15:20:27 | 7/5/2015
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất khẩu thủy hải sản, Công ty TNHH Thực phẩm Rich Beauty Việt Nam (100% vốn của Đài Loan) luôn tự tin khi đưa sản phẩm sang thị trường được đánh giá là kỹ tính nhất nhì thế giới như Nhật Bản...
Tháng 7/2006, UBND tỉnh Thái Bình đã quyết định nhượng bán Nhà máy chế biến thủy sản đông lạnh xuất khẩu Thái Bình cho Công ty TNHH Thực phẩm Rich Beauty Việt Nam. Khi đó, nhà máy chế biến mới chỉ có phần vỏ nhà xưởng với quy mô nhỏ, chưa lắp đặt máy móc thiết bị nên không thể đáp ứng được yêu cầu sản xuất của đơn vị. Chính vì thế Công ty phải đầu tư xây dựng mới và mở rộng thêm nhiều hạng mục công trình, đầu tư hệ thống dây chuyền, thiết bị sản xuất của Đài Loan và Nhật Bản một cách đồng bộ và hiện đại hơn. Phải hơn một năm sau khi tiếp nhận, Công ty mới đi vào hoạt động bình thường. Tổng vốn đầu tư vào xây dựng nhà máy là 7 triệu USD. Hiện nay Công ty Thực phẩm Rich Beauty Việt Nam hoạt động rất tích cực, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương và ngày càng khẳng định được uy tín thương hiệu của mình trong mắt đối tác và người tiêu dùng.

Ông Huang Wen Hsiung, Giám đốc Công ty Rich Beauty cho biết: Phương thức cấp đông sản phẩm thủy sản đông lạnh có nhiều cách. Vài năm trở lại đây Rich Beauty đã áp dụng thêm phương thức cấp đông sản phẩm đông lạnh theo kiểu ngâm - đây là một trong những cách làm được đánh giá cao trong lĩnh vực chế biến thủy sản đông lạnh. Không chỉ có vậy, Rich Beauty là một đơn vị đã có kinh nghiệm trên 20 năm xuất khẩu thực phẩm nên vấn đề thị trường không phải là điều đáng lo ngại của Công ty. Tất cả các sản phẩm của Rich Beauty chủ yếu được xuất khẩu sang Nhật Bản, với các mặt hàng tôm, cá đông lạnh các loại như: tôm sushi, tôm thịt, tôm tẩm bột, cá trứng, cá saba, cá hồi.... Trung bình mỗi năm Công ty xuất sang Nhật Bản được trên 180 container hàng chế biến tinh và được khách hàng bên Nhật đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm.
Cùng với việc đầu tư máy móc thiết bị và nguồn nhân lực một cách bài bản, với những hướng đi sáng tạo, Công ty Rich Beauty VN đang ngày càng hoạt động hiệu quả, đóng góp ngân sách cho địa phương và tạo công ăn việc làm cho hơn 400 lao động (lúc cao điểm có thể lên đến 700 lao động) với lương bình quân từ 4 - 6 triệu đồng/ người/tháng. Doanh thu bình quân của Công ty đạt trên 10 triệu USD. Công ty luôn tiên phong thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, tham gia các chương trình an sinh xã hội, người lao động của Công ty được đóng bảo hiểm đầy đủ và hưởng các chế độ khen thưởng động viên kịp thời. Đối với những công nhân ở xa, Công ty có khu tập thể để công nhân ăn, nghỉ bán trú tại Công ty.
Tuy nhiên, hiện nay khó khăn lớn nhất của Công ty chính là vùng nguyên liệu. Do việc nuôi trồng thủy sản công nghiệp mật độ cao tại địa phương còn quá ít, chất lượng và giá trị thủy sản lại không đảm bảo, Công ty đang phải nhập khẩu nguyên liệu từ châu Âu, một số nước khu vực Đông Nam Á, Ấn Độ và thu mua từ các tỉnh miền trung nam bộ như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Ngãi... Vì thế, Công ty mong muốn nhận được sự phối hợp hơn nữa của các cấp chính quyền và nhân dân địa phương tìm hướng đi bền vững, đảm bảo ổn định hơn hoạt động của Công ty, đồng thời khai thác được tiềm năng lợi của địa phương.
|
Ông Huang Wen Hsiung, Giám đốc Công ty Rich Beauty Để tiếp cận được với thị trường Nhật Bản, các doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm phải tìm hiểu kỹ về thói quen, những phong tục tập quán, cách quản lý của người Nhật để tìm được tiếng nói chung trong hương vị, màu sắc trong mỗi sản phẩm mà doanh nghiệp muốn xuất sang. Quan trọng hơn nữa chính là uy tín chất lượng của các sản phẩm mà doanh nghiệp cần phải luôn đảm bảo. Nếu có được những yếu tố đó, chắc chắn doanh nghiệp sẽ tìm được chỗ đứng tại thị trường Nhật.
|