14:53:12 | 2/8/2013
Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường Hà Nội (Tập đoàn Nam Cường) tiền thân là Tổ hợp dịch vụ vận tải vật tư nông nghiệp và xây dựng Xuân Thuỷ được thành lập từ năm 1984. Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, từ kinh doanh vận tải vật tư nông nghiệp phục vụ sự nghiệp phát triển nông nghiệp, đến nay Tập đoàn Nam Cường đã phát triển thành một tập đoàn kinh tế vững mạnh, đa ngành nghề với 30 công ty, đơn vị thành viên có chi nhánh, văn phòng đại diện ở nhiều địa phương trong cả nước, tổng số cán bộ nhân viên khoảng 5.000 người. Xây dựng công trình dân dụng, giao thông, hạ tầng kỹ thuật các khu đô thị, khu công nghiệp và kinh doanh dịch vụ du lịch – khách sạn là những lĩnh vực kinh doanh chủ lực của Tập đoàn Nam Cường.
Hiện nay, Tập đoàn Nam Cường là chủ đầu tư của nhiều dự án đầu tư và xây dựng công trình giao thông quan trọng, các khu đô thị mới như: ĐTM Dương Nội, ĐTM Cổ Nhuế, ĐTM Phùng Khoang (Hà Nội), ĐTM Phía Tây, Phía Tây TP Hải Dương, ĐTM Hòa Vượng, ĐTM Thống Nhất, ĐTM Mỹ Trung (Nam Định)… và hàng trăm km đường giao thông như Đường 188, đường Lê Văn Lương kéo dài, đường trục phía Bắc Hà Đông, đường trục phát triển kinh tế xã hội Bắc-Nam… Với tổng mức đầu tư lên tới 2 tỷ USD và tổng diện tích các khu đô thị là 2000 ha.
Trong lĩnh vực du lịch khách sạn, Tập đoàn Nam Cường đã và đang triển khai đầu tư xây dựng hàng chục khách sạn tiêu chuẩn 4 đến 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp trên cả nước và đã đưa vào vận hành khai thác hai khách sạn Nam Cường Hải Phòng, Nam Cường Hải Dương tiêu chuẩn 4 sao. Trong năm 2012, mặc dù chịu ảnh hưởng chung của khủng hoảng kinh tế, nhưng bằng hàng loạt các biện pháp nhằm tái cấu trúc hệ thống quản lý phù hợp với tình hình thực tế và nâng cao năng lực hoạt động, hệ thống khách sạn của Tập đoàn Nam Cường vẫn tiếp tục hoạt động ổn định với tổng doanh thu đạt 102% so với kế hoạch năm.
Phát triển dựa trên nền tảng vững chắc, tận dụng thế mạnh sẵn có trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, du lịch – khách sạn, Tập đoàn Nam Cường đã tiếp tục triển khai hàng loạt các dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế trên cả nước như: Khách sạn - Resort Nam Cường Đồ Sơn (195 phòng); Khách sạn - Resort Nam Cường Nam Định (174 phòng); Khu du lịch sinh thái và vui chơi giải trí Đảo Ngọc (Hải Dương); Khu tổ hợp du lịch, dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp Phú Quốc – Nam Cường (Kiên Giang). Các dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần phát triển kinh tế xã hội địa, thúc đẩy hoạt động du lịch tại địa phương.
Với phương châm “con người là cái gốc của sự phát triển phồn thịnh”, vì vậy bên cạnh việc đầu tư vào lĩnh vực giáo dục, Ban lãnh đạo Tập đoàn cũng đã quyết định mở rộng kinh doanh sang một lĩnh vực mới đó là dịch vụ y tế - chăm sóc sức khỏe. Nằm trong tổng thể khu ĐTM Dương Nội đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, với tổng diện tích hơn 29.000 m2, Bệnh viện quốc tế Nam Cường với quy mô 500 giường bao gồm đầy đủ các chuyên khoa cùng nhiều trung tâm hỗ trợ chuyên ngành và công nghệ cao, hứa hẹn sẽ mang lại sự lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cư dân trong khu đô thị nói riêng và trên địa bàn thủ đô nói chung.
Thương hiệu Nam Cường được xây dựng và phát triển dựa trên sáu giá trị cốt lõi và được gọi là các trụ cột phát triển của thương hiệu Nam Cường: 1 – Uy tín, chất lượng hàng đầu; 2 - Dịch vụ hoàn hảo, chuyên nghiệp; 3 - Đối tác tin cậy; 4 - Môi trường làm việc lý tưởng; 5 - Giá trị xã hội; 6 – Phát triển bền vững hướng tới cộng đồng. Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, thành công của Tập đoàn Nam Cường ngày hôm nay là nhờ áp dụng một chiến lược kinh doanh khoa học, đặt uy tín, chất lượng lên hàng đầu và ưu tiên phát triển bền vững. Chính vì vậy, trong khi nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp đầu tư, dừng sản xuất, thậm chí đóng cửa, phá sản… do khủng hoảng kéo dài, thì với tiềm lực tài chính và bản lĩnh, kinh nghiệm đầu tư của mình, Tập đoàn Nam Cường không những đẩy nhanh tiến độ dự án, hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh mà còn mở rộng san lĩnh vực đầu tư mới như văn phòng, căn hộ cho thuê, y tế - chăm sóc sức khỏe, giáo dục, khai thác nước khoáng và thúc đẩy hợp tác đầu tư các dự án mới trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch – khách sạn.
Tầm nhìn thương hiệu Nam Cường là hướng đến mô hình một Tập đoàn kinh tế phát triển năng động, bền vững, vì cộng đồng trong phạm vi Việt Nam và khu vực, trong lĩnh vực chủ đạo là bất động sản, thương mại dịch vụ - du lịch và hợp tác đầu tư thâm nhập nhiều lĩnh vực khác. Với định hướng chiến lược là phát triển hợp tác, mở rộng liên kết với bạn bè, đối tác uy tín, có năng lực, kinh nghiệm trong nước và quốc tế để tập hợp thế mạnh của các doanh nghiệp, cùng nhau thúc đẩy sự phát triển lớn mạnh. Trong thời gian tới, Tập đoàn Nam Cường đã sẵn sàng tinh thần hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư và khẳng định uy tín, thương hiệu của Tập đoàn Nam Cường, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, du lịch - khách sạn và y tế chăm sóc sức khỏe phục vụ cộng đồng.
An An
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI