11:01:06 | 2/12/2014
Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giải pháp CNTT tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung, Công ty cổ phần công nghệ Tâm Hợp Nhất (Unitech) còn tham gia vào lĩnh vực gia công phần mềm cho các công ty nước ngoài. Trong đó, Nhật Bản được xem là đối tác chính, mang lại doanh thu lớn nhất và là thị trường quan trọng nhất của Unitech. Trong những năm qua, thị trường Nhật Bản luôn chiếm đến 44% trong tổng thị phần của Công ty.
Unitech được thành lập với mục tiêu trở thành một tổng công ty đa ngành, đa dịch vụ hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực CNTT và các lĩnh vực sử dụng CNTT làm động lực phát triển. Công ty được tổ chức theo mô hình quản lý tiên tiến, là nơi hội tụ những thành viên có chuyên môn cao, có khát vọng vươn lên và có trách nhiệm với cộng đồng. Hoạt động kinh doanh của Công ty tập trung vào các giải pháp chính phủ điện tử, thương mại điện tử, chăm sóc sức khỏe, y tế, giáo dục đào tạo, ứng dụng cho điện thoại di động, hệ thống mạng (LAN/WAN/Metro), dịch vụ an ninh mạng. Đặc biệt, Unitech đẩy mạnh cung cấp dịch vụ Outsourcing trong lĩnh vực thương mại điện tử, quản lý bán hàng, quản lý kho, quản lý siêu thị, quản lý phòng khám,... và các ứng dụng trên thiết bị di động.

Nhận thấy những tiềm năng phát triển vượt trội đó, cùng với môi trường đầu tư thông thoáng, nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng, các doanh nghiệp Nhật Bản như Asno, Systena, Dennogo, Cruzy, , Suzuyo System Technology thường xuyên tổ chức các chuyến thăm, khảo sát và tìm kiếm cơ hội hợp tác về lĩnh vực CNTT tại Unitech nói riêng và Đà Nẵng nói chung. Đây được xem là cơ hội để Unitech tăng cường phát triển, mở rộng thị trường, qua đó tăng cường thêm quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp, góp phần đưa quan hệ Việt Nam – Nhật Bản ngày càng phát triển.
Tính đến nay, riêng tại Nhật Bản, Unitech đã triển khai thành công nhiều dự án cung cấp dịch vụ/giải pháp trên nền công nghệ điện toán đám mây; Công ty đã thực hiện các dự án thiết kế, phát triển hệ thống quản lý bán hàng qua mạng quy mô lớn như dự án Nina, dự án Presso đã giúp khách hàng là các công ty hàng đầu trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Cùng với đó là dự án xây dựng các ứng dụng cho thiết bị di động, đặc biệt là các ứng dụng cho các hệ điều hành IOS, android OS, Cent OS và Android Market, Android SDK. Trong tương lai, Unitech đặt mục tiêu trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ trên nền điện toán đám mây hàng đầu tại thị trường này.
Tuy nhiên, để có thể phát triển mạnh hơn tại thị trường Nhật Bản đòi hỏi nhiều công ty CNTT phải tuân thủ nghiêm ngặt những yêu cầu về chính sách bảo mật và chất lượng dịch vụ mà đối tác đưa ra. Hiểu được điều này, trong những năm qua, Unitech luôn ý thức cao về vấn đề bảo mật, an toàn thông tin với khách hàng và thực hiện đầy đủ các quy tắc nhằm đảm bảo thông tin của khách hàng luôn được giữ kín. Công ty áp dụng các tiêu chuẩn khắc khe trong công tác an ninh, bảo mật cơ sở dữ liệu và thông tin; ký Hợp đồng/điều khoản bảo mật với khách hàng khi hợp tác, thực hiện xây dựng, triển khai các dự án và thực hiện ký cam kết bảo mật với 100% cán bộ, nhân viên công ty.
Ngoài việc đề cao các yếu tố tiên quyết, Unitech luôn tuân thủ một cách nghiêm ngặt trong quá trình cung cấp dịch vụ là “Chất lượng sản phẩm” và “Thời hạn hoàn thành”, nhờ đó đã xây dựng cho đội ngũ của mình các thế mạnh riêng, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường, tạo được niềm tin với đối tác.
Hệ thống quản lý chất lượng của Unitech không chỉ tuân thủ theo mô hình CMMI cấp độ 3 và các tiêu chuẩn ISO 9001:2008 mà còn luôn được cải tiến bằng những đúc kết kinh nghiệm thực tế của Công ty theo thời gian.Unitech cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình thông qua việc áp dụng công đoạn kiểm thử và đảm bảo chất lượng . Bên cạnh đó, Công ty còn sử dụng các phương pháp hỗ trợ khác như đo lường, theo dõi giám sát tiến độ, và tùy biến quy trình dự án.
Song song đó, trong quá trình thiết kế và phát triển sản phẩm, Công ty luôn khuyến khích sự tham gia của khách hàng để làm sáng tỏ các yêu cầu và góp ý chỉnh sửa kịp thời. Điều này giúp làm giảm đáng kể số lỗi nghiệp vụ có thể phát sinh trong sản phẩm. Sau khi sản phẩm được khách hàng chấp nhận, Unitech còn tiếp tục áp dụng các chế độ hậu mãi, hướng dẫn sử dụng, hỗ trợ đào tạo cho khách hàng. Đồng thời, để hiểu hơn về các nước đối tác, đặc biệt là Nhật Bản, Unitech luôn khuyến khích và hỗ trợ nhân viên tăng cường học tập, không chỉ ngoại ngữ mà cả về văn hóa, nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác, đáp ứng yêu cầu làm việc độc lập khi công tác dài ngày (onsite) tại nước bạn .
Chí Cường