13:53:49 | 10/11/2011
Là công ty giao nhận quốc tế có trụ sở ở Kolding - Đan Mạch, Prime Cargo cung cấp các dịch vụ đến và đi từ Đan Mạch tới khắp mọi nơi trên thề giới. Prime Cargo cung cấp các dịch vụ đa dạng và các giải pháp vận tải toàn diên. Và nhờ đó, Prime Cargo có thể làm tất cả mọi thứ, từ lấy hàng từ nhà sản xuất để giao đến tận tay người nhận. Nhân sự kiện kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch, Phóng viên tạp chí Vietnam Business Forum đã có buổi trao đổi cùng ông Michael Quang – 1 Depyty Director Prime Cargo Vietnam. Đỗ Anh Sơn thực hiện.
Là công ty giao nhận vận tải toàn cầu, ông có thể cho biết Prime Cargo đã làm gì để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất?
Mạng lưới vận tải của Prime Cargo không phải chỉ là một mạng lưới các đối tác làm việc, mà cũng là một mạng lưới cá nhân. Nhân viên của chúng tôi trên toàn thế giới, có khả năng làm việc độc lập và chuyên nghiệp. Văn phòng riêng của chúng tôi, đại lý của chúng tôi và các nhà cung cấp của khách hàng hình thành mạng lưới hoạt đông, chúng ta cũng biết các nhà cung cấp mà khách hàng của chúng tôi giao thương với nhau, hoặc thông qua các văn phòng của chúng tôi ở Đan Mạch, và các nước Châu Âu, châu Á hay thông qua mạng lưới đại lý của chúng tôi ở những quốc gia khác Do đó, liên hệ với nhà cung cấp khách hàng của chúng tôi mạnh và bền vững. Điều này có nghĩa là quy trình làm việc hiệu quả hơn từ thời điểm hàng hóa được vận chuyển, các chứng từ được làm đầy đủ, chính xác, và giao đến tận tay người nhận. Một mạng lưới được xây dựng trên yếu tố con người luôn là mạng lưới mạnh mẽ và bền vững.Vì chúng ta đã biết nhau một thời gian dài, chúng ta đang ở một vị trí để chọn đúng người để thực hiện nhiệm vụ. Như vậy, chúng ta nhấn mạnh thực tế là mạng lưới của chúng tôi là một mạng lưới cá nhân. Nó làm cho nó thú vị để đi làm, nhưng chúng tôi cũng tin rằng nó cung cấp một nền tảng vững chắc để cung cấp dịch vụ tốt cho khách hàng.
Chúng tôi biết về cuộc sống hàng ngày của khách hàng của chúng tôi, và do đó chúng ta biết những gì là quan trọng đối với họ. Điều này đặt chúng ta trong một vị trí để dự đoán và dự đoán những thay đổi không lường trước được và trả lời sớm. Chúng tôi nhìn thấy những thách thức thông qua cái nhìn của khách hàng, đây là lý do giúp chúng tôi hiểu được trách nhiệm của mình và có sự hiểu biết về nhu cầu của khách hàng.

2011 là một năm nhiều khó khăn với kinh tế VN, với Prime Cargo Việt Nam thì sao, thưa ông?
Mặc dù năm 2011 là năm tương đối khó khăn đối với ngành xuất nhập khẩu và vận tải hàng hóa. Tuy vậy, Prime Cargo Việt Nam cũng đạt được những thành tựu đánh kể. Tỉ trọng hàng xuất nói chung tăng so với năm ngoái, cụ thể sản lượng hàng của Prime Cargo Việt Nam tăng 150%. Điều đáng mừng là công ty có thêm được 1 số khách hàng lớn với tuyến hàng đi đa dạng và thường xuyên. Prime Cargo được hãng hàng không Cathay Pacific phong tặng là đại lý vận tải có mức tăng trưởng nhanh nhất năm 2011, là 1 trong top 5 các đại lý vận tải có sản lượng hàng air xuất lớn do Korean Airline, Vietnam Airline, China Airline, Japan Airline, Thai Airway va Hong Kong Airline trao tặng.
Ngoài ra chúng tôi có hợp đồng trực tiếp với các hãng tàu như: Huyndai, Hanjin shipping, NYK lines, Klines, KMTC, Mitsui… với giá tốt, đồng thời là đại lý đạt được sản lượng top ten trên các hãng tàu trên.
Mạng lưới khách hàng, các nhà sản xuât, đại lý, các đối tác với công ty Prime Cargo Hà Nội ngày càng được thắt chặt hơn khi Prime Cargo Việt Nam chính thức trở thành thành viên của IATA, WCA Family- là hiệp hội giao nhận vận tải hàng hóa độc lập với hơn 3.745 văn phòng thành viên trong 649 thành phố và các cảng trên toàn thế giới - dịch vụ logistics hiệu quả hơn tất cả các mạng khác.
Ngoài ra, Prime Cargo cũng mở rộng phạm vi hoạt động của mình đó là mở thêm văn phòng ở Cambodia và Hải Phòng. Vì vậy khách hàng & đối tác ngày càng mở rộng và phát triển hơn nữa.
