Công ty TNHH Tanaka: Đưa hương nồng tỏa khắp bốn phương

16:17:24 | 7/12/2012

Thừa hưởng một nền tảng và bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất cồn tinh luyện và rượu từ công ty Tanaka Nhật Bản, Công ty TNHH Tanaka Việt Nam luôn thể hiện tính độc đáo của mình qua từng sản phẩm phân phối, sự khác biệt, cuốn hút không dễ dàng pha lẫn ở bất cứ nơi đâu, đó chính là lợi thế và cũng là thế mạnh của công ty đã xây dựng được trong lòng khách hàng, nhất là khách hàng Nhật Bản trong suốt thời gian qua.

Được thành lập từ năm 1995 và chính thức đi vào hoạt động tháng 10/1996 ở KCX Tân Thuận, Tanaka đã phát huy và sáng tạo đặc biệt ra nhiều dòng sản phẩm về rượu và cồn tinh luyện là mặt hàng truyền thống của Nhật gây tiếng vang ở nhiều thị trường Châu Á. Cụ thể,Tanaka đã xuất khẩu ở nhiều thị trường như: Nhật (chiếm 80% thị phần), Singapore, Thái Lan, Asean, Hồng Kông, Úc với doanh số hàng tháng ước đạt khoảng 800 nghìn USD… Với tổng vốn đầu tư ban đầu hơn 2,3 triệu USD và không ngừng tăng lên theo nhu cầu sản xuất. Đến nay, ngoài hệ thống đầu tư ban đầu, Tanaka đã mở rộng quy mô sản xuất với hệ thống tháp chưng cất cao 37m với 7 tầng, hơn 100 bồn chứa với thể tích chứa 20.000 lít và 4 bồn lớn, mỗi bồn chứa khoảng 500.000 lít… với tổng giá trị tài sản tương đương 10.000.000 USD.

Không ngừng củng cố và đổi mới công nghệ để có thể đưa ra thị trường những dòng sản phẩm mới đa dạng, phong phú. Trong đó, 4 dòng sản phẩm chính được công ty đầu tư tâm huyết gồm:

-Cồn tinh luyện: 96oC (cồn từ mật rỉ đường) được chưng cất liên tục, chuyên dùng cho thực phẩm, sát trùng.

-Rượu gia vị:

* Sweet cooking wine (Mirin) được sản xuất từ nếp dùng thay thế cho đường khi gia vị. Cho các món nướng giúp nguyên liệu săn chắc và thơm, dùng trong các món canh hoặc xào nấu cho vị ngọt rất thanh.

*Cooking Wine (Ryorishu) từ gạo có tác dụng làm mềm và tẩy mùi tanh của thịt, cá nên hương thơm nguyên thủy của thực phẩm sẽ dậy lên. Đặc biệt dùng trong món hấp thì hải sản sẽ rất thơm ngon.

-Rượu truyền thống của Nhật (shochu-Rượu đế): được sản xuất từ gạo, khoai lang, khoai mỡ và lúa mạch. Các loại rượu này được công ty ủ theo công nghệ đặc biệt, tạo nên sự thơm nồng cuốn hút thực khách. Riêng loại rượu được sản xuất từ lúa mạch được công ty ủ trong các thùng gỗ sồi trong thời gian dài tạo nên hương vị rất thơm và đặc sắc. Đặc biệt là dòng rượu truyền thống Nhật được chưng cất theo từng mẻ riêng để có thể giữ được hương vị của từng loại nguyên liệu khác nhau, chẳng hạn, rượu làm từ khoai lang mang hương vị thơm lừng và đặc trưng của loại nông sản này tạo cảm giác mới lạ cho người thưởng thức. Đây cũng là dòng sản phẩm mạnh nhất trong tất cả các dòng sản phẩm rượu truyền thống của Tanaka.

-Rượu Mơ: Mơ tươi đưa từ Hà Nội vào được ngâm chiết xuất với công nghệ truyền thống Nhật bản cho ra dòng sản phẩm độc đáo với hương vị rất riêng.

Tất cả các sản phẩm của Tanaka Việt Nam sản xuất đều dùng nguyên liệu không biến đổi gien và không dùng hương liệu, chất phụ gia.

Trao đổi về những thành công đã đạt, Bà Đào Bạch Lan – giám đốc công ty chia s: “Nền tảng thành công của Tanaka chính là sự đầu tư không ngừng về con người và công nghệ là điều kiện để Tanaka tạo ra những sản phẩm có chất lượng tinh khiết cao và ổn định, bảo đảm vệ sinh công nghiệp, an toàn thực phẩm và giữ gìn sự bền vững của môi trường. Một quá trình dài hoạt động với những cố gắng và nỗ lực không ngừng Tanaka đã góp phần đưa những hương vị độc đáo đến với người tiêu dùng Việt Nam nói riêng và thị trường nước ngoài nói chung”. Sắp tới, Tanaka sẽ hướng dòng sản phẩm của mình đến các nước khác ngoài Nhật và đây được xem là kế hoạch chiến lược tạo đà cho sự phát triển bền vững, phát triển thị phần bán lẻ sang các nước theo mục tiêu “đưa hương nồng tỏa khắp bốn phương” mà Tanaka đã chọn.

Kim Băng