16:26:01 | 14/9/2011
Tháng 4/2011 vừa qua, Công ty Cổ phần Hải sản S.G (S.G FISCO ) đã chính thức chuyển đổi tên gọi thành Công ty Cổ phần Sài Gòn Food (Sài Gòn Food) với mục tiêu tận dụng lợi thế sân nhà, khai thác và phát triển thị trường nội địa nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện hơn. Sau chặng đường 8 năm dựng xây và phát triển, Sài Gòn Food đã nhanh chóng trở thành người bạn đồng hành tin cậy với các gia đình với hàng trăm chế phẩm đa dạng và tiện lợi đáp ứng hiệu quả nhu cầu của thị trường nội địa cũng như quốc tế.
![]() |
|
Ông Nguyễn Văn Hòa, Tổng giám đốc công ty Sài Gòn Food |
Trước khi thay đổi tên gọi, Sài Gòn Food đã là một thương hiệu rất thân thuộc và gần gũi với các bà nội trợ Việt Nam, đồng thời là đơn vị có sản phẩm thuỷ hải sản chế biến phục vụ thị trường nội địa phong phú nhất hiện nay. Sài Gòn Food đã nhanh chóng tập trung nghiên cứu, tìm tòi, cho ra đời nhiều sản phẩm mới, qua đó tạo nét khác biệt đặc thù; đồng thời mạnh mẽ nâng cao uy tín trên thương trường bằng các tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế. Cụ thể Công ty đã hoàn thiện các hệ thống quản lý sản xuất theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của ngành chế biến thực phẩm, bao gồm ISO 9001-2000, HACCP, BRC, Kaizen, 5S.
Đến nay Sài Gòn Food là đơn vị đầu tiên trong ngành chế biến thực phẩm đông lạnh đã tạo bước đột phá trên thị trường nội địa về khẩu vị và chủng loại sản phẩm khi tung ra thị trường loại lẩu đông lạnh có gói nước dùng riêng và hầu hết các sản phẩm của công ty đều đi kèm gói gia vị rất đặc trưng. Đến nay sản phẩm của công ty được người tiêu dùng ưa chuộng và biết đến nhiều nhất là dòng sản phẩm chủ lực gồm 7 loại lẩu: lẩu Thái, lẩu mắm, lẩu hải sản, lẩu đầu cá hồi, lẩu kim chi, lẩu riêu cua và lẩu thái chay. Ngoài ra còn có các sản phẩm khác như: Hải sản ngủ sắc, dồi lươn, cá viên, chà bông cá hồi. Tổng số mặt hàng đang tham gia thị trường nội địa là 40 loại. Trong lĩnh vực xuất khẩu, công ty đã chinh phục thành công những thị trường nổi tiếng khắt khe như Nhật Bản, EU và hàng năm cung cấp hơn 4000 tấn thành phẩm thủy hải sản đông lạnh cao cấp cho các thị trường này.
Với quyết định chuyển đổi tên, Sài Gòn Food mong muốn hướng tới sự phát triển toàn diện, từ lĩnh vực chế biến thuỷ hải sản đông lạnh là chủ yếu, vươn đến việc chế biến các loại thực phẩm đa dạng hơn với đủ các loại nguyên liệu như: thuỷ hải sản, thịt heo, bò, gà, rau củ quả tươi sống dưới các hình thức đông lạnh, sơ chế cho đến thực phẩm ăn liền, đóng hộp, đóng gói bảo quản ở nhiệt độ thường. Mở rộng dãy sản phẩm cũng là cơ hội để Sài Gòn Food mở rộng kênh phân phối và mạng lưới bán lẻ tại thị trường nội địa.
Đánh giá về việc chuyển đổi tên gọi trong bối cảnh thị trường đang có nhiều biến động dưới ảnh hưởng của giá cả, Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Hoà chia sẻ: “Việc chuyển đổi tên gọi trong bối cảnh thị trường đang có nhiều biến động dưới ảnh hưởng của giá cả là khó khăn nhưng cũng mở ra cơ hội và thách thức để chúng tôi khẳng định vị thế của Sài Gòn Food trên thị trường xuất khẩu và tiêu thụ nội địa. Với định hướng đúng đắn, khả năng sản xuất đầy tiềm lực, Ban lãnh đạo giàu kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo, tâm huyết với Công ty như hiện nay, chúng tôi tin chắc vào khả năng chiếm lĩnh thị trường thực phẩm trong nước cũng như tăng thêm sản lượng và doanh thu xuất khẩu ở các thị trường Nhật Bản, EU.”
Cùng với quyết định ra mắt thương hiệu mới, Sài Gòn Food cũng đã xây dựng Chiến lược phát triển đến năm 2020. Cụ thể từ nay đến năm 2015, Công ty tập trung xây dựng nhà máy chế biến thực phẩm công suất 2.000 tấn/năm để sản xuất thực phẩm dành cho bà mẹ, trẻ em, người cao tuổi và thực phẩm dành cho bữa ăn hàng ngày. Song song đó, xây dựng chuỗi cung ứng thông qua việc liên kết với vùng trồng rau củ quả, chăn nuôi gia súc, chăn nuôi thuỷ sản và các nhà máy sơ chế nguyên liệu nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu cho nhà máy chế biến thực phẩm của Công ty. Giai đoạn từ năm 2016 - 2020, Công ty sẽ tiến hành xây dựng nhà máy chế biến thực phẩm với công suất 2.000 tấn/năm, xây dựng các vùng nuôi trồng cùng với nhà máy sơ chế để tự cung ứng nguồn nguyên liệu. Song song với việc thành lập công ty giao nhận để phân phối rộng rãi các sản phẩm, Sài Gòn Food cũng sẽ dành nhiều công sức đầu tư xây dựng chuỗi nhà hàng thực phẩm Sài Gòn Food, đáp ứng hiệu quả hơn nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Văn Lượng
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI