lượng thịt tươi sống và thực phẩm chế biến của VISSAN luôn tăng trưởng 5 – 7% trong thời gian gần đây. Chính nhờ sự ủng hộ của người tiêu dùng chúng tôi mới có được kết quả khả quan như trên.
Để không phụ sự tin tưởng của khách hàng, VISSAN sẽ luôn nỗ lực hết mình, ngày càng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Công ty tiếp tục mở rộng mạng lưới để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt là tăng cường đầu tư, mở rộng mạng lưới phân phối đến các vùng nông thôn với mong muốn được đưa nhiều sản phẩm có chất lượng của VISSAN tới tay người tiêu dùng tại các khu vực này. Cùng với đó là kết hợp với nhà cung cấp chặt chẽ để chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn, đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để chia sẻ khó khăn với người dân trong bối cảnh kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn. Tích cực tham gia vào các chương trình bình ổn thị trường.
Vậy đâu là những nhân tố quan trọng làm nên thành công của VISSAN hôm nay, thưa ông?
Để tạo sự khác biệt trên thị trường, VISSAN đang xây dựng chuỗi thực phẩm khép kín từ vùng nguyên liệu đến chế biến cung cấp thực phẩm an toàn với chất lượng cao, có thể giám sát và truy xuất nguồn gốc. VISSAN cũng luôn chú trọng xây dựng hình ảnh của một thương hiệu mạnh, quen thuộc, luôn xác định vị trí của thương hiệu với các đơn vị cạnh tranh thông qua nhận thức của người tiêu dùng để kịp thời có những chiến lược phù hợp nhằm chiếm lĩnh thị trường nội địa và thị trường nước ngoài trong tương lai. Và dù có xây dựng thương hiệu tốt đến đâu mà sản phẩm chất lượng không tốt thì cũng khó đứng vững trên thị trường được. Nhận thức được điều đó, công ty đã luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Xây dựng thương hiệu trên nền tảng chất lượng sản phẩm. Việc này VISSAN đã làm rất tốt trong những năm qua, bởi thực phẩm có tác dụng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống của con người, công ty luôn đảm bảo sẽ cung cấp những thực phẩm sạch và tốt nhất cho thị trường.
VISSAN hôm nay đang mang niềm tự hào là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm. Để tiếp tục dấn thân vào những mục tiêu mới, ông có thể chia sẻ thêm về chiến lược phát triển của Công ty những năm tiếp theo?
Để giữ vững vị trí trên, VISSAN đã tập trung củng cố, ổn định mạng lưới; tái cấu trúc lại danh mục đầu tư chiều sâu, tập trung mọi nguồn lực vào việc phát triển kinh doanh cốt lõi là thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến. Đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp; nâng cao trình độ cán bộ, công nhân viên; nâng cao chất lượng dịch vụ - phục vụ trên tinh thần phục vụ nhanh, tiện lợi để trở thành niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng...VISSAN cam kết luôn cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt nhất đến khách hàng, thực hiện thành công định hướng trở thành công ty chế biến thực phẩm đứng đầu Việt Nam cả về chất lượng lẫn hiệu quả hoạt động.
Trong thời gian tới, ngoài những mục tiêu chung như phát triển mạng lưới, đảm bảo chất lượng sản phẩm… Công ty có nhiều mục tiêu mới như đưa ra thị trường những dòng sản phẩm mới phù hợp với thời kỳ mới như thực phẩm chế biến ăn liền đựng trong túi nhôm, người tiêu dùng chỉ cần hâm nóng lại là có thể dùng ngay; về cụm công nghiệp chế biến thực phẩm VISSAN quy mô lớn nhất Việt Nam, theo tiến độ đến năm 2016 sẽ hoàn tất đi vào hoạt động; Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm sẽ tuân thủ nghiêm các quy định ISO, HACCP theo tiêu chuẩn Quốc tế, đặc biệt thời gian gần đây VISSAN đã phát triển thị trường các nước Campuchia, Myamar, Mỹ…Với một phong cách làm việc chuyên nghiệp, luôn biết đi trước đón đầu những cơ hội, lường trước khó khăn, phương châm kinh doanh hiệu quả nhân văn thì tin rằng trên con đường hội nhập, VISSAN sẽ ngày càng trở thành thương hiệu mạnh không chỉ ở Việt Nam và còn vươn ra nhiều nước trên thế giới.
Ông đánh giá như thế nào về thực trạng hàng giả, hàng nhái hiện nay và đâu là những vấn đề mà chúng ta cần quan tâm, thưa ông?
Những vấn đề mà chúng ta cần quan tâm là tình trạng làm hàng giả, hàng nhái đang xuất hiện trên thị trường làm giảm uy tín danh hiệu, thương hiệu với những hậu quả nặng nề đã và đang là vấn đề nan giải ở nước ta. Không thể để tình trạng làm hàng giả, hàng nhái tiếp tục tồn tại và kéo dài đe dọa sức khỏe, tính mạng của con người như rượu bia…thời gian gần đây. Khắc phục tình trạng đáng buồn về hàng giả, hàng nhái là một việc rất cấp bách nhưng không phải là chuyện dễ dàng cần phải có biện pháp đồng bộ, hiệu quả để ngăn chặn. Yêu cầu đặt ra là phải huy động được sức mạnh của cả cộng đồng cùng tham gia, trong đó có trách nhiệm của các cơ quan chức năng, doanh nghiệp và cả người tiêu dùng…
Nhà nước nên có những biện pháp quản lý chặt chẽ, xử lý nghiêm hơn nữa, các chương trình hành động, thanh kiểm tra phải tổ chức thường xuyên và vấn đề quan trọng nhất vẫn là ý thức người tiêu dùng. Về phía doanh nghiệp cần tự bảo vệ mình thông đăng ký nhãn hiệu, thông tin, hình ảnh nhận diện trên bao bì phải đầy đủ chính xác và đặc biệt là phải đổi mới liên tục. Mỗi người dân chúng ta đều phải thể hiện “người tiêu dùng thông thái” có kiến thức, hiểu biết khi mua sắm sản phẩm…có như thế mới giúp cho công tác chống hàng giả, hàng nhái thực hiện được triệt để hơn và tôn vinh các doanh nghiệp làm ăn chân chính, lành mạnh.
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI