Hội chợ VIETNAM EXPO 2010 diễn ra từ ngày 14-17/4/2010 được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam có nhiều dấu hiệu phục hồi tích cực sau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và đã nhận được sự chú ý quan tâm của số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam. "> Hội chợ VIETNAM EXPO 2010 diễn ra từ ngày 14-17/4/2010 được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam có nhiều dấu hiệu phục hồi tích cực sau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và đã nhận được sự chú ý quan tâm của số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam. " />
22:19:55 | 9/3/2010

Hội chợ được coi là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm kiếm, mở rộng thị trường và phát triển kinh doanh.Phát huy thế mạnh, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam;Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu có thế mạnh, tiềm năng của Việt Nam. Kết nối các quan hệ, giao dịch thương mại, đầu tư và chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Đến nay, số lượng gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia đến từ 12 tỉnh, thành trên cả nước chiếm hơn 400 trên tổng số 700 gian hàng tiêu chuẩn, trưng bày các sản phẩm xuất khẩu chủ lực như: Nông, lâm, thủy sản, lương thực - thực phẩm; Đồ gỗ, nội thất và thủ công mỹ nghệ; May mặc, thời trang và da giầy; Công nghiệp điện, điện tử, máy móc thiết bị, cơ khí; Thiết bị máy móc, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất.
Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ: Campuchia, Cuba, Đài Loan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Mỹ, Nga, Séc, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam được tổ chức tập trung theo các khu trưng bày quốc gia.
Nhân kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Trung Quốc, năm 2010, đoàn Trung Quốc dự kiến có 4 khu gian hàng lớn do Uỷ ban Xúc tiến Thương mại Trung Quốc (CCPIT), Chính quyền ND Tỉnh Triết Giang, Chính quyền ND Tỉnh Hồ Nam và Chính quyền ND Tỉnh An Huy tổ chức. Dự kiến số lượng gian hàng Trung Quốc là 90 gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu đặc trưng do phía bạn lựa chọn phù hợp với thị trường Việt
Đây cũng năm 2010 là kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao Việt
Nhằm giúp các doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước đạt hiệu quả cao nhất trong việc tìm kiếm cơ hội kinh doanh khi đến Hội chợ, Ban tổ chức tập trung vào công tác tuyên truyền quảng bá cho hội chợ ở trong nước và nước ngoài cũng như vận động các doanh nghiệp lớn tham gia và giao dịch tại hội chợ.
Bên cạnh đó, Hoạt động kết nối giao dịch xuất nhập khẩu tại Gian hàng xúc tiến xuất khẩu của Việt Nam do Cục Xúc tiến Thương mại chủ trì phối hợp với các Hiệp hội ngành hàng tổ chức còn có các hoạt động xúc tiến thương mại, hội thảo trong khuôn khổ triển lãm như: “Cơ hội cho hàng xuất khẩu Việt Nam sang thị trường Trung Quốc và các nước ASEAN”; “Cơ hội cho hàng xuất khẩu Việt Nam sang thị trường Châu Âu”.
Lưu Hiệp