16:42:50 | 12/6/2013
Đi lên từ mô hình hộ sản xuất với các sản phẩm truyền thống như: bánh cốm, phu thê (xu xê), bánh nướng, bánh dẻo, kẹo lạc, kẹo dồi…đến nay, Bảo Minh đã là một công ty cổ phần, có nhà máy quy mô, hiện đại tại Khu công nghiệp Nam Thăng Long với diện tích 6.000 m2 và số vốn đầu tư trên 30 tỷ đồng. Từ việc kinh doanh nhỏ lẻ tại nội thành Hà Nội, đến nay các sản phẩm Bảo Minh đã vươn mình tới khắp mọi miền tổ quốc, Bảo Minh đã phát huy được thế mạnh của thương hiệu có bề dày hơn 20 năm.
![]() |
| Tổng Giám đốc Ngô Thị Tính |
Với mục tiêu hướng tới sản phẩm phát huy văn hóa ẩm thực truyền thống, những mặt hàng của Bảo Minh luôn phù hợp với khẩu vị của người Việt nên mỗi sản phẩm ra mắt đều được thị trường đón nhận nồng nhiệt. Bên cạnh hoạt động sản xuất thì dịch vụ cưới hỏi trọn gói cũng là thế mạnh góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Bảo Minh.
Bà Ngô Thị Tính – Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ : “Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh từ khi thành lập đến nay nhờ chính sách: lấy lợi ích người tiêu dùng làm trọng, quá trình phát triển luôn gắn bó với các sản phẩm mang nét truyền thống của Việt Nam, cùng với sự quan tâm giúp đỡ, đồng hành của các cấp chính quyền Thành phố Hà Nội, đã dần khẳng định được uy tín và sức cạnh tranh với các sản phẩm của các tập đoàn, công ty lớn trong và ngoài nước.”
Trong điều kiện nền kinh tế còn nhiều thách thức, lãi suất ngân hàng đã giảm nhiệt nhưng việc tiếp cận vẫn khó khăn, thêm vào đó giá nguyên liệu đầu vào tăng, Bánh mứt kẹo Bảo Minh đang nỗ lực tìm ra những giải pháp phát triển hiệu quả. Doanh nghiệp đã chọn phương hướng phát triển bền vững, lấy thế mạnh là các sản phẩm truyền thống làm mũi nhọn, tạo sự phát triển bền vững thông qua đầu tư máy móc công nghệ nhằm đảm bảo tối đa yêu cầu khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm; không ngừng cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa chủng loại sản phẩm để đáp ứng hầu hết mọi yêu cầu thị trường. Bảo Minh còn đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ kinh doanh trẻ, năng động, nhiệt huyết đưa các sản phẩm chiếm lĩnh thị phần tại các thị trường nông thôn, miền núi bên cạnh duy trì tại các thành phố lớn. Mục tiêu đến hết năm 2013 các sản phẩm Bảo Minh có mặt tại hầu hết 63 tỉnh thành; đến 2015 sẽ có các sản phẩm xuất khẩu. Với những chính sách, chiến lược đầu tư hợp lý, doanh thu của Công ty không ngừng tăng nhanh: năm 2012 tăng gần 40% so với năm 2011, đạt gần 100 tỷ đồng và kế hoạch năm 2013 mặc dù xác định còn nhiều khó khăn nhưng vẫn duy trì mức tăng trưởng 30 -40%... Đây là một kết quả đáng mừng đối với một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực truyền thống giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, phải đương đầu với các “đại gia” trong lĩnh vực bánh kẹo từ nước ngoài ồ ạt đổ bộ vào Việt Nam.
Phát triển nguồn nhân lực là yếu tố quyết định đem đến thành công cho mỗi doanh nghiệp, với Bảo Minh cũng vậy. Không chỉ quan tâm đến thu nhập chính từ lương, thưởng, Công ty còn quan tâm đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của người lao động. Tại Bảo Minh, vai trò của Công đoàn được phát huy triệt để trong việc chăm lo quyền lợi người lao động từ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, cho đến việc xây nhà tập thể cho những anh em lao động ở xa, thăm hỏi động viên mỗi khi ốm đau…Chính điều đó đã tạo nên nét văn hóa của Công ty, trở thành niềm tự hào để mỗi người lao động tự tin khi khoác lên mình chiếc áo Bảo Minh đồng thời để họ yên tâm hơn, coi công ty là mái nhà, cùng có trách nhiệm xây dựng, phát triển. Và trong hành trình đi đến thành công của Bảo Minh hôm nay đã mang đậm dấu ấn nhiệt huyết, quyết tâm của Tổng Giám đốc Ngô Thị Tính –người phụ nữ nhỏ bé với tâm nguyện giữ vững bí quyết gia truyền của nghề làm bánh và tinh hoa ẩm thực truyền thống đi qua những năm tháng thăng trầm, để ngày hôm nay thương hiệu Bảo Minh tồn tại và hiện hữu trong tâm trí người tiêu dùng, khẳng định chất lượng tiêu chuẩn quốc tế.
|
“Tiên phong đưa bánh kẹo ngon, an toàn, mang bản sắc dân tộc Việt đến người tiêu dùng Việt Nam và thế giới” đó là sứ mệnh của Bảo Minh. |
Ngô San
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI