Công ty CPTM Bia Sài Gòn Sông Hậu: Tự tin khẳng định vị thế trên đất Chín Rồng
Công ty CP thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu là 1 trong 10 thành viên năng động của Công ty TNHH MTV TM Bia Sài Gòn (Satraco) - Tổng Công ty CP Bia rượu NGK Sài Gòn (Sabeco); chịu trách nhiệm tổ chức tiêu thụ Bia Sài Gòn tại các tỉnh, thành vùng ĐBSCL. Qua 10 năm hoạt động, với sự bén nhạy của Ban lãnh đạo cùng sự quyết tâm đồng lòng của toàn thể CBCNV, Công ty CPTM Bia Sài Gòn Sông Hậu đã góp một cánh tay dài đưa Bia Sài Gòn trở thành thương hiệu bia yêu thích của khách hàng khu vực ĐBSCL.
Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Công ty CPTM Bia Sài Gòn Sông Hậu - bà Khưu Kim Xuyến cho biết, hệ thống phân phối của Công ty ngày càng phát triển rộng khắp các tỉnh - thành phía Nam Sông Hậu với hơn 100 đại lý cấp 1 và trên 10.000 điểm phân phối bán lẻ sản phẩm. Bên cạnh đó, liên tục qua các năm Công ty CPTM Bia Sài Gòn Sông Hậu đã huy động mọi nguồn lực đầu tư hiện đại hóa cơ sở vật chất, xây dựng hệ thống kho bãi, văn phòng làm việc cho 5 chi nhánh tại Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, An Giang để đáp ứng nhu cầu kinh doanh và phát triển lâu dài; đồng thời chú trọng đầu tư kinh doanh nhà hàng, hội quán mang tính đặc thù của ngành bia, rượu, nước giải khát nhằm đưa thương hiệu Bia Sài Gòn đến gần hơn với khách hàng.
.jpg)
Lãnh đạo Tổng công ty thăm hỏi nhà phân phối Bia Sài Gòn tại Quận Ô Môn- Tp Cần Thơ
Riêng trong công tác tổ chức bộ máy và lao động, Công ty CPTM Bia Sài Gòn Sông Hậu chú trọng triển khai bố trí nhân sự theo phương châm "đúng người đúng việc" với phần lớn là cán bộ trẻ giàu năng lực nhằm tạo ra một môi trường làm việc năng động, khoa học; đồng thời quan tâm đào tạo người lao động nhằm đáp ứng yêu cầu trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ mới theo hướng gọn về tổ chức bộ máy, tinh về cán bộ. Song song với nỗ lực cải tiến bao bì mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm của Tổng Công ty Sabeco, Công ty CPTM Bia Sài Gòn Sông Hậu cũng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ hệ thống khách hàng, đặc biệt là đối với người tiêu dùng trực tiếp. Trên cơ sở xác định rõ việc đáp ứng tốt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng quyết định rất lớn đến sản lượng tiêu thụ cũng như doanh thu của Công ty, Bia Sài Gòn Sông Hậu đã tập trung đi sâu vào phân tích nhu cầu, thị hiếu của khách hàng để đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng, kể cả khu vực vùng sâu, vùng xa. Thông qua việc thu thập các ý kiến phản hồi của khách hàng, Công ty cam kết thực hiện và cải tiến thường xuyên hệ thống quản lý chất lượng, đo lường phân tích nhằm nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng; đồng thời thường xuyên cải tiến các quy trình quản lý từ Công ty đến từng chi nhánh theo Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008….
Thông qua hệ thống phân phối bao phủ rộng khắp từ thành thị tới nông thôn, sản lượng bia tiêu thụ của Công ty CPTM Bia Sài Gòn Sông Hậu ngày càng tăng vọt: từ hơn 34,548 triệu lít năm 2006 đã tăng lên 202,420 triệu lít năm 2015 và năm 2016 đạt 206,5 triệu lít.
Theo ghi nhận của bà Khưu Kim Xuyến, khu vực ĐBSCL với dân số đông, tập trung nhiều KKT, KCN, khu đô thị mới… sẽ là thị trường tiềm năng để Công ty CPTM Bia Sài Gòn Sông Hậu tiếp tục cuộc đua gia tăng thị phần và phát triển bền vững. Tuy nhiên thời gian gần đây sự xuất hiện với tần suất dày đặc của các thương hiệu bia ngoại trên đất Chín Rồng khiến áp lực cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt hơn, thật sự là một chướng ngại lớn đối với sự phát triển của Công ty CPTM Bia Sài Gòn Sông Hậu. "May mắn là "trong nguy có cơ", bên cạnh những khó khăn thách thức, chúng tôi cũng có những mặt thuận lợi nhất định như: thương hiệu Bia Sài Gòn là thương hiệu quốc gia đã có lịch sử hình thành và phát triển trên 140 năm, người tiêu dùng đã quen "gu" hương vị Bia Sài Gòn; lãnh đạo Sabeco, Satraco rất quan tâm và tạo mọi điều kiện để Công ty CPTM Bia Sài Gòn Sông Hậu phát huy hết nội lực của mình; tập thể lãnh đạo và CBCNV luôn đoàn kết một lòng hướng tới mục tiêu phát triển của Công ty; hệ thống các nhà phân phối và kênh phân phối của Công ty mạnh, đáp ứng nhu cầu phát triển…" - bà Xuyến bộc bạch.
Tỷ lệ thuận với hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh, Công ty CPTM Bia Sài Gòn Sông Hậu dành nhiều sự quan tâm chăm lo nâng cao chất lượng đời sống vật chất lẫn tinh thần của đội ngũ CBCNV. Nhờ vậy mà thu nhập bình quân của người lao động Công ty đã có sự thay đổi rất tích cực, từ 3.000.000 đồng/người/tháng vào năm 2006 nay đã tăng lên 13.500.000 đồng/người/tháng, tạo sự gắn bó và niềm tin của người lao động vào sự phát triển đi lên của Công ty.
Ngoài ra, Công ty còn rất xông xáo trong các hoạt động an sinh xã hội, sẻ chia với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động giàu ý nghĩa như: chương trình từ thiện, tài trợ nhân đạo, nhà tình thương, tài trợ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của các trường tại địa phương…
Hoàng Lâm