10:48:34 | 10/6/2013
Được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo UBND thành phố và các Sở, ngành của thành phố, HĐQT công ty cổ phần Nhựa Hà Nội (HPC) đã nỗ lực phấn đấu quản lý, điều hành công ty một cách hiệu quả, đến nay HPC đã ngày càng phát triển lớn mạnh, tốc độ trăng trưởng bình quân qua các năm luôn ở mức trên 32%, riêng năm 2011 đạt mức tăng trưởng 42,74%. HPC luôn đảm bảo chỉ tiêu nộp ngân sách, bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước, đảm bảo lợi ích cho các cổ đông và đảm bảo đời sống cho người lao động.
Vượt tâm bão
Năm 2012 là năm hết sức khó khăn của nền kinh tế nói chung và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp ngành phụ tùng ô tô, xe máy nói riêng, công ty Nhựa Hà Nội cũng không nằm ngoài khó khăn đó. Sản lượng sản phẩm của một số khách hàng lớn của công ty có sự sụt giảm đột biến trong năm 2012 đã khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cũng bị chững lại.
Nhận định được những khó khăn của nền kinh tế hiện nay, lãnh đạo công ty đã có các chủ trương và giải pháp điều hành thiết thực, hiệu quả, cùng với sự đoàn kết, quyết tâm cao của tập thể cán bộ CNV công ty nên các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả năm 2012 đều đáng khích lệ. Cụ thể: Doanh thu năm 2011 đạt 532.702 triệu đồng, năm 2012 đạt 517.700 triệu đồng đạt 94,13% kế hoạch, nộp ngân sách 25.300 triệu đồng, dự kiến kế hoạch doanh thu năm 2013 là 600.000 triệu đồng.

Bằng sự quyết tâm vượt khó, HPC đã nỗ lực cải tiến sản xuất, tăng cường các biện pháp tiết giảm chi phí, tập trung tìm kiếm, mở rộng lĩnh vực ngành hàng nhằm duy trì mục tiêu kinh tế trong tình hình khó khăn hiện nay. Bên cạnh đó, HPC luôn chú trọng đầu tư thiết bị và công nghệ mới như: đầu tư thiết bị test RoHS phục vụ sản xuất linh kiện cho ngành điện – điện tử. Để sản xuất các sản phẩm nhựa lớn với công nghệ cao, yêu cầu bề mặt bóng, đẹp….. cần ứng dụng công nghệ Steam Injection Molding… Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải chuẩn bị được nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh, đây cũng là một vấn đề đang gặp khó khăn với các doanh nghiệp. Riêng với HPC với tình hình kinh doanh phát triển tốt nhiều năm qua nên luôn được các Ngân hàng Nhà nước quan tâm, hỗ trợ.
Mặt khác để phát triển thêm các sản phẩm và khách hàng mới, chuẩn bị cho mục tiêu tăng trưởng các năm tới, HPC đã tiếp cận thêm các khách hàng mới như Piaggio Việt Nam, Samsung Việt Nam, Panasonic Việt Nam… và rất nhiều khách hàng Nhật Bản khác, đến nay HPC đã chính thức là nhà cung cấp cho Piaggio Việt Nam và sẽ có nhiều khả năng xuất khẩu phụ tùng xe máy ra thị trường châu Âu.
Tích cực đổi mới công nghệ
Sản phẩm của HPC chủ yếu là các sản phẩm công nghiệp: Phụ tùng ô tô, xe máy, linh kiện điện – điện tử, viễn thông và khuôn mẫu phục vụ ngành nhựa, cung cấp cho các Công ty Honda Việt Nam, Toyota Việt Nam, Piaggio Việt Nam, VMEP, LGE Việt Nam và các khách hàng Nhật Bản trong nước; xuất khẩu cho các Tập đoàn Nhật Bản như TOSTEM, HITACHI HOUSETEC, SHODEN… HPC đã tạo lập được một vị thế uy tín cao trên thị trường, đặc biệt là đối với các Công ty Nhật Bản và Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO). Sản phẩm nhựa và khuôn mẫu của công ty đã được UBND thành phố Hà Nội công nhận là sản phẩm chủ lực của thành phố.
HPC hiện có hai nhà máy: nhà máy thứ nhất với 23.000m2 nhà xưởng tại Tổ 19, Phường Phúc Lợi, Quận Long Biên Hà Nội. Nhà máy thứ hai bắt đầu hoạt động từ quý II năm 2012 cũng với 23.000m2 nhà xưởng tại Phố Nối, Hưng Yên, đối diện Khu Công nghiệp Thăng Long II.
Năm 2012, HPC đã đầu tư cho phân xưởng 04 thiết bị ép phun (trong đó có 01 máy 850 tấn, 01 máy 150, 01 máy 220 tấn và 01 máy 1600 tấn) có xuất xứ Nhật Bản, kèm theo các thiết bị phụ trợ. Tiếp tục đầu tư bổ sung cho phân xưởng có khí 01 Trung tâm gia công CNC. HPC hiện có 82 thiết bị đúc phun nhựa đa dạng từ hệ 50T đến lớn nhất là 2500T có xuất xứ từ các nước tiên tiến: Nhật Bản, Hàn Quốc…nên có thể đáp ứng công nghệ đúc phun từ các linh kiện nhựa kỹ thuật tinh xảo nhỏ cho tới các sản phẩm lớn như phụ tùng ô tô, thùng chứa lớn, Pallet nhựa…Năm 2013, công ty sẽ tiêp tục đầu tư thêm 08 máy ép phun, 01 trung tâm gia công CNC tốc độ cao.. và một số thiết bị khác để nâng cao năng lực sản xuất các sản phẩm nhựa công nghiệp và gia công các bộ khuôn nhựa có độ chính xác cao.
Tích cực đổi mới công nghệ, tiếp thu khoa học kỹ thuật tiên tiến hiện đại là bí quyết đưa các sản phẩm của HPC tạo lập vị thế cao trên thị trường, đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật khắt khe về chất lượng sản phẩm. Đó là khẳng định của ông Phạm Quốc Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP nhựa Hà Nội.
Với phương châm “sáng tạo không ngừng, thay đổi liên tục và nắm bắt cơ hội” thương hiệu HPC đã và đang tiếp tục khẳng định trên thị trường và sức lan toả ngày càng mạnh mẽ. Đây cũng chính là những tiền đề quan trọng để công ty tiếp tục tái đầu tư, đa dạng hoá sản phẩm; tối ưu hoá quyền lợi của các nhà đầu tư đồng thời đảm bảo việc làm và đời sống ổn định cho người lao động./.
Trần Trang
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI