Công ty TNHH Chế Biến Thực Phẩm Hoa Sen: Sức bật từ hàng chất lượng cao

13:34:34 | 20/9/2012

Trong những năm qua, Nhật Bản luôn là thị trường tiềm năng cho nhiều thương hiệu Việt Nam thâm nhập và phát triển. Đặc biệt là những mặt hàng nông thủy sản, thực phẩm… luôn được thị trường Nhật đánh giá cao. Tuy trong những năm gần đây, ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế chung, số lượng hàng nhập khẩu đối với sản phẩm Việt Nam không cao bằng những năm trước, nhưng đây lại chính là điều kiện cho các sản phẩm chất lượng cao tạo nên thương hiệu của mình tại thị trường Nhật. Công ty TNHH Chế Biến Thực Phẩm Hoa Sen chính là một điển hình như thế.

Giám đốc Lê Vân Mây

Xuất phát từ nhu cầu thị trường Nhật Bản, năm 1999 công ty Hoa Sen ra đời chính là một tiêu điểm điển hình cho sự phát triển các dòng thủy sản thực phẩm chất lượng cao mang thương hiệu Việt hướng tới thị trường khó tính như Nhật Bản. Khởi đầu từ một doanh nghiệp nhỏ chuyên xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, sau hơn 16 năm hoạt động, công ty đã phát triển thành 1 tập đoàn lớn mạnh gồm 4 công ty, bao gồm 1 công ty chuyên sản xuất các sản phẩm thủy sản, thực phẩm cao cấp sang thị trường Nhật Bản (Lotus Food Co., Ltd), 1 công ty chuyên nhập khẩu các sản phẩm chăm sóc bà mẹ và em bé như tã giấy GOON của hãng Daio và sữa Morinaga…nhập từ Nhật Bản về phân phối tại thị trường Việt Nam (Lê Mây Co., Ltd), 1 chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Nhật Bản tại Việt Nam (An Bình Co., Ltd), 1 công ty chuyên phân phối thực phẩm an toàn cao cấp tại thị trường Việt Nam (Viet Lotus Co., Ltd).

Do có kinh nghiệm làm việc với đối tác Nhật, am hiểu thị trường Nhật Bản, có uy tín và phong cách làm việc phù hợp với văn hóa kinh doanh Nhật Bản, chỉ số hàng hóa xuất sang Nhật luôn đạt trên 95%, chất lượng sản phẩm của Hoa Sen luôn được các đối tác Nhật hài lòng trên các sản phẩm tôm tẩm bột, cá, mực, rau củ quả đặc biệt là các sản phẩm giá trị gia tăng cao cấp. Được các đối tác Nhật Bản đánh giá là top 5 nhà máy trong 100 nhà máy đạt chất lượng cao trên thị trường khu vực có hàng hóa nhập khẩu vào Nhật Bản. Đây chính là vinh dự và cũng là động lực cho sự phấn đấu không mệt mỏi của Hoa Sen và cũng là điểm nhấn cho chất lượng hàng thực phẩm Việt Nam xuất khẩu.

Ngoài ra, Hoa Sen luôn kiện toàn hệ thống quản lí, đầu tư trang thiết bị máy móc và nâng cao trình độ tay nghề công nhân, quản lý nghiêm ngặt nguồn nguyên liệu đầu vào và quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn HACCP để sản phẩm luôn đạt được chất lượng tốt hơn và ổn định, tạo nên sự phát triển bền vững cho công ty. Ngoài ra, để thuận lợi trong việc hợp tác với Nhật, công ty luôn lấy uy tín làm nền tảng, uy tín với đối tác, uy tín với tín dụng và uy tín với nhân viên, tạo sự thoải mái và môi trường thân thiện, xây dựng một “Happy Lotus” cho toàn thể nhân viên kích thích hoạt động sản xuất, do đó hiệu quả công ty luôn đạt được kế hoạch đề ra.

Để đưa công ty vượt tình hình khó khăn chung, cũng như tạo đà cho sự phát triển thương hiệu, công ty Hoa Sen tiếp tục làm tốt công tác tìm kiếm và khai thác thị trường, đa dạng hóa sản phẩm, nâng công suất sản xuất của nhà máy đi đôi với chăm lo phát triển đội ngũ nhân viên và xem đây chính là nhiệm vụ nòng cốt đưa công ty phát triển trong thời gian tới. Bên cạnh đó, công ty mong mỏi quan hệ Việt – Nhật ngày càng trở nên khăng khít, hợp tác và phát triển toàn diện, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật đến tìm hiểu cơ hội hợp tác và đầu tư kết hợp với công tác truyền thông thương hiệu Việt Nam tiến sâu hơn vào thị trường Nhật Bản. Có như thế thì Nhật Bản mới thực sự trở thành điểm hút thật sự cho các sản phẩm Việt Nam trong phân khúc ngành thủy sản, nông sản, thực phẩm chất lượng cao.

PV