14:03:12 | 31/3/2015
Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Cao Bằng là doanh nghiệp đầu tiên đưa khái niệm siêu thị đến với thành phố Cao Bằng. Dù quy mô ban đầu còn nhỏ, nhưng Siêu thị Cao Bằng cũng đã mang dáng dấp của phương thức kinh doanh bán lẻ hiện đại với hệ thống trưng bày hàng hóa có giá niêm yết, người dân tự chọn và thanh toán tại quầy... Siêu thị Cao Bằng nhanh chóng chinh phục khách hàng bằng phong cách phục vụ, chất lượng sản phẩm và giá thành hợp lý, đặc biệt là được bình ổn vào những dịp cuối năm. “Đến Siêu thị Cao Bằnglà để mua sắm” là câu nói quen thuộc của nhiều người dân ở thành phố và khu vực lân cận.
Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Cao Bằng tiền thân là doanh nghiệp nhà nước được chuyển đổi cổ phần hóa70% từ năm 2003. Đến 2009 Công ty đã cổ phần hóa toàn bộ phần vốn của nhà nước đồng thời điều chỉnh tăng vốn điều lệ lên 4,4 tỷ đồng, để chủ động công tác tài chính trong hoạt động kinh doanh. Như được thay chiếc áo mới, Công ty bắt đầu tiếp cận cơ chế mớiđòi hỏi sự năng động sáng tạo của người cán bộ quản lý. Đứng trước những thách thức ấy, nhiều giải pháp được triển khai giúp Công typhát triển ổn định. Bước ngoặt lớn nhất là vào năm 2011, Công ty đã quyết định đầu tư 10 tỷ đồng nâng cấp chính hệ thống cửa hàng thành Siêu thị Cao Bằng 3 tầng khang trang hiện đại. Riêng về nguồn nhân lực, Công ty nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng nâng cao trình độ năng lực, đồng thời tích cực nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ, đáp ứng tốt các yêu cầu của xã hội. Công ty thực hiện chính sách ưu tiên hỗ trợ cán bộ, nhất là cán bộ trẻ đi đào tạo.

Ông Nguyễn Danh Hải – Giám đốc công ty chia sẻ: Điểm tạo sự khác biệt của việc mua sắm ở siêu thị đó là hàng hóa phải đảm bảo chất lượng, đa dạng và phong phú về chủng loại, song giá thành vẫn phải hợp lý, chỉ có thể thấp hơn hoặc bằng so với các cửa hàng bán lẻ. Với lợi thế đơn vị kinh doanh phân phối lâu năm, Công ty Thương mại tổng hợp Cao Bằng có mối quan hệ với những nhà cung cấp có uy tín để đảm bảo hàng hóa tại siêu thị có chất lượng tốt và giá thành hợp lý cho khách hàng. Đặc biệt là vào những dịp cuối năm, Siêu thị Cao Bằng cam kết không nâng giá các mặt hàng bày bán như là sự chia sẻ với nhân dân và thực hiện chủ trương bình ổn giá của Chính phủ. Công ty còn chú trọng xây dựng phong cách kinh doanh “văn minh - hiện đại”. Doanh nghiệp rất chủ động trong công tác tuyển dụng và đào tạo nhân viên nhằm xây dựng phong cách phục vụ khách hàng chuyên nghiệp. Bởi vậy khi khách hàng đến siêu thị được nhân viên hướng dẫn tận tình, chu đáo.
Với sự đầu tư bài bản, Siêu thị Cao Bằng ngày càng trở nên hấp dẫn hơn. Không chỉ duy trì những điều đã làm nên thương hiệu Siêu thị Cao Bằng, đó là chất lượng sản phẩm, giá thành hợp lý và phục vụ văn minh, Siêu thị Cao Bằng còn được “chăm chút” rất kỹ ở khâu trang trí, trưng bày, bố trí khu vực ra vào của khách hàng. Siêu thị có thêm nhiều chủng loại hàng hóa, khách hàng có thể lựa chọn nhiều mặt hàng, từ thực phẩm, đồ uống cho tới các loại đồ điện, gia dụng, văn phòng phẩm…
Hiện nay, Công ty đã có những bước chuẩn bị tốt mạng lưới bán hàng,mở rộng thị trường đến tận 12 huyện trong tỉnh. Dù tại các điểm xa nhưng tất cả các mặt hàng của Công ty phân phối đều được bán bằng với giá tại Thành phố Cao Bằng và đặc biệt là không bao giờ có tình trạng thiếu hàng... Công ty luôn xác định “phục vụ để kinh doanh, kinh doanh phải phục vụ” nên cần phải tôn trọng và bảo vệ quyền lợi khách hàng. Từ những nỗ lực đó, những năm qua Công ty luôn đạt tốc độ tăng trưởng năm sau luôn cao hơn năm trước. Các nghĩa vụ thu nộp ngân sách và các khoản phí luôn hoàn thành đầy đủ. Sau khi cổ phần hóa, Công ty luôn tôn trọng và phát huy quyền làm chủ tập thể, chủ động sáng tạo trong kinh doanh.
Bên cạnh đó, Công ty Thương mai tổng hợp Cao Bằng còn tham gia tích cực vào chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Kể từ khi chương trình được phát động, Công ty đã cùng với các doanh nghiệp thương mại khác chở hàng chục xe hàng Việt Nam chất lượng cao về các huyện xa nhất để bán với giá ưu đãi. Chứng kiến nhiều người dân phấn khởi tới gian hàng, xem và dùng tờ tiền lẻ tiết kiệm trong cả năm để mua hàng hóa từ những thùng mỳ tôm... mà những người bán hàng thật xúc động và quên đi những vất vả của chuyến đi dài.
Với mong muốn xây dựng Công ty ngày một phát triển hơn, Ông Hải còn chia sẻ thêm: Hiện nay, nguồn vốn hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại còn rất hạn chế. Vào các dịp đặc biệt như cuối năm, nhu cầu của người dân tăng cao, doanh nghiệp chân chính có xu hướng bình ổn giá thành bằng cách mua hàng dự trữ trước đó. Tuy nhiên, hiện nay trong tỉnh các doanh nghiệp có tiềm lực tài chính là rất ít, nên khó có thể dự trữ được lượng lớn hàng hóa. Chính vì thế, để thực hiện tốt chủ trương của Nhà nước, các doanh nghiệp thương mại rất mong muốn UBND tỉnh và ngành tài chính xem xét và cân đối khoản hỗ trợ một cách nhanh chóng, kịp thời.
Minh Xuân