VNPT Quảng Nam chính thức đi vào hoạt động ngày 1/1/2008, trên cơ cở chia tách Bưu điện tỉnh Quảng Nam cũ thành VNPT Quảng Nam và Bưu điện Quảng Nam. Chặng đường 10 năm phát triển (2008 - 2018), VNPT Quảng Nam không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, không chỉ đóng góp tích cực vào những thành tựu chung của Tập đoàn VNPT mà còn góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, đi lên CNH - HĐH của tỉnh nhà.
Động lực từ tái cấu trúc
Từ khi đi vào hoạt động đến nay, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào VNPT Quảng Nam vẫn vững vàng tiến bước, khắc họa rõ nét chân dung một doanh nghiệp hàng đầu trong các hoạt động thi đua của Tập đoàn VNPT và của tỉnh Quảng Nam.
Giám đốc VNPT Quảng Nam – ông Trần Đoàn Đức cho biết với vai trò doanh nghiệp VT - CNTT chủ lực trên địa bàn, đơn vị đã hỗ trợ hết mình cho sự phát triển CNTT của tỉnh nhà thông qua: ký kết Thoả thuận hợp tác với UBND tỉnh và với các Sở, ban ngành về cung cấp dịch vụ VT-CNTT, nhất là chính quyền điện tử, hệ thống hội nghị truyền hình; hỗ trợ và triển khai phần mềm quản lý đối với các trường học VNEdu, Bảo hiểm xã hội, kê khai thuế qua mạng, phần mềm quản lý bệnh viên VNPT HIS… Song song đó VNPT Quảng Nam còn luôn chú trọng đến công tác đầu tư quy hoạch và phát triển hạ tầng viễn thông, đảm bảo cáp quang hoá đến tận nhà khách hàng nhằm nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ. Hệ thống thông tin di động luôn được mở rộng và quy hoạch kịp thời để nâng cao vùng phủ sóng, chiếm lĩnh độ cao, phủ sóng khu vực biển đảo, xoá các điểm đen, vùng lõm sóng. Với nỗ lực cao, hiện chất lượng mạng lưới của VNPT Quảng Nam đã được nâng lên rõ rệt, khắc phục tình trạng mất liên lạc các trạm BTS/NodeB và đạt tỷ lệ khả dụng Tập đoàn quy định (độ khả dụng của trạm BTS/NodeB đạt trên 99,8%).

Vững khát vọng mang lại cuộc sống tốt đẹp và tiện ích cho mọi nhà
Đến nay sau gần 10 năm chia tách, nhờ tư duy đổi mới cũng như cách làm đột phá, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm của Ban lãnh đạo cùng tinh thần đoàn kết gắn bó, không ngại khó, không ngại khổ, không ngại đổi mới của tập thể người lao động đã giúp VNPT Quảng Nam vượt qua mọi khó khăn, thách thức và từng bước đi vào hoạt động ổn định, gặt hái được những thành công rất đáng khích lệ: doanh thu VT-CNTT luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra, năm 2017 tăng 307% so với năm 2008; thu nhập trung bình của người lao động từ 3,58 triệu/người/tháng năm 2008 tăng lên 17,1 triệu/người/tháng năm 2017 (tăng 477%). Năm 2017, VNPT Quảng Nam đã được xếp hạng về tốc độ và quy mô doanh thu VT-CNTTđứng vị thứ 2 toàn Tập đoàn; đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà và giữ vững vai trò là doanh nghiệp chủ lực trong lĩnh vực VT-CNTT tại Quảng Nam.
Trong năm 2017 vừa qua, đơn vị đã chi hơn 1,7 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, nổi bật có thể kể đến: phụng dưỡng suốt đời cho 9 Mẹ VNAH (1.000.000đ/mẹ/tháng); xây dựng nhà tình nghĩa cho 6 Mẹ VNAH, 3 nhà Mái ấm công đoàn cho CBCNV có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với các đơn vị từ thiện trực tiếp tổ chức phát "Suất cơm miễn phí" đến tận tay bệnh nhân và gia đình bệnh nhân nghèo trên toàn tỉnh; thực hiện góp các nguồn quỹ, ủng hộ đồng bào Miền trung bị lũ lụt.... "Khát vọng của VNPT là mang lại cuộc sống tốt đẹp và tiện ích hơn cho mọi nhà. Ngoài việc cung cấp và triển khai các dịch vụ VT-CNTT chất lượng cao trên cơ sở giải quyết các nhu cầu của khách hàng theo hướng ngày càng được đáp ứng tốt hơn, dễ dàng và tiện nghi hơn, chúng tôi cũng xác định rõ nhiệm vụ của mình là làm bất cứ việc gì để mang lại niềm vui, hạnh phúc và tiếng cười cho mọi người, mọi nhà" – ông Đức bộc bạch.
Để tiếp tục phát huy vai trò chủ đạo, VNPT Quảng Nam xác định trong năm 2018 sẽ phấn đấu doanh thu đạt và vượt từ 5% kế hoạch trở lên, tăng trưởng tối thiểu 10% so với năm 2017; nộp ngân sách tăng hơn 5% so với năm 2017; thu nhập của người lao động tăng tối thiểu 10% so với năm 2017… Đơn vị cũng sẽ tập trung vào công tác kinh doanh, phát triển thị trường; tiếp tục thực hiện các chương trình khuyến mại có tính cạnh tranh cao, phù hợp nhằm hướng tới từng đối tượng khách hàng khác nhau. Triển khai các giải pháp kinh doanh, tập trung vào các dịch vụ mũi nhọn như di động, băng rộng, dịch vụ CNTT và GTGT...
Công Luận