Yokohama Tyre Việt Nam: Phát huy lợi thế công nghệ
10:20:24 | 7/5/2018
Phát huy lợi thế về công nghệ và những thuận lợi từ môi trường đầu tư và kinh doanh đã giúp Yokohama Tyre Việt Nam tạo được những bước phát triển dài trong những năm qua. Tạp chí Vietnam Business Forum đã có cuộc phỏng vấn ông Masaki Nakamura, Tổng giám đốc Công TNHH Yokohama Tyre Việt Nam về chặng đường phát triển của Công ty. Hoàng Ngọc thực hiện.
Xin ông giới thiệu khái quát về quá trình phát triển của Công ty TNHH Yokohama Tyre Việt Nam?
Công TNHH Yokohama Tyre Việt Nam tiền thân là Công ty lốp Yokohama Việt Nam được thành lập từ năm 1997 trên cơ sở liên doanh giữa ba đối tác là Mitsubishi (14%) Casumina (30%) và Yokohama Nhật Bản (56%).
Năm 2006, sau khi hai đối tác Mitsubishi và Casumina rút vốn, Công ty TNHH Yokohama Tyre Việt Nam được thành lập với 100% vốn của Yokohama Nhật Bản. Sau giai đoạn này, chúng tôi tập trung sản xuất và kinh doanh các loại lốp dành cho các loại xe gắn máy và sau đó mở rộng đầu tư sản xuất và xuất khẩu các loại lốp dùng cho xe tải nhẹ, scooter, lốp dự phòng.
Sau chặng đường phát triển đó Yokohama Tyre Việt Nam đã gặt hái được những thành công như thế nào, thưa ông?
Hơn 10 năm qua, đặc biệt là từ năm 2012, sau thời điểm chấm dứt hoạtđộng của Công ty lốp Yokohama Việt Nam và tập trung phát triển Công ty TNHH Yokohama Tyre Việt Nam chúng tôi đã 2 lần đầu tư nâng công suất nhà máy tăng sản lượng lên gấp đôi và so với năm 2012 lợi nhuận năm 2017 vừa qua cũng đã tăng gấp ba. Theo tốc độ phát triển như hiện nay, chúng tôi đặt mục tiêu đến năm 2020 quy mô sản xuất sẽ tiếp tục phát triển thêm khoảng 60% so với 2017.
Tập đoàn Yokohama Nhật Bản vừa kỷ niệm 100 năm thành lập và Yokohama Tyre Việt Nam cũng đã kỷ niệm 10 năm phát triển của mình. Chúng tôi tự hào đã phát huy tốt những lợi thế công nghệ, nguồn nhân lực của mình để không ngừng khẳng định thành công vị thế thương hiệu với người tiêu dùng Việt Nam.
Điều gì đã giúp Yokohama Tyre Việt Nam có được những thành công đó?
Chúng tôi là một thương hiệu đến từ Nhật Bản, có nền tảng khoa học kỹ thuật rất tốt và nhà máy của chúng tôi ở Việt Nam cũng được đầu tư trên nền tảng kỹ thuật đó. Nền tảng công nghệ giúp chúng tôi tạo ra được những sản phẩm có chất lượng cao, từ đó tạo được niềm tin, cảm tình và sự ủng hộ của người tiêu dùng.
Chúng tôi cũng luôn nỗ lực cải tiến chất lượng và nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới có chất lượng và độ an toàn cao; phát triển hệ thống đại lý phân phối rộng khắp để sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách thuận lợi. Luôn đặt các tiêu chuẩn hài lòng của khách hàng lên trên hết, trước khi xác định đến mục tiêu về doanh thu và lợi nhuận
Thị trường nhân lực Việt Nam với tính cần cù, sáng tạo cũng đã đóng góp rất lớn cho cho sự phát triển của công ty chúng tôi.
Thị trường lốp xe tại Việt Nam nói chung và trên thế giới hiện nay cạnh tranh khá gay gắt, Yokohama Tyre Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư như thế nào để có thể đứng vững và phát triển?
Tôi nghĩ rằng, chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố quyết định thành công của một doanh nghiệp và chúng tôi cũng không là ngoại lệ. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư nghiên cứu phát triển và cải tiến sản phẩm để cho ra đời những chiếc lốp xe an toàn và thân thiện hơn với môi trường.