09:53:43 | 12/12/2014
Trà Thiên Thành với nhãn hiệu Nai Vàng đã gắn bó với sự hình thành vùng trà B'Lao từ những ngày đầu tiên. Trải qua hơn 45 năm không ngừng tìm tòi và nghiên cứu, Công ty TNHH Trà Thiên Thành đã cho ra đời nhiều loại trà ướp hương truyền thống cao cấp như trà Lài, Sen, Sói... và nhiều loại trà có hương vị mới độc đáo như trà Châu Lan Dứa, trà Sâm Dứa, Trà Sâm Bí Đao...; được người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng.
Công ty TNHH Trà Thiên Thành có truyền thống sản xuất trà ướp hương lâu đời từ năm 1945. Trà sản xuất chủ yếu cung cấp cho lái buôn xuất sang các nước hoặc tiến vua từ đất Bình Định với nhãn hiệu Thiên Thành có con dấu hình cô tiên. Trải qua hai cuộc chiến tranh, nghề trà hương hoa tiến cung dần mai một. Mãi đến năm 1975 khi hòa bình lập lại, nghề trà hương mới dần dần được những người kế nghiệp khôi phục lại và ngày một phát triển cho đến ngày hôm nay.
Anh Trần Đại Bình - Giám đốc Cty TNHH Trà Thiên Thành, Chủ tịch Hiệp hội trà B'Lao cho biết Trà Thiên Thành với nhãn hiệu Nai Vàng đã hình thành và gắn bó với lịch sử hình thành vùng Trà B'Lao từ những ngày đầu tiên. Từ những loại trà truyền thống như: trà xanh, trà xanh ướp hương Thảo Mộc, trà xanh ướp hoa Lài, Cúc, Sen Sói, Ngâu, Mộc, Bưởi…; sau năm 1983 khi được tự do thương mại hóa, Công ty Trà Thiên Thành đã không ngừng nghiên cứu và phát triển thêm các dòng sản phẩm mới. Tuy nhiên năm 1995, một biến cố đến với Trà Thiên Thành khi đơn vị làm mất nhãn hiệu Nai Vàng vào tay một doanh nghiệp ngoài miền Trung. Cuộc chiến giành lại nhãn hiệu Nai Vàng kéo dài suốt 3 năm (1995 -1998) và cuối cùng nhãn hiệu Nai Vàng cũng đã được trao trả về cho Thiên Thành.
Với chất lượng chè búp tươi được kiểm soát chặt chẽ, thu hái theo tiêu chuẩn, chế biến trên dây chuyền tiên tiến…, Công ty trà Thiên Thành đã cho ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, hương vị đặc trưng, được người tiêu dùng đánh giá cao. Đặc biệt nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, Công ty chú trọng đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, qua đó cho ra thị trường những sản phẩm tốt nhất; điển hình là dây chuyền nhà máy chiết xuất tinh trà với vốn đầu tư 4 tỷ đồng, đạt công suất 200.000 gói trà/1 ngày. Ngoài ra Công ty thường xuyên tập huấn cho công nhân chế biến về quy trình sản xuất, thực hiện theo hệ thống quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo chất lượng sản phẩm sau chế biến ngày càng được nâng cao, đáp ứng các yêu cầu của thị trường.
Bên cạnh những loại trà ướp hương truyền thống cao cấp như trà Lài, Sen, Sói..., bằng sự đam mê trà hương, Công ty Trà Thiên Thành liên tiếp đưa ra thị trường Việt Nam thêm các loại trà mới độc đáo với nhiều mùi hương và khẩu vị khác nhau, đáp ứng hiệu quả nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng từ thưởng thức đến giải khát và bồi dưỡng sức khỏe như trà Châu Lan Dứa, trà Sâm Dứa, Trà Sâm Bí Đao... Theo đó thị trường tiêu thụ của Công ty ngày càng mở rộng khắp cả nước, từ các tỉnh phía Bắc đến khu vực miền Trung (từ Phú Yên đến Huế, Ninh Thuận, Bình Thuận) và 1 số địa phương thuộc vùng ĐBSCL.
Đặc biệt năm 2010, để đáp ứng nhu cầu mới của thị trường, Công ty Thiên Thành đã đầu tư nhà máy sản xuất thêm dòng trà xanh viên và trà xanh Ô long phù hợp với gu thưởng thức của người Việt nên rất được người tiêu dùng đón nhận. Anh Bình cho biết giai đoạn 2010-2013, Công ty có tổng cộng 22 sản phẩm trên thị trường; trong đó 6 chủng loại (Sâm Dứa, Sen, Lài, Sói, Ô long) với hương vị độc đáo, bổ dưỡng, góp phần đưa thương hiệu Trà Thiên Thành ngày càng khẳng định vị trí vững chắc trong lòng người tiêu dùng.
Có thể thấy bằng niềm đam mê mãnh liệt cộng với quy trình và năng lực sản xuất vượt trội, Công ty Trà Thiên Thành đã tạo nên một phong cách và dấu ấn riêng cho các sản phẩm trà mang thương hiệu Thiên Thành; đồng thời tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường sau chặng đường dài gắn bó với dòng sản phẩm đầy tính nguồn cội này, góp phần giữ gìn và phát huy một nét văn hóa trà Việt giàu truyền thống. Hướng về tương lai, với nền tảng thương hiệu đã được gầy dựng cùng sự bén nhạy của Ban lãnh đạo, sự quyết tâm đồng lòng của tập thể người lao động, vững tin Công ty Trà Thiên Thành sẽ ngày càng phát triển, đưa nhãn hiệu Nai Vàng đi xa hơn và vươn rộng ra thế giới.
Hàn Lương