Vietnam Expo 2010: Cơ hội mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

10:30:59 | 7/4/2010

Tham gia Vietnam Expo 2010 lần này có sự góp mặt của 700 gian hàng đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Campuchia, Cuba, Đài Loan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Mỹ, Nga, Séc, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc được tổ chức tập trung theo các khu trưng bày quốc gia. Và các doanh nghiệp Việt Nam đến từ 20 tỉnh, thành trên cả nước chiếm hơn 400 trên tổng số 700 gian hàng tiêu chuẩn, trưng bày các sản phẩm xuất khẩu chủ lực như: nông, lâm, thủy sản, lương thực - thực phẩm; đồ gỗ, nội thất và thủ công mỹ nghệ; may mặc, thời trang và da giầy; công nghiệp điện, điện tử, máy móc thiết bị, cơ khí; thiết bị máy móc, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất.


Vietnam Export 2010 được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam có nhiều dấu hiệu phục hồi tích cực sau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hội chợ là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và phát triển kinh doanh và chuyển giao công nghệ, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng xuất khẩu chủ lực và tiêu thụ nội địa; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu có thế mạnh, tiềm năng của Việt Nam.

Năm 2010, nhân kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao với Việt Nam, hai quốc gia là Trung Quốc và Cộng hòa Séc đã tham gia Vietnam Export 2010 bằng những sự kiện đặc biệt. Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc tham gia Vietnam Export 2010 với 4 khu trưng bày lớn gồm 90 gian hàng của Ủy ban Xúc tiến thương mại Trung Quốc (CCPIT), chính quyền nhân dân các tỉnh Triết Giang, Hồ Nam và An Huy giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu đặc trưng do các nhà triển lãm Trung Quốc lựa chọn phù hợp với thị trường Việt Nam.

Cùng với việc tham dự hội chợ là một số những hoạt động khác nhằm tăng cường hơn nữa tình hữu nghị hai nước: hội thảo, tọa đàm gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp Việt –Trung. Đoàn doanh nghiệp Cộng hòa Séc do Hội hữu nghị Séc Việt tổ chức mang đến hội chợ những sản phẩm đặc trưng: máy móc, thiết bị công nghiệp, y tế, bia đen không cồn, dịch vụ bảo hiểm nhân thọ… Đoàn doanh nhân Nigeria (hoạt động trong các lĩnh vực: may mặc, giày dép, vật liệu xây dựng, điện máy, sản phẩm nhựa, dược phẩm, lương thực và thực phẩm chế biến, rau quả đóng hộp, máy tính, điện tử, ắc quy điện dùng cho ôtô, xe máy, vận tải hàng hóa và kinh doanh tổng hợp khác) cũng sẽ được mời sang Việt Nam tham quan hội chợ và dự buổi tọa đàm doanh nghiệp và gặp gỡ doanh nghiệp xuất khẩu trong nước.

Buổi tọa đàm diễn ra vào ngày 16/4 tại Hà Nội. Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản do Tổ chức Xúc tiến thương mại - Jetro chủ trì cũng góp mặt với Vietnam Expo 2010 bằng sự kiện đưa “Đoàn mua hàng” sang Việt Nam tại cuộc triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm trợ giúp các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang Nhật Bản.

Kim Hiền (Nguồn: Công thương)