Vàng Vĩnh Thạnh:Thương hiệu của uy tín và chất lượng

15:11:03 | 16/9/2013

Đối với người dân “phố núi” Pleiku, thương hiệu Vàng Vĩnh Thạnh đã không còn xa lạ. Nói đến Vĩnh Thạnh là nói đến thương hiệu của sự uy tín và chất lượng đã được khẳng định qua 50 năm hoạt động.

Khởi đầu là một hộ kinh doanh cá thể chỉ với 3 thợ kim hoàn vào năm 1963, sau thời kỳ đổi mới cùng với đà phát triển của đất nước, năm 1992 Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Vàng Vĩnh Thạnh chính thức được thành lập. Ra đời với rất nhiều khó khăn nhưng để đáp ứng yêu cầu của thị trường lúc này, Vĩnh Thạnh đã không ngần ngại đầu tư mở rộng quy mô sản xuất đồng thời đầu tư các máy móc, trang thiết bị hiện đại với mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng, uy tín của thương hiệu Vàng Vĩnh Thạnh.

“Giá trị được giữ gìn, niềm tin được vững bền”, đó chính là khẩu hiệu luôn bám sát trong 50 năm hoạt động của doanh nghiệp và chắc chắn khẩu hiệu này sẽ tiếp tục còn giá trị, là kim chỉ nam để thương hiệu Vĩnh Thạnh ngày càng khẳng định niềm tin với khách hàng. Cũng từ phương châm trên, Giám đốc Hoàng Ngọc Minh chia sẻ: “Chúng tôi luôn lấy chữ tín làm đầu và xác định dù trong điều kiện nào thì sản phẩm mang thương hiệu Vĩnh Thạnh phải luôn đạt chuẩn, đảm bảo đúng và đủ hàm lượng, trọng lượng. Bên cạnh đó chúng tôi luôn cập nhật, thay đổi mẫu mã nhằm theo kịp với thị hiếu người tiêu dùng, xu hướng thời trang trong nước và quốc tế”.

Một yếu tố khác giúp Vĩnh Thạnh thành công là đã xây dựng được đội ngũ thợ kim hoàn có tay nghề cao cùng đội ngũ nhân viên tư vấn bán hàng tận tâm, nhiều kinh nghiệm, nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Doanh nghiệp cũng thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn cho các khác hàng thân thiết, nhờ đó tạo nên sức hút đối với khách hàng, khách hàng cũng ngày càng tin tưởng và đến với doanh nghiệp ngày một nhiều hơn.

Hiện nay tình hình kinh tế và thị trường vàng biến động rất phức tạp, chính sách của Nhà nước về quản lý hoạt động mua bán vàng cũng có nhiều thay đổi, tính chất cạnh tranh trên thị trường cũng ngày cũng một tăng cao. Trước bối cảnh đó, ông Hoàng Ngọc Minh cho biết: “Đây là những thách thức không nhỏ đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động và có những điều chỉnh linh hoạt. Song song với việc nắm bắt tình hình thị trường và những chính sách của Nhà nước, chúng tôi xác định phải luôn đi đầu phát triển, sáng tạo những mẫu mã mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu cao nhất của khách hàng.” Theo đó Vĩnh Thạnh sẽ tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng tư vấn bán hàng, có chế độ hậu mãi tốt với khách hàng; bồi dưỡng, nâng cao hơn nữa tay nghề thợ kim hoàn của doanh nghiệp.

Ngoài ra Doanh nghiệp đang xây dựng kế hoạch phát triển mở rộng quy mô sản xuất, ứng dụng thêm các trang thiết bị hiện đại vào sản xuất kinh doanh. Mục tiêu là xây dựng, phát triển thương hiệu Vàng Vĩnh Thạnh trên toàn quốc, từng bước đưa thương hiệu trở thành thương hiệu quốc gia.

Với những thành tựu trong 50 năm hoạt động và những đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội, DNTN Vĩnh Thạnh đã được trao tặng nhiều giải thưởng, danh hiệu và bằng khen. Năm 2012 Vĩnh Thạnh được Trung ương Hội Mỹ nghệ Kim hoàn đá quý Việt Nam chứng nhận là “Thương hiệu mạnh nhất ngành Mỹ nghệ Kim hoàn đá quý năm 2012”, Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam chứng nhận đạt chuẩn: “Sản phẩm tin cậy, nhãn hiệu ưa dùng năm 2012”. Doanh nghiệp cũng đã đạt nhiều danh hiệu như: “Doanh nghiệp Việt Nam Vàng”, “Doanh nhân tiêu biểu”, Danh hiệu “Nghệ nhân Quốc gia”… Bản thân Giám đốc Hoàng Ngọc Minh được tín nhiệm bầu làm Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành Hội Mỹ nghệ Kim hoàn đá quý Việt Nam. Năm 2012, ông được vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương về những đóng góp cho ngành nói riêng và phát triển địa phương nói chung.

Quốc Hưng