Nữ doanh nhân Phạm Thị Hải Thanh: Đưa thương hiệu bao bì Việt vươn tầm quốc tế

09:40:35 | 13/9/2022

Nhờ những nỗ lực bền bỉ, sự đam mê, sáng tạo, nữ doanh nhân Phạm Thị Hải Thanh đã vượt qua rất nhiều thách thức dẫn dắt Haplast Group đến thành công góp phần tạo dựng vị thế và thương hiệu đưa các sản phẩm bao bì Việt vươn tầm quốc tế.

Khó khăn lắm tôi mới có buổi gặp gỡ nữ CEO của Haplast Group vì lịch làm việc của chị lúc nào cũng kín đặc. Trong câu chuyện kể về mình, nữ doanh nhân Phạm Thị Hải Thanh để lại ấn tượng sâu sắc với tôi về một người phụ nữ nhanh nhẹn, sắc sảo và đầy bản lĩnh không bao giờ sợ khó khăn, thất bại để có được thành công như hiện nay.

Sinh năm 1980, nữ doanh nhân Phạm Thị Hải Thanh thi đỗ vào Trường Đại học Hà Nội - Khoa Tiếng Anh năm 1998. Để trang bị thêm kiến thức kinh doanh quốc tế, năm 2000 chị tiếp tục học văn bằng 2 tại Trường Đại học Ngoại Thương - Khoa Kinh tế Đối ngoại từng bước hiện thực hóa ước mơ của mình. Năm 2002, sau rất nhiều cố gắng, nỗ lực chị đã cầm trong tay 2 tấm bằng Đại học ở 2 Trường danh giá bậc nhất của Việt Nam.

Sau khi ra trường với khát vọng mang thương hiệu bao bì Việt ra thị trường quốc tế. Tận dụng các kỹ năng và kiến thức của mình trong lĩnh vực đối ngoại nữ doanh nhân đã dành nhiều tâm huyết nỗ lực bền bỉ, sự đam mê, nghiên cứu phát triển các sản phẩm bao bì xuất khẩu và kết nối kinh doanh với các khách hàng nước ngoài. Và sau này, những tâm huyết và khát vọng đó đã biến thành động lực mạnh mẽ, trong hành trình dẫn dắt Haplast Group đến thành công. Các sản phẩm bao bì của Haplast Group đã chinh phục thị trường 80 quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các thị trường có yêu cầu cao về tiêu chuẩn chất lượng như: EU, US, UK, Canada, Germany, Spain, Netherlands…

Về những “bí quyết” chèo lái con thuyền Haplast Group, theo nữ doanh nhân Phạm Thị Hải Thanh trước hết là yếu tố công nghệ. Chúng tôi chủ động đầu tư công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại cùng với nắm bắt tốt xu thế tạo ra các sản phẩm chất lượng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng mà không phải công ty nào cũng có thể đáp ứng được.

Thứ hai là triết lý kinh doanh và đạo đức kinh doanh. Chúng tôi luôn lấy đạo đức làm nền tảng với tinh thần trách nhiệm và lòng tự trọng cao nhất; Haplast Group cam kết về chất lượng sản phẩm mang đến sự hài lòng cho tất cả các khách hàng; coi thành công của khách hàng là thành công của chính mình.

Thứ ba là văn hóa doanh nghiệp được thể hiện qua các hoạt động đào tạo, giao lưu, học hỏi và chia sẻ để hiểu nhau hơn, đoàn kết hơn và yêu thương nhau hơn. Từ đó mỗi nhân viên sẽ thấu hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp; được tiếp thêm sức mạnh tập thể, tinh thần đoàn kết để tiếp tục phát huy thêm sức mạnh nội lực, hướng đến mục tiêu vì một Haplast phát triển bền vững, trường tồn.

Hiện, Haplast Group sở hữu 3 nhà máy với quy mô, năng lực sản xuất cung ứng 5.700 tấn sản phẩm/tháng với các mặt hàng chủ lực. Đặc biệt trong giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới với sự thích ứng nhanh, linh hoạt các biện pháp phòng dịch hiệu quả cùng với sự đổi mới, sáng tạo trong sản xuất, Haplast Group vẫn giữ vững được hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển liên tục, đảm bảo việc làm đầy đủ và thu nhập cho toàn bộ cán bộ công nhân viên không để một lao động nào phải nghỉ việc đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế đất nước.

Ngoài ra trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nữ doanh nhân Phạm Thị Hải Thanh luôn đề cao trách nhiệm xã hội, quan tâm đến các hoạt động cộng đồng. Bên cạnh việc tạo công việc cho hàng trăm lao động địa phương, nữ doanh nhân Phạm Thị Hải Thanh luôn tích cực đồng hành và vận động người lao động tham gia nhiều hoạt động từ thiện, hướng về cộng đồng do Trung ương, địa phương và các đoàn thể phát động như: đóng góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt… vừa qua, Haplast Group đã chung tay ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 hàng trăm triệu đồng.

Hiện nay, các dòng sản phẩm túi và bao bì sinh học sử dụng 1 lần tự huỷ thân thiện môi trường được sản xuất bằng công nghệ cao, có quá trình phân huỷ trong 24 tháng đang dần trở thành xu hướng tiêu dùng. Theo nữ doanh nhân Phạm Thị Hải Thanh, nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng, Haplast Group đang theo đuổi mục tiêu: “Trở thành một tập đoàn kinh tế phát triển hàng đầu Việt Nam theo mô hình Hệ Sinh Thái cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bao bì thân thiện với môi trường”.

Haplast Group tiếp tục xác định chiến lược phát triển dựa trên các yếu tố công nghệ, con người chuyên nghiệp, hệ thống vững mạnh, văn hóa doanh nghiệp lan tỏa, thu hút các nguồn lực trong và ngoài nước cũng như cung cấp nhiều sản phẩm giá trị, hữu ích cho xã hội, con người. Đồng thời, tham gia bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất – kinh doanh và hoạt động có trách nhiệm cao với cộng đồng… Qua đó ngày càng khẳng định vị thế của Công ty trên phạm vi toàn cầu, hiện thực hóa tầm nhìn và chiến lược phát triển dài hạn.

Chia sẻ về quan điểm phía sau người phụ nữ thành công, nữ doanh nhân Phạm Thị Hải Thanh cho biết: “Người ta thường nói đằng sau thành công của người đàn ông là người phụ nữ. Và với phụ nữ, nhất là các nữ doanh nhân thì đằng sau thành công của họ cũng cần... một người đàn ông. Tôi rất may mắn có được một người chồng đồng hành, chia sẻ với tôi trong lĩnh vực kinh doanh, chăm sóc con cái và cả những cảm thông, khích lệ của người bạn đời trong cuộc sống gia đình”.

Với hậu phương vững chắc là gia đình, sự thấu hiểu và chia sẻ của người chồng, nữ doanh nhân Phạm Thị Hải Thanh tiếp tục chèo lái con thuyền Haplast Group đến nhiều thành công mới trong tương lai./.

Nguồn: Vietnam Business Forum