Định hướng phát triển của Prime Cargo trong năm 2012?
Năm tới là năm thực sự khó khăn đối với thị trường Việt Nam và thế giới nói chung. Vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng duy trì tốc độ phát triển như năm 2011. Đồng thời: Phát triển và mở rộng văn phòng Prime Cargo Hải Phòng; Đẩy mạnh phát triển hơn nữa dịch vụ seafreight va Logistics, giữ vững dịch vụ airfreight; Tạo lập kênh kết nối bền vững và thân thiết hơn nữa với hệ thống khách hàng, đại lý, đối tác, các airlines va shipping lines; Đào tạo nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng, năng lực cho các nhân viên, bộ phận quản lý; thúc đẩy lượng hàng nhập và triển khai làm hàng triển lãm.
Ông thấy môi trường đầu tư tại Việt Nam hiện nay ra sao?
Môi trường đầu tư của Việt Nam đã có nhiều biến đổi theo hướng ngày càng thông thoáng, hấp dẫn hơn đối với cá nhà đầu tư. Theo tôi, môi trường đầu tư Việt Nam hiện tại được coi là tương đối hấp dẫn, an toàn và có lợi thế lâu dài trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Bởi vì, Việt Nam có môi trường xã hội-chính trị ổn định và có lợi thế nằm trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang phát triển năng động, đã tham gia hiệp định CEPT/AFTA.
Sau hơn 20 năm đổi mới, Việt Nam cũng từng bước hình thành thể chế kinh tế thị trường, duy trì được môi trường kinh tế vĩ mô ổn định và nhịp độ tăng trường kinh tế cao. Cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch tích cực theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Việt Nam có nguồn nhân lực dồi dào, có trí thức và trẻ với 80 triệu dân và đời sống người dân ngày càng được nâng cao, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tiềm năng về thị trường lao động và hàng hóa.
Công cuộc đổi mới, cải cách nền kinh tế theo hướng hội nhập mở cửa cả bên trong và bên ngoài đã tạo môi trường kinh doanh ngày càng thuận lợi và bình đẳng cho các doanh nghiệp. Cùng với đó, chính sách thu hút đầu tư trong và ngoài nước của Việt Nam có nhiều ưu đãi, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước kinh doanh hiệu quả.
Một điểm quan trọng nữa mà tôi muốn nói đến đó là lợi thế khi Việt Nam đã là thành viên chính thức của WTO, có thị trường lớn, dân số đông và tốc độ phát triển kinh tế rất nhanh. Theo dự báo, trong vòng 10-15 năm tới, dân số Việt Nam sẽ tăng nhanh hơn nữa. Điều này đặc biệt hấp dẫn các doanh nghiệp châu Âu đang có mức tăng trưởng chậm và âm do tác động của khủng hoảng kinh tế. Bởi vậy, trong khoảng thời gian tương lai này, Việt Nam là lựa chọn đầu tiên của các doanh nghiệp châu Âu khi quyết định đầu tư, kinh doanh so với một số quốc gia khác. Việt Nam cũng thay đổi một số chính sách, tạo điều kiện thuận lợi hơn để thu hút đầu tư nước ngoài. So với luật đầu tư nước ngoài của nhiều nước, luật đầu tư nước ngoài của Việt Nam được đánh giá là khá thông thoáng, nhằm cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ các khó khăn nhằm giúp các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài kinh doanh có hiệu quả.
Vậy theo ông, Việt Nam cần cải thiện những yếu tố nào để môi trường đầu tư thật sự hấp dẫn?
Theo tôi, VN cần tiếp tục đẩy mạnh quá trình phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa với sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế, tạo tâm lý ổn định, làm ăn lâu dài cho các nhà đầu tư. Đồng thời, khuyến khích phát triển kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân, kinh tế có vốn đẩu tư nước ngoài và các tổ chức kinh tế cổ phần, nâng cao hiệu quả sức cạnh tranh của các doanh nghiệp và nền kinh tế.
Tạo lập môi trường bình đẳng, ổn định, minh bạch, thông thoáng cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Hình thành và phát triển đồng bộ các loại thị trường, tạo điều kiện cho các doanh nghiêp khai thác và huy động mọi nguồn lực cho sự phát triển sản xuất kinh doanh.
Bên cạnh đó, Chính phủ VN cần tăng cường bảo hộ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ; Đổi mới cơ bản công tác xây dựng chiến lược, quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội và đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế; Đẩy mạnh hơn nữa quá trình cải cách hành chính và thể chế kinh tế.
|
Prime Cargo có một văn phòng chi nhánh tại Copenhagen và các văn phòng riêng của mình ở Hồng Kông, Thượng Hải, Bắc Kinh, Thanh Đảo, Hạ Môn, Thâm Quyến, Ningbo, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Oslo, Vestby, Rotterdam, Amsterdam và Düsseldorf. Prime Cargo có năng lực sau đây: - Warehousing/distribution - Bonded warehouse - Customs clearing - Seafreight - Airfreight - Sea/air freight - Online Stores - Refinishing - Track 'n trace |
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI