10:49:47 | 17/7/2013
Hiện nay Công ty May Thành Trực là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu hoạt động khá hiệu quả trên địa bàn tỉnh Long An, không chỉ góp phần giải quyết công ăn việc làm cho lao động nhàn rỗi địa phương mà còn đóng góp đáng kể cho ngân sách tỉnh Long An.
![]() |
|
Giám đốc Chung Thị Kim Sơn |
Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công ty May Thành Trực luôn quan tâm đổi mới công tác quản lý doanh nghiệp để nâng cao năng lực sản xuất đủ sức cạnh tranh trên thương trường; đồng thời chú trọng đa dạng hóa mẫu mã, đầu tư đổi mới trang thiết bị công nghệ hiện đại để tăng năng suất, tăng chất lượng sản phẩm và tạo điều kiện cho công nhân làm việc hiệu quả.
Ngoài ra Chữ tín luôn được May Thành Trực đề cao trong mọi hoạt động. Đây cũng là nhân tố rất quan trọng làm nên thành công của Công ty. Nhiều lần để kịp thời gian giao hàng cho khách, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Lãnh đạo, công nhân Công ty luôn tích cực tăng ca làm thêm giờ. Vì thế hầu như khách hàng làm ăn với Công ty luôn tin tưởng vào những điều khoản đã được ký kết, nhất là chất lượng sản phẩm và thời gian giao hàng.
Với thị trường chủ yếu xuất khẩu hàng may mặc sang Hoa Kỳ, những năm gần đây, Công ty May Thành Trực phải đối mặt với không ít khó khăn thách thức do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế. Thế nhưng do tạo được uy tín về chất lượng, đảm bảo thời gian giao hàng đúng hẹn, Công ty Thành Trực vẫn đạt mức doanh thu ổn định, khoảng 3 triệu USD/ năm; đồng thời giữ được lượng khách hàng truyền thống, duy trì hoạt động và ổn định việc làm, nâng cao chất lượng đời sống cho công nhân, trở thành doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu của tỉnh Long An.
Để giữ vững doanh số vào thị trường Hoa Kỳ, Công ty Thành Trực có chế độ kiểm tra sản phẩm rất nghiêm ngặt từ khâu nhập nguyên liệu đến cắt, may. Công ty cũng quan tâm đến việc bồi dưỡng tay nghề cho người lao động thông qua các khóa đào tạo nội bộ, hướng dẫn công nhân về những yêu cầu phải đạt được để làm hài lòng khách hàng; đồng thời có chế độ khen thưởng thỏa đáng nên đã động viên được sức mạnh của tập thể. Giám đốc Chung Thị Kim Son cho biết dự báo trong thời gian tới, nhu cầu nhập khẩu hàng dệt may của thị trường Hoa Kỳ sẽ tăng khoảng 3%, do đó May Thành Trực cũng sẽ tập trung nâng cao năng suất, cải tiến chất lượng, mẫu mã, đầu tư nhân lực, công nghệ hiện đại để đáp ứng hiệu quả nhu cầu thị trường này.
Theo nhận định của các chuyên gia, năm 2013 được nhìn nhận là thời điểm thuận lợi, cơ hội tăng trưởng cho hàng dệt may xuất khẩu Việt Nam. Tập thể CBCNV Công ty May Thành Trực quyết tâm phấn đấu tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận; nâng chất cuộc sống người lao động tăng nguồn đóng góp cho ngân sách địa phương, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển KT – XH tỉnh Long An. Về lâu dài, định hướng của Thành Trực là phát triển mạnh thương hiệu tại thị trường Hoa Kỳ, đồng thời cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao phục vụ thị trường nội địa với thiết kế mới lạ, giá cả hợp lý bởi theo lý giải của bà Son “khi kinh tế toàn cầu suy thoái, nhu cầu nhập khẩu giảm sút thì thị trường nội địa vẫn là “thị trường hấp dẫn” dành cho doanh nghiệp dệt may trong nước, nhất là khi chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam ngày càng được nâng cao”.
Việt Thanh - Lê Thơm
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI