15:48:18 | 27/11/2012
Vừa qua, nhân kỷ niệm 42 năm thành lập, Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản Vissan tổ chức lễ công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới đồng thời đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Với một diện mạo mới, tâm thế vững vàng cùng nền tảng sẵn có về tài chính, nhân lực, công nghệ… Vissan đang hướng tới những mục tiêu cao hơn với khát vọng đem đến cho khách hàng những sản phẩm - dịch vụ mang tính tiện ích và chất lượng cao…
42 năm hình thành, 38 năm xây dựng, đổi mới và phát triển là một chặng đường đầy thăng trầm, nhiều thành công và vinh quang những cũng không ít khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với sự nỗ lực bền bỉ của nhiều thế hệ lãnh đạo, Vissan vẫn tiếp tục phát triển và ngày càng lớn mạnh, đặt biệt là trong giai đoạn nền kinh tế hội nhập sâu rộng hơn, cạnh tranh gay gắt hơn. Đặc biệt, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Hành vi mua sắm đã thay đổi theo hướng công nghiệp hóa, tiện lợi. Vì vậy, Vissan đã mạnh dạn thay đổi diện mạo, tăng sức cạnh tranh, tạo nền tảng phát triển vững chắc cho những năm tới. Ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc công ty, nhận định: “Chúng tôi ý thức rằng để phát triển bền vững phải luôn đổi mới, cải cách mạnh mẽ, tập trung nguồn lực để đầu tư nâng tầm thương hiệu Vissan, xứng đáng với niềm tin của cộng đồng và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo”. Vissan đã và đang công nghiệp hóa ngành chế biến thực phẩm bằng nhiều giải pháp: xây dựng thương hiệu, phát triển đồng bộ từ đầu tư mở rộng cơ sở sản xuất tại Chi nhánh Vissan Hà Nội; xây dựng văn phòng và siêu thị mini tại Đà Nẵng; đầu tư cụm công nghiệp biến thực phẩm tại Bến Lức - Long An, trung tâm điều hành vận chuyển, logistic và kinh doanh ở khu công nghiệp Tân Tạo… với kỳ vọng trở thành cụm công nghiệp khép kín lớn nhất Việt Nam vào năm 2015. Song song đó, Vissan cũng đầu tư xây dựng trại chăn nuôi heo giống công nghệ cao nhằm phát triển nguồn nguyên liệu thịt heo, tiến tới thực hiện truy xuất nguồn gốc để nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sự khác biệt cho các sản phẩm Vissan; tái cấu trúc từ kênh phân phối, bộ máy tổ chức, đào tạo nâng cao năng lực quản lý…

Chiến lược thương hiệu nằm tyrong chiến lược kinh doanh tổng thể đã được Vissan đầu tư một cách nghiêm túc trong thời gian qua. Việc thay đổi nâng tầm nhận diện không chỉ là một hình thức phô diễn bên ngoài, mà còn là một công cuộc trong quản lý để nâng tầm chất lượng dịch vụ và chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống, phù hợp với yêu cầu của tiến bộ xã hội, đáp lại sự mong đợi của cộng đồng và phát triển xã hội, đưa Vissan trở thành một doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu trong nước và hướng đến thị trường thế giới
Hệ thống nhận diện thương hiệu mới là thông điệp của sự kế thừa đổi mới vươn đến phát triển tương lai. Đó là sức sống, khát khao của một tập thể với hơn 42 năm trưởng thành đang vươn lên mãnh liệt trong quá trình hội nhập. Biểu tượng “Ba bông mai vàng” mới chẳng những mang khí sắc mùa xuân, đem lại niềm vui, mà còn có ý nghĩa báo hiệu ánh bình minh đến, mang lại sức sống mới. Khẩu hiệu “Sức sống mỗi ngày” là thông điệp, cam kết của Vissan muốn thể hiện hết tinh thần trách nhiệm trong từng sản phẩm để mang đến sức khỏe cho cộng đồng, góp phần cải thiện thể trạng nòi giống và phát triển ngành công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam. Kết cấu của “Ba bông mai vàng” trong vòng tròn nội tiếp trong tam giác đều nói lên sự tương đồng phát triển cho một nền công nghiệp thực phẩm vững chắc, an toàn và chất lượng, phục vụ cho lợi ích cộng đồng và phát triển bền vững với 8 giá trị cốt lõi được hàm chứa trong bộ nhận diện, đó là: Tính ngon vị và dinh dưỡng; Tính tiện lợi; Sự lành mạnh và an toàn vệ sinh thực phẩm; Tính thân thiện với cộng đồng và môi trường; Tính văn hóa, truyền thống ẩm thực; Tính chuyên nghiệp; Tính đa dạng, phong phú và thỏa mãn nhu cầu; Niềm tự hào tràn đầy sức sống.
Trong những năm qua, tập thể lãnh đạo và CBCNV Vissan tiếp tục sự nghiệp phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng: được Nhà nước phong tặng nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hạng III, II, I và danh hiệu “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới”. Quan trọng hơn, Vissan được người tiêu dùng và cộng đồng tin tưởng, bình chọn là “ Hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” cùng nhiều giải thưởng khác.
Văn Lượng
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI