Toyota Vinh: Khẳng định uy tín và chât lượng dịch vụ

09:56:00 | 2/7/2015

Là đại lý ủy quyền của Toyota tại Nghệ An, được thành lập từ năm 2007, Công ty CP Toyota Vinh (Toyota Vinh) đã khẳng định được uy tín cũng như chất lượng dịch vụ, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng xe ô tô trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Nhằm tìm hiểu rõ hơn về chặng đường xây dựng và phát triển này, Tạp chí Vietnam Business Forum có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Đình Hy, Giám đốc Công ty CP Toyota Vinh. Ngô San thực hiện.

Năm 2014, Toyota Vinh rất vinh dự, tự hào khi được nhận 3 giải thưởng của năm đó là: Đại lý tỉnh xuất sắc nhất, Đại lý tiến bộ vượt bậc và Đại lý hoàn thành kế hoạch xuất sắc Bán hàng và dịch vụ. Đâu là những yếu tố khiến Toyota Vinh chiếm lĩnh niềm tin đối với khách hàng và có được những thành công như hiện nay, thưa ông?

Toyota Vinh là đại lý chính thức của Toyota Việt Nam hoạt động theo mô hình 3S bao gồm: Bán xe ô tô Toyota mới, Cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp chất lượng và cung cấp phụ tùng ô tô Toyota chính hiệu. Để tạo dựng được niềm tin đối với khách hàng, Toyota Vinh luôn tuân thủ các nguyên tắc chính của Toyota Nhật Bản cũng như Toyota Việt Nam đó là: “Khách hàng là trên hết”, “Luôn tôn trọng con người”, “Luôn luôn cải thiện để hôm nay tốt hơn ngày hôm qua và ngày mai tốt hơn ngày hôm nay”. Toyota Vinh đã hiện thực các nguyên tắc trên thành những quy định cụ thể và đào tạo cho đội ngũ CBCNV hiểu cũng như thực hiện những quy định đó một cách thuần thục.

Toyota cũng áp đặt cho hệ thống đại lý các tiêu chuẩn nội bộ hết sức chi tiết, việc tuân thủ các tiêu chuẩn đó trở thành thói quen của CBCNV Toyota Vinh và ở mỗi vị trí họ dần trở thành những con người chuyên nghiệp. Cơ chế lương thưởng của Công ty luôn gắn liền với thành tích lao động của từng nhóm hoặc từng cá nhân đã động viên họ luôn phấn đấu để có mức thu nhập cao và sự tôn vinh của tập thể, điều đó tạo ra sự tận tâm trong công việc. Sự chuyên nghiệp, tận tâm được khách hàng ghi nhận và trở thành niềm tin cho khách hàng, là cơ sở cho mục tiêu mà Toyota Vinh luôn hướng tới là “Toyota Vinh - nơi bạn giữ trọn niềm tin”.

Ông có thể chia sẻ về những hoạt động nhằm khẳng định uy tín thương hiệu của Toyota Vinh ?

Đầu tiên phải nói đến yếu tố con người trong những năm qua, Toyota Vinh luôn đề cao tầm quan trọng của công tác đào tạo nguồn lực bao gồm: Kỹ thuật viên, đội ngũ nhân viên tuyến đầu, các vị trí khác trong Công ty và cả nguồn lực lãnh đạo trong tương lai để chuyển giao thế hệ. Cách đây 7 năm, ông Murakami, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam đã từng nói: “Đào tạo nhân lực là nền tảng của sự phát triển”, vì vậy công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của Toyota Vinh không bao giờ dừng lại. Trong lịch hoạt động suốt 8 năm qua của Toyota Vinh hầu như không có 1 tuần nào không có đào tạo với mục tiêu: đào tạo nhân lực mới vào nghề; nâng cao kỹ năng của lớp cán bộ công nhân đã làm việc lâu năm. Hàng năm, Toyota Việt Nam cũng kiểm tra công tác đào tạo rất gắt gao và đưa công tác đào tạo vào tiêu chí đánh giá của đại lý. Riêng hệ thống trang thiết bị đã được Toyota Vinh chú trọng đầu tư ở mức tiêu chuẩn của Toyota Việt nam.


Về văn hoá doanh nghiệp, chúng tôi luôn đào tạo kèm cặp và chính môi trường chuyên nghiệp cũng tạo ra một văn hoá doanh nghiệp lành mạnh mang bản sắc riêng của Toyota Vinh. Ngoài việc đào tạo, Toyota Vinh còn đưa vào slogan và tiêu chí bình chọn cá nhân “Được đồng nghiệp yêu mến” hàng tháng.

Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh tạo ra lợi nhuận, doanh nghiệp sẽ rất thiếu sót nếu vắng đi vai trò gắn kết doanh nghiệp với an sinh - xã hội. Vậy ở Toyota Vinh việc thực hiện các hoạt động gắn kết doanh nghiệp với an sinh - xã hội được thể hiện ra sao?

Ngay từ khi thành lập Toyota Vinh, tiêu chí “Lợi ích xã hội” đã xác định là 1 trong 5 mục tiêu luôn phải hướng tới đó là: “Khách hàng hài lòng”, “Tuân thủ quy trình của Toyota Việt Nam”, “Lợi ích người lao động”, “Lợi ích người đầu tư (cổ đông)”, “Lợi ích xã hội”.

Những năm qua, Toyota Vinh là một trong những doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong công tác xã hội từ thiện nhân đạo như: Hàng năm vào dịp tết Toyota Vinh dành một khoản kinh phí để tặng người nghèo cho một huyện trong tỉnh và 1 phường trong thành phố; ủng hộ đồng bào các khu vực bị bão lụt trong 3 tỉnh (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình); thường xuyên quan tâm thăm hỏi động viên CBCNV có hoàn cảnh khó khăn…

Đồng thời, tích cực vận động Toyota Việt Nam dành tài trợ cho các trường đại học và các dự án khác trong khu vực. Hiện nay, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh được Toyota Việt Nam dành tặng học bổng cho các em học giỏi và nhiều máy móc cho nhà trường để phục vụ công tác đào tạo nghề hàng năm. Bên cạnh đó, Toyota Vinh cùng với Toyota Việt Nam và Bộ Tài nguyên Môi trường đầu tư 2 dự án làng sinh thái tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).